อื่นๆ
10 เทคนิค…ถ่ายภาพ(สินค้า)ยังไง ให้โดนใจคนซื้อ
1.ภาพสวยด้วยแสง : การใช้แสงจากธรรมชาติอาจสามารถจะช่วยให้ถ่ายภาพออกมาสวยงามมากขึ้น แต่หากอยู่ในอาคารก็ควรเปิดใช้แสงสว่างแบบกระจาย และพยายามหลีกเลี่ยงการใช้แฟลช เพราะ อาจจะทำให้เกิดเงา แสงสะท้อน และการกระจายแสงที่ไม่เท่ากัน 2.ดึงจุดเด่นด้วยพื้นหลัง : หลังจากจัดแสงแล้ว การจัดพื้นหลังก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สินค้าโดดเด่น โดยอาจใช้กระดาษแข็งสีขาววางไว้ และอาจจัดกระดาษให้รับกับความโค้งของผนัง เพื่อให้ความสนใจถูกดึงไปที่สินค้าเพียงอย่างเดียว หรือบางคนเลือกอาจซื้อ Lightbox ก็ยิ่งง่ายเลย 3.ระยะของสินค้าใกล้ไกล : เวลาถ่ายกล้องต้องขยับเข้าใกล้สินค้าให้มากที่สุด เพื่อนำเสนอรายละเอียดของสินค้านั้นในมุมต่างๆ และเล่าถึงลักษณะของผลิตภัณฑ์ได้อย่างเหมาะสม อีกอย่างการถ่ายภาพสินค้าหากยืนห่างเกินไป การซูมเข้าถึงรายละเอียดสินค้าจะทำให้ภาพไม่สามารถแสดงประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ 4.โฟกัสต้องแม่น : มือของผู้ถ่ายภาพต้องนิ่งจึงจะได้ภาพถ่ายที่สวยงาม ข้อนี้อาจแก้ปัญหาได้ด้วยขาตั้งกล้อง แต่ถ้าหากไม่มีขาตั้งกล้อง บางคนอาจใช้เทคนิควางกล้องหรือสมาร์ทโฟนไว้กับพื้นเรียบเพื่อให้กล้องหรือสมาร์ทโฟนมีจุดยึด และลดปัญหาการสั่นไหวได้ 5.เช็ดเลนท์ให้ใสปิ้ง : สิ่งที่อย่ามองข้าม คือ เรื่องความสะอาดของเลนท์ เนื่องจากเลนส์กล้อง หรือสมาร์ทโฟนอาจจะมีรอยนิ้วมือหรือสิ่งก่อกวนอื่นๆ ทำให้เวลาถ่ายภาพอาจทำให้การมองเห็นดูผิดเพี้ยนไป เสมือนคนใส่แว่นที่จำเป็นต้องเช็ดแว่นอยู่ตลอดเวลาเพื่อทำให้การมองเห็นมีความคมชัดที่สุด 6.ภาพดีไม่ดี ตัดสินทีหลัง : อยู่อยู่แล้วว่าสมาร์ทโฟนสามารถดูภาพที่ถ่ายได้ทันทีทันใด แต่การจะเลือกภาพที่ดีควรตัดสินใจบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่สามารถแสดงผลได้อย่างชัดเจน เพราะในบางครั้งภาพบางภาพที่คุณอาจมองว่าไม่สวยกลับเป็นภาพที่บ่งบอกรายละเอียดสินค้าทั้งหมดได้ในภาพเดียว ก็ได้ 7.อย่าลืมปรับความละเอียด : หากใช้สมาร์ทโฟนถ่ายภาพ ควรคำนึงถึงความเหมาะสมของสินค้า เนื่องจากหากต้องการส่งไฟล์ภาพให้กับคนอื่นเพื่อนำไปใช้งาน ไฟล์ภาพที่มีความละเอียดสูงอาจมีขนาดใหญ่มากเกินความจำเป็น 8.ฝึกถ่ายบ่อย […]
ชาวจีน ซื้อของต่างประเทศ ผ่านออนไลน์ เพิ่มขึ้น 25% สินค้าความงามมาเป็นอันดับ 1
ชาวจีนกว่า 325 ล้านคน ซื้อขายผ่านอีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับปี 2016 ด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาลีบาบากรุ๊ปโฮลดิ้ง เผย 3 สินค้าขายดีอันดับต้นของ Tmall สำนักข่าว chinadaily รายงานผลวิจัย eMarketer ในปี 2016 ประชากรจีนถึงร้อยละ 15 สั่งซื้อสินค้าต่างประเทศผ่านอีคอมเมิร์ซ มูลค่า 85.80 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งในปี 2020 จะมีประชากรจีนกว่า 325 ล้านคน สั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับปี 