ขณะที่ผู้ประกอบการต่างก็ “ปรับตัว” อย่างรวดเร็ว รับกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปกลายเป็นสังคมเมืองเต็มขั้น หลังจากแบรนด์ใหญ่ขยับตัวล่วงหน้าแล้ว ก็ถึงคราวของ SME ที่จะเดินเกมรุกบุกตลาด “เดลิเวอรี่”อาศัยความเล็ก แต่คล่องตัว เสิร์ฟสินค้าถึงที่หมาย ภายในเวลาอันรวดเร็ว SME รายใดสามารถตอบโจทย์ลูกค้าด้วยการเดลิเวอรี่สินค้าและบริการตามออเดอร์ที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ข้าวของเครื่องใช้ หรือแม้แต่สิ่งมีชีวิต!! ธุรกิจย่อมมีแต่ “บวก” เพิ่ม ทั้งรายได้ กำไร และความพึงพอใจของลูกค้า ที่ถึงจะมีเงินก็ซื้อหาที่ไหนไม่ได้ ทำไมต้อง…เดลิเวอรี่ วิถีชีวิตที่เร่งรีบ แต่รักสบาย เป็นสไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองที่กำลังกระจายตัวไปทุกหย่อมหญ้า เวลาในชีวิตของคนเราทุกวันนี้ส่วนใหญ่หมดไปกับการทำงานหาเงิน จนไม่มีเวลาแม้แต่ดูแลอาหารการกินของตนเอง หรือเดินช้อปปิ้งซื้อสินค้าเหมือนเช่นในอดีต อีกทั้งปัญหารถติด ต้องเข้าคิว แย่งกันกิน แย่งกันใช้ ก็ทำให้ผู้คนเบื่อหน่าย ไม่อยากจะออกจากบ้าน “เดลิเวอรี่” เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพส่งมอบถึงบ้านของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว กลุ่มอาหาร ได้รับความนิยมและมีแนวโน้มเติบโตอย่างเด่นชัด โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 8,000-10,000 ล้านบาท เจ้าของธุรกิจอาหารหันมาใช้เดลิเวอรี่เป็นช่องทาง “เพิ่มยอดขาย” ขยายฐานลูกค้ากันมากขึ้น ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ เดลิเวอรี่อาหารประเภทวัตถุดิบ […]