อย่างไรก็ตาม ในธุรกิจนี้จะมีเพียง “ตัวจริง” เท่านั้น ที่สามารถครองใจกลุ่มลูกค้าได้อย่างยาวนาน และ สกินไบโอเทค คือ หนึ่งใน “ตัวจริง” ดังกล่าว เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสินค้ากลุ่มความงามตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความงามที่ได้การยอมรับจากผู้บริโภคมาตลอดทศวรรษ
พรพิมล ครองสิงห์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สกินไบโอเทค (ประเทศไทย) จำกัด เล่าอย่างภาคภูมิใจว่า ลูกค้าของสกินไบโอเทคไม่เคยหาย มีแต่เพิ่มขึ้น เหตุเพราะบริษัทมีองค์ประกอบแห่งความสำเร็จ ที่เริ่มตั้งแต่ความชำนาญของเภสัชกรที่ทำหน้าที่ควบคุมสูตร ส่วนผสม และ คุณภาพของวัตถุดิบ รวมทั้งการให้บริการของบริษัทด้วย
“เรามีชื่อเสียง มีความเชี่ยวชาญ และมากด้วยประสบการณ์ในวงการผลิตสินค้าเกี่ยวกับความงามกลุ่มสกินแคร์ โดยเรารองรับการผลิตสินค้าให้กับกลุ่มลูกค้าตามคลินิกความงาม ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักประมาณ 70% จากลูกค้าทั้งหมด รวมถึงร้านจำหน่ายสินค้ากลุ่มบิวตี้และร้านสปา และกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างแบรนด์ความงามเป็นของตนเอง ประมาณ 30% จากลูกค้าทั้งหมดทุกกลุ่ม โดยส่วนใหญ่ลูกค้ากลุ่มนี้จะนำสินค้าที่สั่งผลิตไปขายบนโลกโซเชียล ซึ่งก็เป็นการเริ่มต้นธุรกิจได้เลย เพียงแค่มีสินค้าในมือ และยังปลอดต้นทุนในการเปิดร้าน” พรพิมล กล่าวถึงภาพโดยรวมของธุรกิจ
สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งผลิตสินค้า ในส่วนงบลงทุนนั้นขึ้นอยู่กับประเภท ส่วนผสม และจำนวนในการสั่งผลิต ยกตัวอย่าง หากมีงบลงทุนเริ่มต้น 10,000 บาท สามารถสั่งผลิตสินค้าประเภทสเปรย์น้ำแร่ได้ ทั้งนี้ในส่วนของการผลิต สามารถผลิตสินค้าเกี่ยวกับความงามได้ทุกประเภท ทุกขนาด ทุกงบการลงทุน
นอกจากนี้ พรพิมลยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของสารสกัดที่จะมาแรงในปี 2558 สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์ใหม่ๆ ว่า ต้องยกให้กับ กลุ่มสเต็มเซลล์ ซึ่งจะมีความแตกต่างจากเดิมด้วยการเพิ่มสายพันธุ์ใหม่ๆ เข้ามาเป็นส่วนผสมมากขึ้น กลุ่มแอสตาแซนติน ซึ่งมีการสกัดสารใหม่ๆ ให้สามารถนำมาใช้ผลิตเครื่องสำอางได้โดยเฉพาะ และสารสกัดจากคาแลคโตมัยเซส ทั้ง 3 ส่วนผสมช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส และช่วยฟื้นฟูให้เซลล์ผิวมีสุขภาพดี แข็งแรง หากผู้ลงทุนสนใจผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ “สกินไบโอเทค” มีความพร้อมผลิตได้ทันที
สำหรับกลยุทธ์การตลาดปี 2558 ผู้จัดการฝ่ายการตลาด หญิงเก่งแห่ง “สกินไบโอเทค” บอกว่า จะเน้นสร้างความแตกต่างด้านการบริการที่เหนือกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยการจับมือกับพันธมิตร “ร้านจีวันคอสเมติกส์” โดยจะประเดิม 60 สาขาแรก ในปี 2558 เพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามาสั่งผลิตสินค้าแต่ยังไม่มีพื้นที่จำหน่าย
กลยุทธ์นี้ พรพิมลคาดการณ์ว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อีกประมาณ 2 เท่า จากลูกค้าประมาณ 10 รายต่อวัน ที่เข้ามาสั่งผลิตสินค้า และจะช่วยให้ “สกินไบโอเทค” เติบโตขึ้นไปอีกก้าวหนึ่งเช่นกัน
ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจบริษัท สกินไบโอเทค (ประเทศไทย) จำกัด
ประเภทธุรกิจความงาม
รูปแบบการลงทุนรับผลิตสินค้า
งบการลงทุนเริ่มต้น 10,000 บาท (ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้า)
ที่อยู่เลขที่ 201 ถ.กรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ 10250
ติดต่อ 0-2736-2204-5
เว็บไซต์ www.skinbiotechthai.com