2016 ในปีที่ผ่านมาชาวจีนสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศผ่านอีคอมเมิร์ซ มูลค่า 473 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือร้อยละ 4.2 ของการค้าปลีกผ่านอีคอมเมิร์ซทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวขึ้นมาจากการขนส่งระหว่างประเทศที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังมาจากการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้งานในจีน และความนิยมบริโภคสินค้าจากต่างประเทศ ขณะที่ประเทศจีนมีการประกาศใช้มาตรการทางภาษีเกี่ยวกับสินค้าอีคอมเมิร์ซจากต่างประเทศเมื่อเดือนเมษายน 2016 อาจส่งผลกระทบต่อสินค้าบางอย่าง อย่างไรก็ตามความต้องการบริโภคสินค้าคอมเมิร์ซจากต่างประเทศยังมีความคาดหวังว่าจะขยายตัว เนื่องจากราคาถูกกว่าร้านค้าปลีกแบบออฟไลน์ ทำให้ผู้ซื้อสินค้ามั่นใจได้ว่าเป็นสินค้ามีคุณภาพ หลากหลาย […]
นางละเวง เวชสำอางน้องใหม่ รับสมัครตัวแทนจำหน่าย ขายง่ายไม่ต้องสต๊อกสินค้า
กัญญ์ภรณ์ ทวีเดช กัญญ์ภรณ์ ทวีเดช เจ้าของแบรนด์นางละเวง เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า เดิมที่เป็นผู้รับผลิตผลิตภัณฑ์เวชสำอาง จนวันหนึ่งอยากจะมีผลิตภัณฑ์ของตัวเองที่มีความปลอดภัยไม่ก่อให้เกิดอันตรายหลังการใช้ โดยทดลองใช้กับตัวเองก่อน จากนั้นก็ค่อยๆ แนะนำให้ผู้อื่นทดลองใช้จนได้ผลตอบรับที่ดี จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเต็มรูปแบบ นางละเวงเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 30 ขึ้นไป ที่มีปัญหาผิวหน้าและต้องการเห็นผลลัพธ์หลังใช้ในเวลาไม่นาน อีกทั้งคนกลุ่มอายุ 30 ขึ้นไป ไม่ต้องการความหอมจากผลิตภัณฑ์มากจนเกินไป ซึ่ง นางละเวง ก็ตอบโจทย์ตรงนี้ได้อย่างครบถ้วน ผลิตภัณฑ์นางละเวงมีกว่า 10 ชนิด อาทิ เซรั่ม ครีมบำรุงผิว ครีมฟื้นฟูผิว มาส์กหน้า ครีมบำรุงผิวกาย ครีมเพื่อความกระจ่างใสของผิวหน้าและผิวกาย สบู่ ฯลฯ ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ได้รับความโดดเด่น […]
TMB Business Touch แอปฯ ต่อยอดธุรกิจ เพื่อ SME โดยเฉพาะ
นายไตรรงค์ บุตรากาศ ประธานเจ้าหน้าบริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบี กล่าวว่า ในปัจจุบันการทำตลาดผ่านทางสื่อดิจิตอลมีความสำคัญต่อเอสเอ็มอีอย่างมาก เนื่องจากประหยัดต้นทุน และได้ผลเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง อย่างไรก็ตาม การจะทำตลาดดิจิตอลให้ประสบความสำเร็จนับเป็นเรื่องยากสำหรับเอสเอ็มอี เนื่องจากขาดความรู้อย่างลึกซึ้ง โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายดั้งเดิมที่ยังแค่ทำตลาดแบบ off online หากไม่เร่งปรับตัวมาเสริมการตลาดออนไลน์แล้ว นับวันจะยากต่อการแข่งขันทางธุรกิจ ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้เอสเอ็มอีไทยทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ อย่าง startup หรือ SMEs รายเก่าได้ใช้ประโยชน์จากการทำตลาดดิจิตอลอย่างสูงสุด ธนาคารได้จัดบริการ TMB Business Touch แอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ ให้ใช้งานสะดวก ง่าย ครบวงจร ลูกค้าสามารถเช็คยอดบัญชีและจ่ายเงินจากวงเงิน OD ได้ทันทีด้วยตนเอง โอนเงินเดือนให้พนักงานหรือให้ผู้อื่นหลายๆ บัญชีด้วยการทำรายการเพียงครั้งเดียว มีบันทึกช่วยจำที่จะเตือนเมื่อครบกำหนดธุรกรรมทางการเงิน อายัดเช็ค และทำธุรกรรมสูงสุดได้ถึง 1 ล้านบาท ใช้งานได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยผลจากการเปิดให้ใช้บริการ TMB Business Touch ตั้งแต่วันที่ […]
“ความต่าง” คนช่างฝัน กับ คนที่ลงมือทำ
1.คนที่ลงมือทำ จะทำทุกอย่างเพื่อให้งานสำเร็จ พวกเขาจะบ่นว่า “งานเยอะเกินไป” หรือทำไม่ได้หรอก” แต่เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้งานประสบความสำเร็จรวดเร็วที่สุด 2.คนที่ลงมือทำ จะไม่รอคอยโอกาส พวกเขาชอบออกเดินทางไปข้างนอก เพื่อเสาะแสวงหาสิ่งใหม่ ไม่นั่งจดจ่ออยู่หน้าคอมฯ และหวังว่าวันพรุ่งนี้ชีวิตจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น 3.คนที่ลงมือทำ ไม่เชื่อว่าโลกนี้สมบูรณ์แบบ พวกเขาจะอยู่ในโลกแห่งความจริงและรู้จักตัวเอง เขาสามารถวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งของตัวเอง หาทางเสริมจุดแข็งและแก้ไขจุดอ่อน 4.คนที่ลงมือทำ จะเลือกทางเดินของเขาเอง พวกเขาจะมุ่งมั่นทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ให้ประสบความความสำเร็จ โดยไม่ฟังเสียงของใคร และนักทำจะทำให้คนรอบข้างต้องตกตะลึงว่าเขาสามารถทำให้เป็นจริงได้ 5.คนที่ลงมือทำ จะฟังแค่คนฉลาดและน่าเชื่อถือ พวกเขาจะเลือกฟังเฉพาะแค่คนที่ประสบความสำเร็จ หรือบุคคลที่โดดเด่น ชอบอยู่ในสังคมที่เต็มไปด้วยนักคิด ที่สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจนเกิดไอเดียใหม่ๆ อยู่เสมอ 6..คนที่ลงมือทำ จะมีวินัยเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย พวกเขาจะตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน แล้วทำกิจกรรมในแต่ละวันให้บรรลุเป้าหมาย 7.คนที่ลงมือทำ จะไม่โทษคนอื่น พวกเขาจะปล่อยให้ตัวเองทำผิดซ้ำๆ ต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่มีการบ่น การแก้ตัว หรือโทษคนอื่น เพราะเขาจะจำใส่ใจเสมอว่าไม่มีใครทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นหรือเลวลงได้ นอกจากตัวเอง 8.คนที่ลงมือทำ จะรู้ว่าธุรกิจคือธุรกิจ การนำชีวิตส่วนตัวไปผูกติดกับธุรกิจเป็นเรื่องที่อันตราย วันหนึ่งแบรนด์คุณอาจประสบความสำเร็จ แต่วันใดที่คุณพลาด ธุรกิจของคุณจะล่มลงไปพร้อมชื่อเสียงที่เคยสร้าง ที่มา : www.outofkala.com
ป้ายร้าน…วางให้ดี ธุรกิจนี้มีแต่รวยกับรวย
