โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ เคล็ดไม่ลับ บริหาร ร้านอาหารตามสั่ง – อาหารจานเดียว อย่างไร ให้ยอดขายพุ่ง ขายดีกว่าร้านคู่แข่ง

ปัจจุบันผู้คนมีความเร่งรีบมากขึ้น ร้านอาหารจานเดียวหรือร้านอาหารตามสั่งจึงได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นหมายถึงใครก็ตามที่ทำธุรกิจนี้กำ็จะมีคู่แข่งมากขึ้นด้วย แล้วจะทำอย่างไรหละ ให้เราขายดีกว่าร้านคู่แข่ง วันนี้ ชี้ช่องรวย มีเคล็ดลับดีๆ มานำเสนอเพื่อให้ร้านของคุณมียอดขายที่มากกว่า ลูกค้าเยอะกว่า กำไรมากกว่า เรามาดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

1.อัพเกรดเมนูที่แสนธรรมดา ให้ไม่ธรรมดา

เจ้าของร้านที่มีแนวคิดที่แตกต่าง มักจะสรรหาและเปลี่ยนเมนูธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเมนูหรูเลิศ เช่น ผัดกระเพราหมูราดข้าวธรรมดาๆ เปลี่ยนมาเป็นกระเพราหมูคุโรบุตะราดข้าว กลายเป็นเมนูที่เพิ่มมูลค่าให้กับจานธรรมดาๆ หรืออาจจะคิดเมนูเด่นประจำร้านที่ใครมาร้านนี้จะต้องสั่ง การคิดค้นสูตรอาหารเมนูใหม่ๆ อย่างนี้เป็นต้น

2.เพิ่มความพิเศษด้วยความหลากหลาย

แม้จะเป็นเมนูจานเดียว แต่ก็สามารถเพิ่มความหลากหลายเข้าไปให้เกิดตัวเลือกมากขึ้นไม่จำเจเป็นเมนูสิ้นคิด เช่น สารพัดเมนูพัดกระเพรา ไม่ใช่มีแต่ หมู ไก่ เนื้อ หรือมีเมนูของหวานตบท้ายแถมให้แบบไม่คิดเงิน เป็นต้น

3.เติมความไม่ธรรมดาด้วยหน้าตาจัดเสิร์ฟ

ยกตัวอย่างเช่น อาหารญี่ปุ่นที่เราไปรับประทานที่ร้าน แต่ละเมนูจะมีการตกแต่งจานด้วยผักและมีการกะสลักอย่างสวยงาม ช่วยให้อาหารในจานดูน่ากิน ทำให้ลูกค้าได้อิ่มท้องแล้วก็ยังอิ่มใจกับความสวยงามบนจานอีกด้วย การทำอย่างนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับเมนูมากขึ้น

4.เพิ่มความไม่ธรรมดาด้วยท็อปปิ้งเพิ่มยอดขาย

เมนูอาหารจานเดียวผู้ประกอบการยังสามารถเพิ่มยอดขายได้จากท็อปปิ้งต่าง ๆ ที่หากใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปสักนิดจะยิ่งทำให้ท็อปปิ้งเสริมความพิเศษให้กับเมนูได้ เช่น ข้าวหมูทอดคู่กับไข่แดงดอง ข้าวกระเพราไข่ดาวแฟด หรือ ท็อปปิ้งทั่ว ๆ ไป เช่น กุนเชียง หมูยอ ไส้กรอก ที่นอกจากจะขายคล่องแล้ว

5.ยังสามารถจัดเป็นเมนูเซ็ทได้อีกด้วย

ร้านอาหารส่วนใหญ่มักจะมีเมนูจานเดียวอยู่แล้ว ดังนั้นหากผู้ประกอบการต้องการดึงเมนูจานเดียวให้มีความพิเศษขึ้นมา ลองนำแนวทางเหล่านี้ไปปรับใช้ ซึ่งหัวใจสำคัญที่จะทำให้ไม่ธรรมดาคือ หน้าตา ภาชนะและเรื่องราวของเมนูนั้น เพราะการทำร้านอาหารยุคนี้แค่อร่อยอย่างเดียวไม่พอแต่ยังต้องมีหน้ามีตาให้ลูกค้า

6.ไม่อายที่จะถ่ายรูปโพสต์โชว์เพื่อนต่อด้วย

ส่วนสำหรับท่านใดที่มีความคิดจะเปิดเป็นร้านขายอาหารจานเดียวโดยเฉพาะ ข้อดีของอาหารจานเดียวก็คือ จัดการง่ายกว่าร้านอาหารทั่วไป เพราะวัตถุดิบที่ใช้มีไม่กี่ชนิด กำลังคนที่จะใช้จึงน้อยลงไปด้วย เช่น ร้านข้าวหมูทอด สามารถใช้พนักงานเพียงแค่ 2 คน ในการจัดเตรียม วางระบบให้ลูกค้าบริการตัวเอง ซึ่งจะมีผลต่องบประมาณลงทุน และต้นทุนในการดำเนินกิจการ ไม่สูงมากนัก ถือว่าเป็นจุดน่าสนใจของร้านอาหารจานเดียว