โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

การเดินทางไปโคราชคือจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่ใหญ่กว่า

ใครชอบอาหารทานเล่นอย่างพวกหมูหยอง หมูแผ่น หรือข้าวตังบ้าง? เชื่อว่าใครที่ชอบทานอาหารเหล่านี้ก็ต้องมีคนที่ชื่นชอบในรสชาติขิงแบรนด์ “เจ้าสัว” ด้วยเช่นกัน ด้วยคุณภาพที่เหมาะสมกับราคา ความอร่อยที่คุ้มค่า หาทานง่าย ทานเล่นก็ดี ทานคู่กับอาหารมื้อหลักก็ได้ ตรงจริตการกินแบบคนไทยสุด ๆ ว่าแต่ที่มาที่ไปของ “เจ้าสัว” เขามาได้ยังไง? วันนี้เราจะมาบอกคุณเอง

 

จุดเริ่มต้นการเดินทางที่ก้าวหน้าของ “เจ้าสัว”

 

คุณกิ๊ฟ ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด ผู้บริหารคนปัจจุบันก็เล่าว่า “เจ้าสัว” เป็นธุรกิจของครอบครัวที่ถือกำเนิดเมื่อปีพ.ศ.2501 เริ่มต้นโดยนายเพิ่ม โมรินทร์ ที่ในช่วงนั้นยังขายของชำอยู่ในตลาดคลองเตย เวลาต่อมาก็ต้องย้ายถิ่นฐานไปเริ่มชีวิตใหม่ที่จังหวัดนครราชสีมา ด้วยความที่เคยค้าขายมาก่อนจึงมองหาช่องทางทำมาหากินและก็สังเกตได้ว่าชาวบ้านบริเวณนั้นนิยมเลี้ยงหมูค่อนข้างมาก มีราคาก็ถือว่าสูงใช้ได้ นายเพิ่มก็มองการณ์ไกลไปอีกขั้นว่านครราชสีมาเป็นหัวเมืองหลักในภาคอีสาน เป็นด่านแรกที่คนมาอีสานต้องผ่านและเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาต่อยอดจากจุดยุทธศาสตร์นี้ได้ จึงเริ่มทำการแปรรูปเนื้อหมูในจังหวัดให้กลายมาเป็นหมูหยองบ้าง หมูแผ่นบ้าง ขยายการผลิตไปเรื่อย ๆ จนเป็นสินค้ายอดนิยม

 

เมื่อไล่เรียงตามไทม์ไลน์แล้วก็พบว่าหลังจากเปิดกิจการใหม่ที่โคราชแล้วผลตอบรับถล่มทลาย ปีพ.ศ.2516 เลยสามารถสร้างอาคารพาณิชย์ใช้เป็นร้านได้และจำหน่ายสินค้าร้านตัวเองในรูปแบบของฝาก อีกทั้งยังมีการตั้งโรงงานเพื่อเพิ่มฐานการผลิต และจดทะเบียนการค้าในชื่อ “ห้างหุ้นส่วน จำกัด เตีย หงี่ เฮียง” จำนวนทุนจดทะเบียนกว่า 1,000,000 บาท โดยเริ่มกระจายสินค้าออกสู่ร้านค้า ตามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ผลตอบรับก็ยังดีต่อเนื่องจนในอีก 4 ปีถัดมาก็มีการได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าตรา "สามดาว ขวานคู่" ภายใต้สโลแกน "เตียหงี่เฮียง สุดยอดของฝากจากโคราช รับประทานเองก็ถูกปาก เป็นของฝากก็ถูกใจ"

 

ความดังระดับนี้มีหรือที่ระดับเชลล์ชวนชิมจะพลาด เพราะในปีพ.ศ.2526 นั้นห้างหุ้นส่วน จำกัด เตีย หงี่ เฮียง ด้รับตรารับรองความอร่อย “เชลล์ชวนชิม” โดย ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ นับเป็นเจ้าแรกใน จ.นครราชสีมา ที่ได้รับการรับรองในเรื่องรสชาติและความสะอาดระดับเชลล์ชวนชิม พอดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่แบบนี้ก็ทำรายได้เข้ามาอย่างมหาศาล เรียกว่าขายดีเทน้ำเทท่า จนในที่สุดก็สามารถจดทะเบียนเป็น บริษัท เตีย หงี่ เฮียง(เจ้าสัว) จำกัด ด้วยเงินทุนจดทะเบียนมากถึง 35,000,000 บาทเลยทีเดียวในเวลาเพียง 13 ปีต่อมา

 

เจ้าสัว

เจ้าสัว

ในปี 2541 ก็แตกไลน์สินค้าออกเพิ่มอีกเป็น “ข้าวตังเจ้าสัว” โดยตอนนี้ใช้ชื่อแบรนด์ว่า “เจ้าสัว” แบบเต็มตัวแล้ว มีการส่งออกสินค้าอย่างข้าวตังหมูหยองออกไปทำการตลาดที่ฮ่องกงก็ได้กระแสตอบรับที่ดีเช่นเดิม และความสำเร็จก็ไม่คิดจะหยุดไว้เพียงเท่านี้ จดทะเบียนการค้าเพิ่มเป็น 50,000,000 บาท ซึ่งมีสาขาในการให้บริการทั้งหมดจำนวน 6 สาขา ได้แก่ ศูนย์เจ้าสัว(สำนักงานใหญ่) , สาขาพลล้าน , สาขาการเคหะฯ , สาขาลาดพร้าว ,สาขาเย็นอากาศ และสาขาเดอะมอลล์ นครราชสีมา ชั้น 1 หน้าแผนกเทคโฮม และก็ขยายสาขามาในกรุงเทพฯ และเริ่มมีการทำแฟรนไชส์เกิดขึ้น

