โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 16 ธุรกิจน่าลงทุน “ทำเลใต้ตึก” เข้าถุงลูกค้าได้ตรงจุด โกยกำไรตลอดปี

“ทำเลใต้ตึก” เป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่สามารถลงทุนทำธุรกิจได้หลากหลาย โดยเฉพาะสถานที่ที่เป็น หอพัก ที่ทำงาน ล้วนแต่มีผู้คนมากมายหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา วันนี้ ชี้ช่องรวยจึงอยากจะมาแนะนำธุรกิจที่สามารถเปิดได้ในทำเลใต้ตึกมานะเสนอเรามาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

1.ร้าน ซัก อบ รีด

ไม่ว่าจะที่ไหนอาคารใดจะต้องมีธุรกิจนี้ ร้านซักอบรีด เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายให้กับคนเมือง ซึ่งแน่นอนว่าทำเลดังกล่าวย่อมมีลูกค้าอยู่ไม่มากก็น้อย นั่นเป็นโอกาสให้ธุรกิจนี้สามารถเติบโตได้ อีกทั้งปัจจุบันธุรกิจซักอบรีดมีรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ให้เลือกมากมาย

2.ร้านสะดวกซื้อ

ร้านสะดวกซื้อที่ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจใต้หอพัก คอนโดฯ หรืออพาร์ทเม้นท์ต่างๆ ที่น่าลงทุน อาจซื้อแฟรนไชส์มาเปิด หรืออาจเปิดเองเล็กๆ ขึ้นอยู่กับขนาดของที่พักนั้นๆ หากใหญ่หน่อย อาจลงทุนซื้อแฟรนไชส์ไปเลย แต่ส่วนมากแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อมีต้นทุนสูง ถ้าหากที่พักนั้นเล็กๆ แค่ตึกเดียว มีไม่กี่ชั้น อาจเปิดเป็นร้านสะดวกซื้อเล็กๆ ที่ขายของอุปโภคบริโภคทั่วไปก็พอ

3.ร้านขายเสื้อผ้า

สำหรับใต้หอพักนักศึกษาการเปิดร้านขายเสื้อผ้าเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างมาก สามารถขายได้ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่นและเครื่องแบบนักศึกษา อาจขายรวมกันทั้งสองอย่าง หรือเลือกขายอย่างใดอย่างหนึ่งไปเลยก็ได้ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้เป็นกลุ่มคนที่ค่อนข้างจับจ่ายใช้สอยง่าย โดยเฉพาะตามหอพักย่านมหาวิทยาลัยเอกชน บรรดานักศึกษามักมีการเข้าสังคมในความถี่ เสื้อผ้าแฟชั่นจึงเป็นสิ่งจำเป็น ขณะที่เครื่องแบบนักศึกษายังอยู่ในความกลุ่มของสินค้าจำเป็น ที่สามารถขายได้ทุกมหาวิทยาลัย

4.ร้านสารพัดบริการ

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจลงทุนเป็นอย่างมาก ตอบโจทย์ผู้พักอาศัยโดยรอบ โดยมีจุดเด่น คือ งานบริการที่ครอบคลุมทั้งถ่ายเอกสาร ถ่ายภาพ ส่งแฟกส์ ส่งไปรษณีย์ จ่ายเงินออนไลน์ ค่าน้ำค่าไฟ นอกจากนี้ยัมีรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ให้เลือกหลายแบรนด์อีกด้วย

5.ร้านอาหารตามสั่ง

ร้านอาหารตามสั่งเป็นบริการยอดฮิตใต้หอพัก คอนโด อพาร์ทเม้นท์ จึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจน่าลงทุน ซึ่งคนส่วนมากตื่นเช้าหรือกลับจากทำงาน กลับจากเรียนมาก็ต้องหาข้าวทานแถวๆ หอพักตัวเองนี่เอง ทำให้ได้กำไรอย่างเหมาะสม อาจเพิ่มบริการ Delivery เข้าไปด้วยจะช่วยในการเพิ่มยอดขายที่ดีขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่เวลาอยู่ในห้องพักไม่ชอบออกไปไหน นิยมสั่งข้าวมาทานที่ห้องมากกว่าเพื่อความสะดวก

6.ร้านกาแฟ

อาจไม่ต้องเปิดเป็น Shop ใหญ่อาจเป็นเคาน์เตอร์ธรรมดา แต่มีสินค้าคุณภาพ กาแฟสดยังเป็นเมนูที่คนสนใจมาก ยิ่งในคอนโดระดับพรีเมี่ยม ราคาของกาแฟสดก็อาจจะปรับได้ตามสถานที่ หรือจะเพิ่มความน่าสนใจด้วยการทำร้านแบบมีที่นั่งไว้ให้ลูกค้าได้นั่งพักแบบชิลๆ ก็น่าสนใจเหมือนกัน

7.ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย

เราจะเห็นธุรกิจได้ทั่วไปตามใต้ตึก ยิ่งเป็นคอนโดที่มีคนอยู่มากและร้านมีบริการที่ดีลูกค้าก็จะไม่หนีหายไปไหน เวลาเย็นๆ ของทุกวัน หรือศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ คือช่วงเวลาทองของธุรกิจนี้เลยทีเดียว หากจะเพิ่มความน่าสนใจก็ควรศึกษาเรื่องแฟชั่นทรงผมไว้อัพเดทให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย

8.เนอสเซอรี่

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ตอบโจทย์พ่อแม่ยุคใหม่ที่มีเวลาน้อย รวมถึงการเป็น Single mom และ Single dad ที่อาจทำให้การดูแลลูกด้วยตัวเองนั้นทำได้ยากมาก และจำเป็นต้องพึ่งพาสถานบริการรับเลี้ยงเด็ก ที่ควรอยู่ใกล้กับที่อยู่อาศัย ซึ่งการเปิดใต้หอพัก คอนโด หรืออพาร์ตเม้นท์ ก็เป็นอะไรที่เหมาะสมเช่นกัน

9.ร้านขายยา

ร้านขายยา ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถเปิดได้ในทำเลใต้ตึก แต่ต้องเลือกเป็นทำเลที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก หรือทำเลที่มีผู้คนพลุกพล่าน รับรองได้เลยว่าขายได้อย่างแน่นอน โดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ยาที่ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน

10.ธุรกิจหยอดเหรียญ

นี่ก็เป็นออีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ แถมไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มากหากเป็นตู้หยอดเหรียญสำหรับซื้อสินค้า อาหาร และเครื่องดื่ม สามารถนำไปตั้งใต้ตึกทำเลไหนก็ได้ หรือหากจะเปิดเป็นร้านซักผ้าแบบหยอดเหรียญก็ได้เช่นกัน เพราะปัจจุบันผู้อยู่อาศัยตาม หอพัก หรือ คอนโด นิยมที่จะใช้บริการซักผ้าแบบหยอดเหรียญที่มีบริการครบวงจร ทั้งซัก และอบ

11.ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ + ร้อนซ้อมคอมพิวเตอร์

ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ รองรับการบริการออนไลน์ โดยเด็กๆ นักเรียนนักศึกษามักเข้ามาใช้บริการทำรายงาน หาข้อมูลออนไลน์ รวมไปถึงพักผ่อนหย่อนใจไปกับการเล่นเกมออนไลน์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเปิดใต้หอพักนักเรียนนักศึกษา แต่ถ้าเป็นลูกค้ากลุ่มคอนโด หรืออพาร์ทเม้นท์ของพวกคนทำงาน คนเหล่านี้อาจใช้บริการน้อยกว่า หนักไปทางใช้ทำงาน แก้ไขงาน ในกรณีคอมพิวเตอร์ส่วนตัวเสียหาย แล้วต้องการแก้ไขงานด่วน หรือมีงานเร่งเข้ามา อาจได้รายได้ไม่มากเท่ากับใต้หอพักนักเรียนนักศึกษา

12.ร้านนวด/สปา

แนะนำให้เปิดตามคอนโดจะเหมาะที่สุด เจาะจงที่อยู่อาศัยของคนทำงานออฟฟิศ ที่มักจะเหนื่อยล้าจากการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ เกิดอาการปวดเมื่อย อาการออฟฟิศซินโดรม ต้องการการผ่อนคลายด้วยบริการนวดเพื่อสุขภาพหรือสปาเพื่อความงามควบคู่ไปด้วยกัน คนกลุ่มนี้นิยมใช้บริการนวด จึงทำให้เกิดการสร้างรายได้ต่อเนื่อง

13.ร้านขนมหวาน เบเกอรี่

อาจจะเปิดเป็นร้านเฉพาะ หรือเปิดควบคู่กับร้านกาแฟก้ได้ เปิดตามใต้หอพักนักเรียนนักศึกษาก็น่าสนใจ โดยเฉพาะย่านมหาวิทยาลัยเอกชนที่เต็มไปด้วยเด็กนักศึกษากำลังซื้อสูง จะช่วยสร้างกำไรได้มาก โดยกิจกรรมการมีตติ้งตามร้านขนมหวานก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของเด็กๆ

14.โรงเรียนสอนพิเศษ

อีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจอย่าง “โรงเรียนสอนพิเศษ” สามารถใช้ทำเลใต้ตึกหรือหอพักได้ ปัจจุบันพ่อแม่ผู้ปกครองให้ความสนใจกับการศึกษาของลูกหลานมากขึ้น ส่งไปเรียนกวดวิชาต่างๆ หากใครก้ตามที่มีความรู้ความสามารถทางด้านนี้ หรือกำลังจะเปิดแฟรนไชส์การศึกษาทำเลใต้ตึกก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

15.คลินิคความงาม

ทำเลใต้ตึกก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่เหมาะแก่การเปิดเป็นคลินิคความงาม แต่ควรจะเลือกเป็นตึกหรืออาคารพาณิชย์ที่มีผู้คนผ่านไปผ่านมาจำนวนมาก หรืออยู่ในย่านที่มีผู้คนพลุกพล่านรวมไปถึงมีที่จอดรถไว้คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า

16.ร้านค้าราคาเดียว

ร้านค้าราคาเดียวโดยปกติแล้วจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน และแน่นอนว่ามีสินค้าประเภทนี้ให้เลือกกว่าร้านขายของชำ และร้านสะดวกซื้อจึงเหมาะสมที่จะเปิดใกล้กับแหล่งที่พักอาศัย โดยเฉพาะใต้หอพัก คอนโด อพาร์ทเม้นท์ เวลาขาดเหลืออะไรที่อยู่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ก็แค่เดินลงมาหาซื้อขึ้นไป ซึ่งง่ายและสะดวก จึงสร้างกำไรให้กับธุรกิจได้อย่างเหมาะสม