ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

“ระนอง … ที่นี่มืออาชีพ สปา ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ”


“ระนอง … ที่นี่มืออาชีพ สปา ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ”

 

 

นายพิริยพงศ์ แจ้งเจนเวทย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้เปิดเผยว่า สมาคมวิชาชีพสปา (ประเทศไทย) องค์กรรับรองตามาตรฐานอาชีพ สาขาวิชาชีพธุรกิจเสริมสวยและเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย สาขาการนวดไทย อาชีพผู้ให้บริการนวดไทยเพื่อผ่อนคลาย ระดับ 4 โดย นางนภารัตน์ ศรีละพันธ์ นายกสมาคมฯ ได้ัดประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตราฐานอาชีพ สาขาวิชาธุรกิจเสริมสวยและเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย สาขาการนวดไทย อาชีพนวดไทยเพื่อผ่อนคลาย คุณวุฒิวิชาชีพ ระดับ 4
โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ วิทยาลัยชุมชนระนอง โดยว่าที่ร้อยตรีกฤษฎา ฉิมพลีวัฒน์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ระนอง โดยนายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา

ประธานสภาฯ สมาคมวิชาชีพสปา (ประเทศไทย)โดยนางนภารัตน์ ศรีละพันธ์ นายกสมาคมฯ และ สมาพันธ์ SMEไทย สาขาระนอง นางนฤมล วิริยบัณฑร

 

 

ประธานสมาพันธ์ฯ ที่ร่วมผลักดันให้ระนองเป็นหมุดหมาย การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างสมดุลเศรษฐกิจท้องถิ่น เสริมศักยภาพ ความพร้อม ร่วมสืบสาน ต่อยอด ภูมิปัญญานวดไทย ทั้งยัง สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น สร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำและสร้างการเติบโตในภาคการท่องเที่ยวและบริการอย่างยั่งยืน

 

 

การประเมินฯ ครั้งนี้นับว่าเป็นการนำร่อง สร้างศักยภาพบุคลากรในกลุ่มผู้ประกอบการของสมาพันธ์ SME ไทย ที่มีแผนงานให้ผู้ประกอบการ SME ทั่วประเทศ ได้รับการประเมินฯ ในอาชีพต่างๆ จากสถาบันฯ เพื่อการันตี ความเป็นมืออาชีพ สร้างคนตัวเล็กให้เสริมเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง