โซเชียลคอมเมิร์ซได้กลายมาเป็นช่องทางการขายที่สำคัญของผู้ค้ารายย่อยในประเทศไทย ผู้ค้ารายย่อยจำนวนมากเปลี่ยนจากการขายของหน้าร้านค้าแบบดั้งเดิมมาเป็นการขายของบนโซเชียลมีเดีย แต่โดยส่วนใหญ่จะเริ่มต้นจากการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าในโซเชียลแพลตฟอร์มหนึ่ง แต่พอถึงขั้นตอนการชำระเงิน กลับต้องย้ายไปใช้อีกแพลตฟอร์มหนึ่ง อย่างไรก็ดี ปัจจุบันโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ทำการเพิ่มเครื่องมือในการชำระเงิน เพื่อรองรับอีคอมเมิร์ซมากขึ้น ซึ่งหากผู้ค้าออนไลน์ในประเทศไทยต้องการขยายตลาด หรือเพิ่มการเติบโตของธุรกิจ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้หรือเปิดรับระบบรับชำระเงินที่เป็นสากลมากขึ้น ซึ่งจะสามารถช่วยสนับสนุนให้ผู้ค้าสามารถรับชำระเงินผ่านโซเชียลมีเดียได้อย่างสะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น PayPal.Me เหมาะสำหรับธุรกิจ ผู้ค้าและร้านค้ารายย่อย ไม่จำเป็นต้องส่งคู่มือการชำระเงินด้วยตนเอง หรือเลขที่บัญชีธนาคารให้แก่ลูกค้าอีกต่อไป ผู้ค้าสามารถตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ของตนเอง โดยเพิ่ม URL ส่วนตัว (Personalized URL) เพื่อรับการชำระเงินระหว่างประเทศจากลูกค้า โดยบัญชี PayPal.Me นั้นจะลิงก์กับเจ้าของบัญชีผู้ใช้ PayPal ลิงก์การโอนเฉพาะตัว หรือ (Personalized unique transfer link) นี้ สามารถทำงานได้บนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ (text message), อีเมลล์, Messenger, โพสบนโซเชียลมีเดีย, บล็อก (blog) หรือแม้กระทั่งบนเว็บไซต์ โดยลิงก์นี้ยังสามารถใส่จำนวนเงินที่ต้องการเรียกเก็บได้ ในส่วนท้ายของ URL นั้น เช่น http://www.paypal.me/XYZClothing/USD25 ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ซื้อในการจดจำแบรนด์ของผู้ค้าอีกด้วย เนื่องจากลิงก์นี้จะนำลูกค้าไปยังหน้าชำระเงินของ PayPal ที่ผู้ค้าสามารถตั้งและกำหนดค่าได้เอง สมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการ PayPal ประจำประเทศไทย กล่าวว่า PayPal.Me สำหรับธุรกิจ นี้นำเสนอการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลที่สะดวกและรวดเร็ว […]