โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Mavin Coffee Roaster โรงคั่วกาแฟแห่งแรกใจกลางอุดร กับการสร้างสรรค์สังคมอันยั่งยืน

ใครกำลังมองหาแนวคิดการเปิดร้านกาแฟที่ยั่งยืนทั้งต่อตนเองและสังคม แนะนำให้รู้จัก Mavin Coffee Roaster โรงคั่วกาแฟแห่งแรกใจกลางเมืองอุดรที่ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในจังหวัด พร้อมช่วยส่งเสริมผลผลิตเกษตรกรไทย

 


คุณปอนด์ สุรพัศ ธัญพิชชา เจ้าของธุรกิจ Mavin Coffee Roaster เล่าว่า จุดเริ่มต้นธุรกิจนี้หน่อยครับเกิดขึ้นได้ยังไง ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2559 ซึ่งอุดรธานีก็ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจหลักของภาคอีสาน เราจึงมองหาโอกาสทางธุรกิจแล้วเห็นว่ากาแฟเป็นสินค้าที่คนทั่วโลกดื่มได้ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย ประเทศแถบยุโรป ฝรั่งเศส อิตาลี ยูเครน อเมริกา หรือทั่วทุกมุมโลกก็มักจะมีร้านกาแฟตั้งอยู่ แต่ด้วยร้านกาแฟสดขนาดเล็กที่เปิดแข่งกันมากมาย เราจึงต้องการสร้างความแตกต่างจากร้านกาแฟร้านอื่น ๆ ทำให้นึกไปถึงโรงคั่วกาแฟที่มีร้านกาแฟสดเปิดอยู่ด้านหน้า บวกกับรู้จักพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านกาแฟโดยเฉพาะ จึงเชิญชวนมาลงทุนร่วมกันเปิดเป็นโรงคั่วชื่อมาวิน จนถึงวันนี้ก็ทำธุรกิจมานาน 8 ปีแล้ว ซึ่งการขายผ่าน Food Delivery และหน้าร้าน 2 สาขา ที่หลัง ร.พ.ศูนย์อุดร วงเวียนยางรถยนต์ และซ.กะเทย หลังโซนไฮเทค สามารถทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาทต่อเดือน

 


สำหรับความว้าวของ Mavin Coffee Roaster มีทั้งสิ้น 4 เรื่อง

1. กลุ่มธุรกิจกาแฟว้าว เนื่องจากทางแบรนด์รับซื้อผลผลิตมาจากเกษตรกรท้องถิ่นที่เพาะปลูกกาแฟคุณภาพ เช่น จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งก็คือการเสิร์ฟกาแฟเกรดพรีเมียมจากต้นกำเนิด ตั้งแต่การนำมาจากมือเกษตรกรที่ปลูกอย่างพิถีพิถัน นำมาคั่วด้วยสูตรลับพิเศษสไตล์ Mavin Coffee Roaster เพื่อส่งมอบประสบการณ์การกินกาแฟชั้นเยี่ยม หรือ Local Roastermade Coffee

2. นักคั่วกาแฟว้าว เนื่องจากทางแบรนด์ช่วงสร้างงานสร้างอาชีพให้กับนักคั่วกาแฟท้องถิ่น แม้ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนก็พร้อมช่วยสอนให้ เพราะโรงคั่วกาแฟมาวินมีผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟมากมาย และยังเป็นโรงคั่วกาแฟแห่งแรกของอุดรธานี

 


3. กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยว้าว เพราะทางแบรนด์ขายส่งเมล็ดกาแฟคั่วให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยในราคาที่เป็นธรรม จับต้องได้ง่าย ทำให้ธุรกิจร้านกาแฟสามารถควบคุมต้นทุนและเพิ่มผลกำไรได้มากขึ้น ทั้งการคั่วแต่ละครั้งจะทำการจดบันทึกวันที่คั่วไว้หลังซองบรรจุภัณฑ์กาแฟก่อนส่งมอบให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าเมล็ดกาแฟที่จะได้รับนั้นมีความสดใหม่ และมีคุณภาพตามมาตรฐาน

4. ลูกค้าว้าว เพราะสามารถเลือกปรับระดับความเข้มได้ (Personalised Coffee) การคั่วกาแฟในแบบฉบับของโรงคั่วกาแฟมาวินจะสามารถเลือกกาแฟได้ 4 รูปแบบ ได้แก่ Classic, Casanova, Snowwhite และ Dark Snowwhite มั่นใจได้เลยว่าจะได้ลิ้มรสกาแฟที่ใช่สำหรับคุณอย่างแท้จริง และเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีวันลืม

 


เป้าหมายต่อไป เราต้องการเป็นแหล่งรวมกาแฟที่ได้มาตรฐานของตลาด เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงกาแฟเกรดคุณภาพได้ผ่านร้านกาแฟพาร์ทเนอร์ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศไทยและทั่วโลก เรามุ่งหวังให้โลโก้ของมาวินไปอยู่ในร้านกาแฟเหล่านั้น และเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ที่ชื่นชอบดื่มกาแฟ

เพราะความรู้และพาร์ทเนอร์ที่ดีมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ยั่งยืน คุณปอนด์จึงเข้าร่วมโครงการ Step & Boost up Program 2023 กับธนาคารออมสิน ทำให้ได้ความรู้ที่อัพเดทไปต่อยอดธุรกิจและมีโอกาสประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้เป็น 1 ใน 10 สุดยอด GSB Change Maker 2023 โดยได้รับเงินทุนสนับสนุนไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจ อาทิ นำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์กาแฟฟรีซดรายเพื่อให้ชงได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้เครื่องชงกาแฟ โดยขณะนี้อยู่ในกระบวนพัฒนาแพคเกจจิ้ง เราต้องขอบคุณโครงการนี้มากที่ทำให้ได้ความรู้มาพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น สำหรับใครที่สนใจลงทุนธุรกิจร้านกาแฟ แนะนำให้ศึกษาโอกาสและความเสี่ยงก่อนเปิดร้าน ซึ่งต้องอาศัยการลงทุนอย่างมีสติ

 


ผู้ที่สนใจธุรกิจ Mavin Coffee Roaster สามารถติดต่อได้ที่ Facebook: MAVIN Coffee Roaster โรงคั่วกาแฟมาวิน เชี่ยวชาญด้านการคั่วกาแฟ หรือ LINE: https://lin.ee/pKNeBvb ส่วนใครที่มีไอเดียสุดว้าวในการทำธุรกิจ แต่ยังขาดเงินทุน สามารถขอคำปรึกษาเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อการลงทุน หรือสินเชื่อ SMEs ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา และสอบถามหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: GSB Society, Website: www.gsb.or.th และ GSB Contact Center: 1115

สนับสนุนการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อสังคม