ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

นี่สิมืออาชีพของแทร่ สคช.เสริมทักษะทำอาหารฉ่ำๆ พาเชฟมืออาชีพ บุกขอนแก่นพัฒนาสมรรถนะของผู้ประกอบอาชีพจำหน่ายอาหารในพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่


นี่สิมืออาชีพของแทร่ สคช.เสริมทักษะทำอาหารฉ่ำๆ พาเชฟมืออาชีพ บุกขอนแก่นพัฒนาสมรรถนะของผู้ประกอบอาชีพจำหน่ายอาหารในพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่

 

 

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับธนาคารออมสินและเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตรผู้ประกอบอาหารในร้านอาหาร ตามมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยวการโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร อาชีพผู้ประกอบอาหารในร้านอาหาร จำนวน 6 หน่วยสมรรถนะ โดยมีกลุ่มอาชีพผู้ประกอบอาหาร และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมกว่า 89 คน นับเป็นการผลักดันให้เกิดการพัฒนาศักยภาพบุคลากรในกลุ่มอาชีพผู้ประกอบอาหาร ผู้ประกอบการรายย่อย ในพื้นที่เทศบาลมืองบ้านไผ่ ในการเติมทักษะที่จำเป็นของผู้ประกอบอาหารในร้านอาหารในเรื่อง ปฏิบัติงานครัวอย่างปลอดภัยและมีสุขอนามัย, เตรียม จัดเก็บ เครื่องมือ อุปกรณ์ในการเตรียมและประกอบอาหาร, เตรียม จัดเก็บวัตถุดิบในการประกอบอาหาร, จัดรายการอาหารตามรูปแบบธุรกิจ, ซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหารและการประกอบอาหารตามต้นตำหรับ เพื่อพัฒนาและยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการร้านอาหารปฏิบัติงานได้อย่างมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวตรงกับแนวคิดและนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการกระจายรายได้สู่ชุมชน ทั้งยังแนะนำระบบ E-Workforce Ecosystem หรือ EWE Platform เข้าอำนวยความสะดวกประชาชนหางาน-หาคน-พัฒนาความรู้ ความสามารถในการประกอบอาชีพ เพื่อการเก็บสะสมเป็นหน่วยสมรรถนะ จำนวน 6 หน่วยสมรรถนะ เพื่อเก็บสะสมไว้ใน ระบบ Competency Credit Bank เพื่อนำไปสู่การรับคุณวุฒิวิชาชีพในอนาคต

 

 

กิจกรรมดังกล่าว นับเป็นหนึ่งในกลไกลการสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนท้องถิ่น โดยมีทั้งการอบรมภาคทฤษฎี ฝึกปฏิบัติ พร้อมชี้ช่องทางและเสริมสร้างทักษะในการประกอบอาชีพ รวมถึงการเติมความรู้ในเรื่องการบริหารจัดการด้านกับเงินกับร้านอาหาร จากธนาคารออมสิน ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้รับทักษะความรู้ในด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการประกอบอาชีพ สามารถเติบโตเป็นผู้ประกอบการใหม่ เสริมสร้างรายได้ให้กับตนเองและชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไป