Innovation SME ยุทธวิธีเหนือคู่แข่ง Part 4 – นวัตกรรมดี แต่ขายไม่ออก!!
ขั้นแรกตระหนักรู้ (Awareness) รับรู้ว่ามีผลิตภัณฑ์ใหม่ ขั้นสองสนใจ (Interest) เมื่อถูกกระตุ้นด้วยเครื่องมือทางการตลาด เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ออกบูธมากขึ้น ลูกค้าเป้าหมายย่อมสนใจหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น ขั้นสามประเมิน (Evaluation) ในขั้นตอนนี้ผู้นำทางความคิด (Opinion Leader) เช่น ดารา บุคคลผู้มีชื่อเสียงที่มีอิทธิพลทำให้ลูกค้าเป้าหมายตัดสินใจซื้อ ขั้นสี่ทดลอง (Trial) ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อในขั้นตอนนี้เป็นกลยุทธ์ “ปากต่อปาก” (Word of Mouth) สุดท้ายขั้นยอมรับ (Adoption) เป็นขั้นตอนที่ลูกค้าเป้าหมายตัดสินใจซื้อและยอมรับผลิตภัณฑ์ใหม่นั้น […]



