ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

First Cup Coffee คอฟฟี่ช็อปป้ายแดง สูตรสำเร็จจาก “D’Oro”


มาตรฐานของ D’Oro มาจากการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การเพาะเมล็ดกาแฟด้วยตัวเองที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ไปจนถึงขั้นตอนการแปรรูป กระทั่งได้ผลิตภัณฑ์กาแฟที่มีคุณภาพ สูตรสำเร็จภายใต้ความครบวงจรนี่เอง ทำให้ D’Oro ประสบความสำเร็จ และยืนหยัดอยู่ท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันที่ดุเดือดในธุรกิจนี้มาได้อย่างยาวนาน

 

จากความสำเร็จของ แบรนด์ D’Oro ทำให้ล่าสุด วีระเดชคลอดโปรเจกต์ใหม่ด้วยการเปิดแฟรนไชส์กาแฟน้องใหม่แบรนด์ “First Cup Coffee”by D’Oro ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการถ่ายทอด Know How ในการทำธุรกิจกาแฟตามแบบฉบับของ D’Oro ซึ่งถือเป็นแบรนด์ “ต้นแบบ” โดย “First Cup Coffee” by D’Oro เกิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้อยากทำธุรกิจร้านกาแฟ แต่ยังขาดความรู้ในการทำธุรกิจ และมีเงินทุนจำกัด

 

สมยศ วชิรธาดา ผู้บริหารแฟรนไชส์ “First Cup Coffee” by D’Oro เล่าว่า “First Cup Coffee” by D’Oro เป็นแบรนด์ที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองลูกค้าอีกหนึ่งกลุ่ม รูปแบบการทำธุรกิจมีความยืดหยุ่นสูงทั้งด้านการลงทุนและการบริหารงาน โดยการลงทุนมี 3 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบแรก สไตล์ Counter Shop กับพื้นที่ขนาด 6 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุน 260,000 บาท รูปแบบที่สอง สไตล์ Container Shop กับพื้นที่ขนาด 12 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุน 500,000 บาท และรูปแบบสุดท้าย สไตล์ Stand Alone Shop กับพื้นที่ขนาด 20 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุน 650,000 บาท

 

นอกจากนี้ ผู้ลงทุนยังได้รับสิทธิ์ฟรีค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ 3 ปีแรก ส่วนในการต่ออายุสัญญากำหนดชำระปีละ 4,500 บาท พร้อมรับสิทธิ์ในการใช้เครื่องหมายการค้า ส่วนลดพิเศษในการสั่งซื้อวัตถุดิบ การฝึกอบรม การสนับสนุนทางการตลาด โปรแกรมตรวจเช็ค ซ่อม บำรุงอุปกรณ์

 

สำหรับจุดเด่นของแฟรนไชส์ “First Cup Coffee” by D’Oro สมยศย้ำว่า เป็นธุรกิจที่นำมาตรฐานจากแบรนด์ D’Oro มาปรับใช้ และสามารถถ่ายทอดสู่การบริหารธุรกิจแบรนด์ใหม่ได้อย่างสมบูรณ์และแข็งแกร่ง ปัจจุบัน First Cup Coffee by D’Oro มีทั้งหมด 30 สาขา และในทุกๆ สาขามียอดขายโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 50 แก้วต่อวัน ใช้ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 1 ปี-1 ปีครึ่ง โดยในปี 2558 นี้มีเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 30 สาขา

 

“นักลงทุนท่านใดที่เป็นกังวลเรื่องทำเล เรามีทำเลในสถานบริการน้ำมันทั่วประเทศ ซึ่งเป็นพันธมิตรของเราอยู่แล้วประมาณ 200 แห่ง พร้อมเสิร์ฟให้กับนักลงทุนที่มีศักยภาพ แบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือผู้ลงทุนเข้าไปขอเช่าพื้นที่ในสถานบริการน้ำมัน หรือเจ้าของสถานบริการน้ำมันต้องการเปิดเองก็ได้ ทั้งหมดนี้เรามีเป้าหมายที่จะสร้างแบรนด์ให้เกิดการจดจำในกลุ่มคอกาแฟให้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว” ผู้บริหารแฟรนไชส์กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ “First Cup Coffee” by D’Oro

ประเภทธุรกิจเครื่องดื่ม

รูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์

งบการลงทุน 260,000 บาท/ 500,000 บาท/ 650,000 บาท

ที่อยู่ 726-728 ซอยรัชดาภิเษก 7 ถนนรัชดาภิเษก (ท่าพระ-ตากสิน) แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 10600

ติดต่อ 0-2876-0291-5, 0-2876-0351, 08-3096-0423

เว็บไซต์ www.vppcoffee.com/first-cup