ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

Mother chef ต่อยอดสูตรลับจาก จ.ประจวบฯ สู่อาหารแปรรูปพร้อมทาน หากินที่ไหนไม่ได้


พบกับอาหารแปรรูปพร้อมรับประทานสูตรลับจากประจวบคีรีขันธ์ แบรนด์ Mother Chef ซึ่งประยุกต์ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นอย่างปลาทะเลและสับปะรดมาผสมผสาน จนสามารถนำไปวางขายในร้านค้าปลีกชั้นนำมากมาย การันตีด้วยรางวัลสุดยอด GSB Change maker 2023

 

คุณต้อม ประภัสสร รังสิโรจน์ เจ้าของธุรกิจอาหารแปรรูปพร้อมรับประทาน แบรนด์ Mother chef เล่าว่า จุดเริ่มต้นธุรกิจนี้มาจากแรงบันดาลใจในบ้านเกิดที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งฝั่งตะวันออกเป็นทะเล ฝั่งตะวันตกเป็นพื้นที่ทำการเกษตร เมื่อเกิดวิกฤตสับปะรดราคาตกต่ำและเรือออกหาปลาไม่ได้ ชาวบ้านมักนำอาหารทะเลและสับปะรดมาแปรรูปเพื่อสร้างรายได้ โดยอาหารแปรรูปแบรนด์ Mother Chef ต่อยอดมาจากร้านอาหาร ครัวชมทะเล ซึ่งเป็นร้านอาหารของตนเองที่นำสูตรต้นตำหรับของคุณแม่มาต่อยอด ปัจจุบัน Mother Chef มีเมนูให้เลือกหลากหลาย อาทิ น้ำต้มส้มสับปะรดพร้อมปรุง น้ำแกงส้มพริกสดพร้อมปรุง น้ำแกงส้มพร้อมปรุง เครื่องแกงสับปะรด น้ำพริกปลาทูสับปะรด น้ำพริกกะปิเคย ปลาทูอบสับปะรด ปลากุเลาหยอง แกงเลียงก้อน และขนมหมี่ทองกรอบ

สำหรับความว้าวหรือความโดดเด่นของอาหารแปรรูปพร้อมทาน แบรนด์ Mother Chef คือ 1. สินค้าอาหารทะเลเพื่อสุขภาพ จากสูตรลับเฉพาะของร้านครัวชมทะเล หากินที่ไหนไม่ได้ โดยมีให้เลือกชิมหลากหลาย ทั้งเมนูพร้อมทานและพร้อมปรุง 2. เจ้าแรกที่พัฒนาเมนูใหม่ ๆ ให้ผู้บริโภคทีขึ้นมา อาทิ น้ำต้มส้มสับปะรด น้ำพริกปลาทูสับปะรด และใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นมาสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในชุมชน 3. ใช้นวัตกรรมอาหารเข้ามายกระดับธุรกิจ สินค้าสามารถเก็บได้นาน 6 เดือน สามารถอุ่นในไมโครเวฟพร้อมเสิร์ฟโดยที่รสชาติไม่เปลี่ยนแปลง คุณค่าทางโภชนาการยังอยู่ครบถ้วน และยังคงความอร่อย

 

เพราะความรู้และพาร์ทเนอร์ที่ดีมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ คุณต้อมเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้เข้าร่วมโครงการ Step & Boost up Program 2023 ทำให้ได้ความรู้มาต่อยอดธุรกิจรอบด้าน นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสุดยอด GSB Change maker 2023 ซึ่งได้นำเงินทุนสนับสนุนที่ได้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง หมี่ทุเรียนป่าละอู, น้ำพริกแกงเขียวหวานก้อน และลงทุนพัฒนาเครื่องจักรสำหรับคลุกหมี่กรอบอีกด้วย ขอขอบคุณธนาคารออมสินที่ช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME สามารถเดินต่อไปข้างหน้าได้

ผู้ที่สนใจอาหารแปรรูปพร้อมรับประทาน แบรนด์ Mother chef ติดต่อได้ที่ LINE: @MOTHERCHEF ส่วนใครที่มีไอเดียสุดว้าวในการทำธุรกิจ แต่ยังขาดเงินทุน สามารถขอคำปรึกษาเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อการลงทุน หรือสินเชื่อ SMEs ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา และสอบถามหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center: 1115, Website: www.gsb.or.th และ Facebook: GSB Society

สนับสนุนการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อสังคม