ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ผู้ดูแลเว็บไทย หนุนจริยธรรมอีคอมเมิร์ซ SME


“เรามีสมาชิกที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SME ประมาณ 100 ราย บางบริษัทมีธุรกิจหลักที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์โดยตรง แต่บางบริษัทอาจเป็นธุรกิจค้าปลีก แต่มีเว็บไซต์เป็นช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภค เราก็จะให้การสนับสนุนด้วยเช่นกัน”

 

ปกรณ์ สันติสุนทรกุล อุปนายกสมาคม ผู้ดูแลเว็บไทยกล่าวว่า เครื่องมือหลักๆ ที่สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยใช้ในการพัฒนา SME มีอยู่ 2 ส่วนคือ หนึ่ง การจัดอบรมสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ เช่น การใช้ Social Network ให้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ SME การทำการตลาดออนไลน์เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มจำนวนลูกค้า และสร้างรายได้เพิ่ม สอง คือ Business Matching นำผู้ประกอบการ SME ในโลกออนไลน์มาพบกัน เจรจาธุรกิจกันว่าผู้ประกอบการแต่ละรายจะสามารถเติมเต็มหรือต่อยอดธุรกิจร่วมกันได้อย่างไรบ้าง

 

“สำหรับ SME ที่คิดจะเข้าสู่วงการออนไลน์ โดยใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือสื่อสาร หรือพัฒนาเป็นธุรกิจ E-commerce แต่ไม่มีพื้นฐานความรู้มาก่อน ในเบื้องต้นเราพร้อมให้คำปรึกษา ให้ข้อมูลความรู้ว่าผู้ประกอบการจะต้องเตรียมตัวอย่างไร มีเทคนิคอย่างไรที่จะทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืน”