ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

วช.นำผลิตภัณฑ์ จากชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัย ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) NRCT นำผลิตภัณฑ์ จาก 3 ชุมชน ภูมิปัญหาท้องถิ่นที่ผ่านการสนับสนุน การคัดเลือกกรอบการวิจัยและนวัตกรรมของ วช. ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน ได้แก่

  • ผลิตภัณฑ์จากชุมชน จังหวัดฉะเชิงเทรา กับการแปรรูปผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย เครื่องประกอบการแต่งกาย และการแปรรูปผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก โดยมีการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมคลพระนคร

  • สารฟังก์ชันและผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงจาก “ข้าวสังข์หยด” จังหวัดพัทลุง เพื่อเพิ่มมูลค่าข้าวกล้องสังข์หยดหักท่อนที่ผ่านมาตรฐานอินทรีย์และ GI ที่เหลือจากการส่งออกที่ไม่มีผู้รับซื้อมาแปรรูปเป็นเครื่องดื่มฟังก์ชันเพื่อสุขภาพ โดยมีการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่ คณะอุตสาหกรรมเกษตรและชีวภาพ มหาวิทยาลัยทักษิณ

  • ผลิตภัณฑ์จากเส้นใยใบอ้อย แบรนด์ NATHA โดยมีการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

  • ผลิตภัณฑ์ซักผ้าไหม ตรา อีซี่แคร์ซิลด์ ด้วยนวัตกรรมจากสารสักดธรรมชาติ โดยมีการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร