ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

Siam Bee Secret ธุรกิจน้ำผึ้งสุดว้าว ตอบโจทย์ลูกค้า HORECA ทำยอดขายถึง 10 ตันต่อเดือน


Siam Bee Secret ธุรกิจน้ำผึ้งจากธรรมชาติแท้ 100% ที่ไม่ธรรมดา เพราะสามารถหลอมรวมองค์ความรู้และเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับธุรกิจ จนสามารถตอบโจทย์ลูกค้า B2C และ B2B อย่างกลุ่ม HORECA ทำให้ในช่วงเทศกาลสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 10 ตันต่อเดือน

 

คุณออม สุเมธชัย อินทกรณ์ เจ้าของธุรกิจ Siam Bee Secret (สยาม บี ซี คริท) เล่าว่า จุดเริ่มต้นธุรกิจนี้เกิดจากช่วงการแพร่ระบาดของโควิดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จากแต่ก่อนทำธุรกิจขายกระเป๋าร่วมกับภรรยา ซึ่งมักประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในธุรกิจอยู่บ่อยครั้ง จึงกลับมามองหาโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ที่สามารถนำความรู้ความสามารถมาปรับใช้ และช่วยแก้ปัญหาบางอย่างให้กับผู้คน เพื่อให้องค์กรอยู่รอดต่อไปได้ จึงได้เข้าไปหาความรู้จากฟาร์มเกษตรและโรงงานผลิตน้ำผึ้ง จนพบว่าน้ำผึ้งมีหลากหลายแหล่งเพาะเลี้ยง ทำให้เกิดความแตกต่างด้านคุณภาพ ทั้งกลิ่น สี จนส่งผลต่อราคา ต่อมาจึงได้พัฒนาต่อยอดและทดลองขายน้ำผึ้ง เนื่องจากขณะนั้นมีผู้ป่วยโควิดมากมายประสบปัญหาจากการเจ็บคอ ซึ่งน้ำผึ้งสามารถกินผสมกับมะนาวเพื่อช่วยลดอาการเจ็บคอได้ ทำให้ภาพรวมของธุรกิจกลับมาดีขึ้น องค์กรมีเงินสดหมุนเวียนเพียงพอต่อค่าใช้จ่าย และได้ช่วยเหลือเกษตรผู้เลี้ยงผึ้งให้มีช่องทางการขายเพิ่ม

 

สำหรับความว้าวหรือความโดดเด่นของ Siam Bee Secret ประกอบด้วย 3 เรื่อง ได้แก่

1. น้ำผึ้งของทางแบรนด์สามารถตอบโจทย์กลุ่ม HORECA หรือ Hotel (โรงแรม), Restaurant (ร้านอาหาร), และ Cafe-Catering (คาเฟ่-จัดเลี้ยง) ได้อย่างมั่นใจ เนื่องจากมีความน่าเชื่อถือในด้านคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ผ่านกระบวนการผลิตและควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด พร้อมใช้นวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยเพื่อให้ได้น้ำผึ้งที่มีรสชาติหวานอร่อยเข้มข้นตรงตามมาตรฐานสากล

2. ทางแบรนด์ได้ร่วมกับบริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CENTRAL LAB THAI เพื่อช่วยการันตีถึงการเป็นผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งเกรดคุณภาพ และยังเก็บรักษาได้นานกว่า 5 ปี

3. ราคาเข้าถึงง่าย ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่มรายได้ เนื่องจากเป็นน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ 100 % ขายราคาเพียงขวดละ 129 บาท (บรรจุ 1,000 กรัม) สามารถใช้กับเมนูอาหารและเครื่องดื่มได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มร้อน-เย็น และอาหารคาว-หวาน
สำหรับยอดขายปัจจุบัน หลังจากได้นำสินค้าไปวางขายในร้านโมเดอร์เทรดชั้นนำ อาทิ บิ๊กซี, ฟู้ดแลนด์, กูร์เมต์, ซุปเปอร์ชีป, โลตัส, วิลล่ามาร์เก็ต ฯลฯ ลูกค้าให้การตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้ช่วงเวลาปกติต้องผลิตสินค้าสูงกว่า 6 ตันต่อเดือน ขณะที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่สามารถทำยอดขายสูงถึง 10 ตันต่อเดือน ในอนาคตวางเป้าหมายสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงมากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสการกระจายสินค้าและสร้างยอดขาย

 

เพราะความรู้และพาร์ทเนอร์ที่ดีมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ยั่งยืน คุณออมจึงเข้าร่วมโครงการ Step & Boost up Program 2023 กับธนาคารออมสิน ทำให้ได้ความรู้ที่อัพเดทไปต่อยอดธุรกิจ เช่น การวางโครงสร้างธุรกิจ การวางแผนการตลาด การทำบัญชี นอกจากนี้ยังมีโอกาสประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ต้องขอบคุณโครงการนี้มากที่ทำให้ได้ความรู้มาพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

 

ผู้ที่สนใจธุรกิจ Siam Bee Secret สามารถติดต่อได้ที่ สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ www.siambeesecret.com LINE ID: @siamproduces หรือโทร 098-529-4636 ส่วนใครที่มีไอเดียสุดว้าวในการทำธุรกิจ แต่ยังขาดเงินทุน สามารถขอคำปรึกษาเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อการลงทุน หรือสินเชื่อ SMEs ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา และสอบถามหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: GSB Society, Website: www.gsb.or.th และ GSB Contact Center: 1115

สนับสนุนการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อสังคม