Health Focus ยุคนี้ต้องขายสุขภาพ
เทรนด์สุขภาพเป็นเรื่องที่พูดกันอย่างหนาหูในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา และผู้บริโภคได้ให้การตอบรับอย่างจริงจัง ที่ถูกคาดหมายว่ายังคงเป็นเทรนด์ที่สำคัญ แต่ Healthy ไม่อาจขายได้เดี่ยวๆ อีกต่อไป ต้องบวกคุณประโยชน์ด้านอื่นๆ เช่น Beauty และ Smart ที่ถูกหยิบยกมาเป็นส่วนผสมที่เติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคอีกด้วย ดังนั้นหากจะกล่าวถึง “เทรนด์เพื่อสุขภาพ” มักหนีไม่พ้น 3 เรื่องหลัก คือ อาหาร ยา และความงาม ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้สามารถขยายผลออกไปได้มาก อย่างไรก็ตามกระแสสุขภาพในปี 2558 เทรนด์การชะลอวัย (Aging) ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง เพราะคนในยุคนี้ต้องการมีสุขภาพดีและคงความเป็นหนุ่มเป็นสาว โดยปราศจากโรคภัยให้นานที่สุด เทรนด์สุขภาพ สร้างนำซ่อม ปัจจุบันผู้บริโภคทั่วโลกเริ่มตื่นตัว และได้หันมาใส่ใจกับการดูแลสุขภาพของตัวเองมากขึ้น แนวโน้มการผลิตและการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพจึงเพิ่มขึ้นตามมาอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งไปกว่านั้นยังมีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ถือแนวคิดที่ว่า “การป้องกันดีกว่าการรักษา” “อาหาร” จึงไม่เป็นเพียงปัจจัยในการดำรงชีวิตเท่านั้น แต่กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป ดังนั้นแนวโน้มของการพัฒนาอาหารของโลกในปัจจุบันและอนาคตจึงมีทิศทางไปยังการพัฒนานวัตกรรมอาหารในกลุ่มอาหารเสริมสุขภาพในรูปของ “อาหารฟังก์ชั่น” (Functional Foods) หมายถึง อาหารที่มากกว่าอาหาร เป็นการรับประทานเพื่อช่วยในเรื่องของสุขภาพ […]



