โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 7 ทำเลทอง สำหรับเปิดธุรกิจ “แฟรนไชส์ขนาดเล็ก” น่าลงทุน

ใครที่กำลังมองหาทำเลสำหรับเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ขนาดเล็กใช้เงินลงทุนไม่มาก รวมไปถึงขนาดของพื้นที่ ที่ไม่ใหญ่มากนักมาทางนี้ วันนี้ ชี้ช่องรวยจะมาแนะนำ แนะ 7 ทำเลทอง สำหรับเปิดธุรกิจ “แฟรนไชส์ขนาดเล็ก” มาไว้เป็นตัวเลือกให้กับคนที่กำลังมองหาไว้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

1.ห้างสรรพสินค้า

ห้างสรรพสินค้า แน่นอนว่าเป็นทำเลทองที่มีผู้คนพลุกพล่านมากมาย เพราะเป็นแหล่งรวมผู้คนทุกเพศทุกวัยให้เข้ามาเดินเล่น เข้ามาช้อปปิ้ง รวมถึงเป็นจุดนัดพบ สำหรับทำเลทองแห่งนี้ผู้ลงทุนอาจจะต้องทำใจในเรื่องของค่าเช่า และฏกระเบียบอีกมากมาย แต่เชื่อเถอะว่าได้มากกว่าเสียอย่างแน่นอน

2.Cmmunity Mall

ถือเป็นศูนย์รวมร้านค้าขนาดใหญ่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมือง นอกจากจะตอบโจทย์เรื่องของไลฟ์สไตล์แล้ว สิ่งสำคัญ คือ เค่าเช่าไม่แพงมากนัก และที่สำคัญหากแฟรนไชส์ที่เลือกลงทุนมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่ การเลือกทำเลอย่าง Cmmunity Mall ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

3.สถานีรถไฟฟ้า

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจ แน่นอนว่าในแต่ละวันมีผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าจำนวนมาก ทำให้สถานีรถไฟฟ้ามีผู้คนพลุกพล่าน ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าตามสถานีรถไฟฟ้ามีร้านค้ามาเปิดอยู่มากมายนั่นทำให้เห็นถึงโอกาสของธุรกิจแฟรนไชส์ที่สามารถเปิดกิจการได้

4.ย่านออฟฟิศ

ทำเลย่านออฟฟิศ แน่นอนว่ามีผู้คนมากมายที่จะต้องมากทำงานในบริเวณนั้น ฉะนั้นเหมาะแก่การเปิดร้าน อาหาร เครื่องดื่ม เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค สามารถขายสินค้าได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า กลางวัน และช่วงเย็น

5.แหล่งชุมชน

หลายแฟรนไชส์มักมุ่งเน้นไปที่แหล่งชุมชน เพราะแหล่งชุมชนย่อมมีผู้อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าสามารถการันตียอดขายได้เลย โดยเฉพาะหากธุรกิจแฟรนไชส์ที่เปิดนั้นเกี่ยวกับ อาหาร เครื่องดื่ม หรือบริการที่ตอบโจทย์การดำรงชีวิต ถือได้ว่าเป็นทำเลทองของธุรกิจแฟรนไชส์

6.แหล่งสถานศึกษา

เหมาะอย่างมากกับแฟรนไชส์ประเภทสินค้าและบริการ ที่เห็นกันส่วนมากจะเป็นแฟรนไชส์ประเภท ขนมและเครื่องดื่ม แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ ช่วงปิดภาคเรียน อาจจะทำให้ยอดขายตกลงบ้าง ฉะนั้นลองเฉลี่ยค่าความเป็นไปได้หรือจุดคุ้มทุนกันดู

7.ตลาดนัด

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทำเลทองยอดฮิตที่ แต่ใช่ว่าทุกประเภทของแฟรนไชส์จะเปิดได้ในทำเลอย่างตลาดนัด ที่เหมาะที่สุดก็จะเป็น อาหารเครื่องดื่ม ของใช้ เป็นต้น