 

เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา เจ้าสัวมีสาขาเพิ่มขึ้นกว่า 15 สาขา จัดจำหน่ายภายในปั๊ม ปตท. มากกว่า 90 แห่ง เพิ่มช่องทางการสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซด์ , แฟนเพจ ,ไลน์แอด , Shopee , Lazada เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าเจ้าสัวได้ง่ายยิ่งขึ้น นับเป็นความสำเร็จที่สุดยอดมาก ๆ ของเจ้าสัวที่สามารถสร้างอาณาจักรของตัวเองได้ยิ่งใหญ่ขนาดนี้

 

สินค้าที่น่าสนใจของแบรนด์ “เจ้าสัว”

 

เจ้าสัว ข้าวตังหน้าหมูหยอง พริกเผา

เจ้าสัว ข้าวตังหน้าหมูหยอง พริกเผา

ข้าวตังหน้าหมูหยองพริกเผา : ผลิตจากข้าวหอมมะลิคุณภาพ คัดสรรมาเพื่อผลิตแผ่นข้าวตังเจ้าสัว ทาน้ำพริกเผาและโรยด้วยหมูหยอง ผ่านการคลุกเคล้าส่วนผสมอย่างลงตัว อบแห้งจนได้ที่ กลายเป็นสูตรเฉพาะของเจ้าสัว

 

เจ้าสัว ข้าวตังหน้าหมูหยอง

เจ้าสัว ข้าวตังหน้าหมูหยอง

ข้าวตังหน้าหมูหยอง : ผลิตจากข้าวหอมมะลิคุณภาพ คัดสรรมาอย่างดี ทาน้ำข้าวตังและโรยด้วยหมูหยอง อบแห้งจนได้ที่จนเป็นสูตรเฉพาะของเจ้าสัว

 

เจ้าสัว หมูแท่งกรอบรสต้นตำรับ

เจ้าสัว หมูแท่งกรอบรสต้นตำรับ

หมูแท่งกรอบรสต้นตำรับ : ได้รับการรับรองระบบ GMP และ HACCP สากล สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์กลุ่มหมูปรุงรส
ขนมถั่วตัด : " ผลิตจากวัตถุดิบคัดสรรอย่างดี กระบวนการสะอาด ถูกสุขอนามัย เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว หรือนำไปเป็นของขัวญแด่คนที่ห่วงใย

 

เจ้าสัว ขนมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ตัด

เจ้าสัว ขนมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ตัด

ขนมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ตัด : ผลิตจากวัตถุดิบคัดสรรอย่างดี พิถีพิถัน ผลิตภายใต้กระบวนการที่สะอาด เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

 

เจ้าสัว กุนเชียงหมูสูตรเนื้อนุ่ม

เจ้าสัว กุนเชียงหมูสูตรเนื้อนุ่ม

กุนเชียงหมูสูตรเนื้อนุ่ม : ต้มในน้ำเดือด ประมาณ 2 นาที ทำให้สะเด็ดน้ำ ก่อนลงทอดในน้ำมัน ใช้ไฟปานกลางจนเหลืองสุก จะทำให้นุ่มหรือนำไปย่างเพื่อเพิ่มความอร่อยยิ่งขี้น

 

เจ้าสัว ผัดหมี่โคราช รสต้นตำรับ

เจ้าสัว ผัดหมี่โคราช รสต้นตำรับ

ผัดหมี่โคราช รสต้นตำรับ : เส้นสะอาด เหนียวนุ่ม ไม่ใส่สารฟอกขาว ไม่ใส่วัตถุกันเสีย มีคุณค่าทางโภชนาการ

 

เจ้าสัว หมูเส้นฝอยทรงเครื่อง

เจ้าสัว หมูเส้นฝอยทรงเครื่อง

หมูเส้นฝอยทรงเครื่อง : รสชาติกลมกล่อม หอม กรอบ อร่อยเต็มคำ กินเล่นหรือกินกับข้าวสวย ข้าวต้มหรือข้าวเหนียวร้อน ๆ รับรองอร่อยสุด

 

เจ้าสัว น้ำพริกนรกปลาสลิด

เจ้าสัว น้ำพริกนรกปลาสลิด

น้ำพริกนรกปลาสลิด : มีรสชาติเผ็ดร้อนและความหอมที่มาจากพริกที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เหมาะกับคนที่ชอบกินน้ำพริกรสจัดจ้าน

 

ใครที่สนใจสินค้าก็สามารถสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซด์ , Facebook : เจ้าสัว ,ไลน์แอด (ดูได้ในเว็บไซต์) , Shopee , Lazada

 

ที่มาข้อมูลและเว็บไซต์ : https://www.chaosua.com/