ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

CREATIVE FOOD คิดแบบใหม่ เพิ่มพลังขายเท่าตัว (ตอน 2)


     Creative Food จากแก่นธุรกิจ

      การสร้างแบรนด์จากแก่นความสามารถ (Core Competency) เป็นการสร้างจุดแข็งของแบรนด์โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของธุรกิจ อาทิ “กล้วยตากบุปผา” บ่งบอกว่าธุรกิจมีความชำนาญด้านการผลิตกล้วยตาก ต่อมาการหาทางเปลี่ยนแบรนด์จากกล้วยตากบุปผา เป็น “Banana Society” ก็ทำให้การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากกล้วยภายใต้แบรนด์นี้เกิดความหลากหลาย ไม่ยึดติดอยู่แค่กล้วยตากอีกต่อไป โดยงานวิจัยช่วยให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ และเพิ่มมูลค่าให้แก่ตัวสินค้า การใช้ชื่อแบรนด์เป็นภาษาอังกฤษยังยกระดับคุณค่า และเพิ่มโอกาสในการทำตลาดสากลมากขึ้น

      Creative Food จากการสร้างมูลค่าเพิ่ม

      การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาสร้างสรรค์คุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ (Value Creation) เช่น การใช้เทคโนโลยีแปรรูปผลิตภัณฑ์น้ำตาลมะพร้าวที่มีลักษณะเหนียวหนืด หรือเป็นก้อนแข็งให้อยู่ในรูปของน้ำตาลมะพร้าวผง ซึ่งเพิ่มความสะดวกต่อการนำไปใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารเพื่อการบริโภค และลดความยุ่งยากในการเก็บรักษา ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มขึ้นในการใช้น้ำตาลมะพร้าวผงทดแทนการใช้น้ำตาลจากอ้อย ซึ่งมีข้อดีคือให้ความหวานเหมือนกัน แต่มีค่าดัชนีน้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ต่ำ จึงเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้บริโภค

 

    อ่าน >>> CREATIVE FOOD คิดแบบใหม่ เพิ่มพลังขายเท่าตัว (ภาค 1)

     อ่าน >>> CREATIVE FOOD คิดแบบใหม่ เพิ่มพลังขายเท่าตัว (ภาค 2)

     อ่าน >>>  CREATIVE FOOD คิดแบบใหม่ เพิ่มพลังขายเท่าตัว (ภาค 3)

     อ่าน >>>  CREATIVE FOOD คิดแบบใหม่ เพิ่มพลังขายเท่าตัว (ภาค 4)

     อ่าน >>>  CREATIVE FOOD คิดแบบใหม่ เพิ่มพลังขายเท่าตัว (ภาค 5)

     อ่าน >>>  CREATIVE FOOD คิดแบบใหม่ เพิ่มพลังขายเท่าตัว (ภาค 6)

    อ่าน >>>   CREATIVE FOOD คิดแบบใหม่ เพิ่มพลังขายเท่าตัว (ตอน 7)