ทั้งนี้เวลาจะเลือกวางป้าย จะต้องดูกระแสคนเข้าร้าน ลองสังเกตุดูว่า ลูกค้าเดินมาทางไหนเป็นหลัก ถ้าเดินมาทางซ้ายจะต้องวางป้ายร้านในตำแหน่งขวา ถ้าเดินมาจากทางขวาจะต้องวางป้ายในตำแหน่งซ้าย ถ้าเดินตรงเข้ามาหน้าร้าน จะต้องวางตำแหน่งกลาง นี่ถือเป็นหลักพื้นฐานในการวางป้ายตามหลักฮวงจุ้ยกันเลยทีเดียว ไปดูกันว่ามีแบบไหนบ้าง 1.ป้ายขนานกับตัวร้าน ตำแหน่งนี้ถือเป็นป้ายที่ติดกันทั่วๆไป ซึ่งจะอยู่ตรงกลางหน้าร้าน การติดป้ายลักษณะนี้จะเป็นประโยชน์ในการมองเห็นทุกทิศทาง ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากด้านซ้ายด้านขวา 2 .ป้ายขวางกับตัวร้าน การติดป้ายในลักษณะยื่นขวางออกมาจากตัวร้าน จะใช้เพื่อดักกระแสในทางระนาบ ลูกค้าจะรู้ว่าตำแหน่งของร้านอยู่ตรงไหน เช่น ลูกค้าเดินไปมาตามฟุตบาท หรือกรณีลูกค้าขับรถมาเป็นจุดสังเกตุได้ง่ายอยู่ในระดับสายตาพอดี 3.ป้ายดักบนทางเท้า ป้ายร้านที่วางบนฟุตบาท บริเวณหน้าร้าน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดึงลูกค้าเข้าร้านได้ เพราะคนจะมองเห็นป้ายไปพร้อมๆกับมองหาร้าน 4.ป้ายบอกทางเข้าร้าน การทำป้ายบอกทางเข้าร้าน ถือว่าสำคัญเพราะถ้าลูกค้าขับรถเลยไปก็จะทำให้เสียโอกาสได้ ส่วนใหญ่จะใช้ในกรณีที่การสัญจรบริเวณนั้นค่อนข้างพลุกพล่าน และเน้นลูกค้าที่ขับรถมากกว่าลูกค้าที่เดินมายังร้าน 5.ป้ายร้านบนดาดฟ้า ป้ายลักษณะนี้ จะใช้ในกรณีที่ต้องการให้ลูกค้ามองเห็นในระยะไกล นอกจากนี้ยังใช้ในกรณีแก้ไขหากหน้าร้านมีป้ายอย่างอื่นบังจนมองไม่เห็นร้านเราอีกด้วย คงพอที่จะเป็นแนวทางเกี่ยวกับป้ายชื่อร้านกันบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ ความจริงนอกจากตำแหน่งของป้ายแล้ว ก็ยังรวมไปถึงองค์ประกอบอื่นๆที่ช่วยส่งเสริมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเลือกชื่อร้าน การใช้สีของป้าย หรือแม้แต่รูปทรงของป้าย ไม่เพียงแค่นั้นป้ายร้านต้องอยู่ในสภาพที่ดี ไม่ชำรุดเสียหาย หรือดูสกปรกเลอะเทอะ ป้ายที่ชำรุดบ่งบอกถึงกิจการที่กำลังเสื่อมถอย ไม่เจริญ ป้ายร้านจึงต้องดูใหม่อยู่เสมอ เพื่อแสดงถึงความเจริญก้าวหน้า และพร้อมที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ที่มา : […]
โซโน่ (ZONO) อาหารสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง
บริษัท เบทเทอร์ไลฟ์ อินเตอร์เนชันกรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง แนะนำ โซโน่ (ZONO) ผลิตภัณฑ์จากโปรตีนคุณภาพสูง 3 ชนิดได้แก่ อัลบูมิน ซอยย์ และเวย์ ประกอบด้วยกรดอะมิโน 20 ชนิดที่ร่างกายต้องการ พร้อมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ 19 ชนิด เพื่อสร้างร่างกายให้แข็งแรง เหมาะสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่กำลังจะเข้าสู่กระบวนการรักษาตามวิธีแพทย์แผนปัจจุบัน เช่น ผ่าตัด คีโมบำบัด ฉายรังสี รวมถึงการพักฟื้นของร่างกาย ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มได้ที่เว็บไซต์ www.zonoprotein.com
ประเทศไทยใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ช้อปออนไลน์ข้ามประเทศเป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
PayPal หนึ่งในผู้นำด้านการชำระเงินแบบดิจิทัลระดับโลก และอิปซอสส์ (Ipsos) นำเสนอรายงานการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกปี 2016 โดยสำรวจพฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ของผู้บริโภคกว่า 28,000 คน ใน 32 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยจำนวน 800 คน เผยโอกาสใหม่สำหรับผู้ค้าออนไลน์ชาวไทยที่ต้องการขยายไปยังตลาดต่างประเทศ การใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ยอดใช้จ่ายออนไลน์ทั้งหมดของนักช้อปชาวไทยคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นประมาณ 16 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2559 ตามที่ประเมินไว้ที่ประมาณ325.6 พันล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 376.8 พันล้านบาท ในปี 2560 สำหรับยอดการช้อปออนไลน์ของประเทศไทยที่มาจากการซื้อของผ่านเว็บไซต์ในประเทศคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 84 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2560 จากยอดการซื้อสินค้าประมาณ 60.3 พันล้านบาทในปี 2560 ที่ผ่านมา จากการสำรวจพบว่านักช้อปออนไลน์ในประเทศไทยจำนวน 55 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายออนไลน์มากขึ้นในปี 2560 และจากกลุ่มนักช้อปเหล่านั้น ราว 82 เปอร์เซ็นต์เห็นว่า ความสะดวกสบายของการช้อปออนไลน์น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาหันมาช้อปด้วยวิธีนี้มากขึ้น 37 เปอร์เซ็นต์มองว่าการส่งของที่รวดเร็วเป็นอีกปัจจัยหลัก และ 35 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าทำให้ประหยัดเงินได้มากกว่า ซึ่งเหตุผลดังกล่าวล้วนเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ และคาดว่าในปี 2560 นี้ พวกเขาจะหันมาใช้จ่ายออนไลน์มากขึ้น ผู้บริโภคหันมาใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซเพื่อทำกิจธุระประจำวันมากขึ้น ผลวิจัยระบุว่าในประเทศไทย ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จากจำนวนผู้บริโภคที่ช้อปออนไลน์ข้ามประเทศ 54 เปอร์เซ็นต์ เลือกที่จะช้อปสินค้าหมวดหมู่ประเภทแฟชั่นมากที่สุด อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า และ เครื่องประดับ ตามมาด้วยสินค้าในหมวดหมู่การศึกษาและสื่อบันเทิง (40 เปอร์เซ็นต์) และ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค (39 เปอร์เซ็นต์) ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ผลวิจัยระบุว่าผู้บริโภคคาดการณ์ว่าในปีนี้ในประเทศไทย จะเปลี่ยนมาใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในชีวิตประจำวันมากขึ้น สินค้า 3 ประเภทที่คาดว่าจะมีการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นในปี 2560 ได้แก่ ของใช้ในครัวเรือน (เติบโต 24 เปอร์เซ็นต์) สินค้าบริโภค (เติบโต 20 เปอร์เซ็นต์) และ สินค้าสำหรับเด็ก (เติบโต 16 เปอร์เซ็นต์) เทรนด์การใช้จ่ายผ่านอุปกรณ์มือถือของคนไทยกำลังเป็นที่นิยม […]
จับตาตลาดกัมพูชา เครื่องดื่มสุขภาพกำลังมาแรง
จากแนวโน้มดังกล่าว กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้วางกลยุทธ์รุกเจาะตลาดเมืองรอง ไทย-กัมพูชา ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพของกัมพูชาว่าเป็นประเทศที่มีการขยายตัวของเมืองรวดเร็ว เพราะมีชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้าไปทำงานและอาศัยอยู่ โดยเฉพาะชาวจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และเวียดนาม ทำให้การขับเคลื่อนสินค้าและบริการไทยในตลาดกัมพูชากลายเป็นความท้าทายที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ประกอบกับชาวกัมพูชามีพื้นฐานความนิยมในสินค้าไทยสูงมาก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง และสินค้าอุปโภคบริโภค และที่กำลังมาแรงมากในตอนนี้คือ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงโอกาสในการทำการค้ากับกัมพูชาว่า ปัจจุบันการค้าโลกมีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อยๆ และสินค้าไทยเริ่มทำตลาดยากขึ้น แต่การค้าชายแดนระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้านนั้นเป็นไปด้วยดี และมีมูลค่าการค้าสูงขึ้นเช่นกัน ซึ่งตัวเลขการค้ากับประเทศกัมพูชานั้น มีมูลค่าการค้าระหว่างกันค่อนข้างสูง โดยในปีที่ผ่านมาไทยและกัมพูชามีมูลค่าการค้าระหว่างกันประมาณ 1 แสน 9 หมื่นล้านบาท โดยร้อยละ 70 เป็นการค้าชายแดน เช่นเดียวกับคำบอกเล่าของ “อรรนพ อุษณกรกุล” หนึ่งในผู้ประกอบการไทยที่ได้เดินทางไปกับกรมการค้าระหว่างประเทศ ได้นำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพจากเห็ดหลินจือและถั่งเช่า และผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย เข้าไปทดลองตลาด แม้ว่าชาวกัมพูชาจะยังไม่คุ้นเคยกับอาหารเสริมสุขภาพมากนัก แต่เขามองว่านี่คือโอกาสที่จะได้แนะนำสินค้า และเป็นข้อได้เปรียบคู่แข่งเพราะมีโอกาสพูดคุยกับผู้นำเข้าสินค้าชาวกัมพูชา ทำให้รู้ถึงความต้องการของลูกค้าในกัมพูชาอย่างแท้จริง ผู้นำเข้าสินค้าไทยรายใหญ่ในกัมพูชาอย่าง ทาวินอิมพอร์ทแอนด์เอ็กซ์พอร์ท เปิดเผยว่า สินค้าที่นำเข้ามาทำตลาดในกัมพูชาและประสบความสำเร็จมาก คือ น้ำว่านหางจระเข้จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ผ่านมาเขาเคยนำเข้าน้ำว่านหางจระเข้จากเกาหลีด้วย แต่ผู้บริโภคชอบน้ำว่านหางจระเข้ของไทยมากกว่า เพราะรสชาติอร่อยถูกใจคนกัมพูชามากกว่า ที่สำคัญชาวกัมพูชานั้นชื่นชอบสินค้าไทยมาก […]
เทคโนโลยีสุดล้ำ! รองเท้าย่อยสลายได้
กระแสนิยมรักโลกมีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภคของคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะวัสดุบางอย่างที่นำมาผลิตนั้นกว่าจะย่อยสลายได้ใช้เวลานับชั่วอายุคงก็ยังย่อยสลายไม่หมด ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง “รองเท้า” ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตจากพลาสติกกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อหมดสภาพการใช้งานไปแล้วทำให้ย่อยสลายได้ช้า Figtree Factory Studio ในประเทศสเปน จึงได้คิดค้นรองเท้า “One Moment” ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยออกแบบให้เหมาะกับรูปทรงของเท้าและการเคลื่อนไหว มีอากาศถ่ายเทสะดวก พื้นรองเท้ากันลื่น ใส่สบายราวกับเดินเท้าเปล่า มีความหนาเพียง 2 มิลลิเมตร พับเก็บและพกพาไปด้วยได้ในทุกที่ ที่สำคัญคือย่อยสลายได้ 100 เปอร์เซ็นต์เพราะวัสดุที่นำมาใช้นั้นมาจากพืช ที่ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยจนได้พลาสติกออกมา สามารถย่อยสลายได้ภายในระยะเวลา 6 เดือนเท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจมีหลากสีสันให้เลือก ราคาจำหน่าย 530 บาท ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ecouterre.com ที่มา www.iurban.in.th
SQUEEZE by Tipco แฟรนไชส์สมูทตี้ ลงทุนง่ายกำไรสูงเว่อร์
พีรพงษ์ อาชวพงษ์สวัสดิ์ พีรพงษ์ อาชวพงษ์สวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ รีเทล จำกัด เล่าว่า รสชาติสมูทตี้ของ SQUEEZE by Tipco จะแตกต่างจากน้ำปั่นผลไม้ทั่วไป ร้านอื่นจะใช้น้ำผลไม้เพียง 20%เท่านั้น ที่เหลือจะเป็นน้ำเชื่อมกับน้ำแข็ง แต่ทิปโก้จะใช้น้ำผลไม้ 60-70% ที่เหลือก็จะเป็นส่วนผสมพิเศษและน้ำแข็งเพื่อให้ได้ออกมาเป็นสมูทตี้เข้มข้น เมนูสมูทตี้ ทางร้านจะมีการปรับเปลี่ยนเมนูอย่างต่อเนื่อง แต่เครื่องดื่มหลักก็ยังคงเป็น สมูทตี้น้ำผลไม้หลายสิบชนิดให้ลูกค้าได้เลือก อาทิ ส้ม มะม่วง สตรอว์เบอร์รี่ แอปเปิล ฯลฯ โดยมีทั้งนำเข้าและปลูกในประเทศนอกจากนี้มีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพแล้ว ทางร้านเพิ่มเข้ามาเป็นทางเลือกให้ลูกค้า อาทิ สลัด แซนด์วิช โยเกิร์ตสด ฯลฯ รวมไปถึงอาหารจานเดียวเพื่อสุขภาพ โดยเมนูทั้งหมดราคาเริ่มต้นที่ 49 บาท ใครที่สนใจทำธุรกิจเจาะกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพ ก็สามารถลงทุนได้ที่ 300,000 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับโมเดลในการทำธุรกิจทั้งหมด ทั้งเรื่องสูตรเครื่องดื่ม การอบรมพนักงาน การตกแต่งร้าน การบริหารจัดการร้าน โดยมีระยะสัญญา 3+3 ปี […]
ปฎิเสธบ้างดีไหม ให้คุณเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้น
การช่วยเหลือไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่ถ้าทำให้คุณต้องแบกรับภาระมากเกินไปจนไม่สามารถโฟกัสกับงานที่สำคัญที่สุดได้ นั่นคือคุณกำลังทำลายความรับผิดชอบที่สมควรจะมีของคุณ ดังนั้น อะไรที่ไม่จำเป็น เราก็ควรจะปัดทิ้ง หรือปฏิเสธมันไปเสียบ้าง เพื่อให้เราได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จได้สะดวกๆ เรื่องไหนบ้างที่คุณควรปฏิเสธ หัดปฏิเสธการรับผิดชอบหน้าที่ของผู้อื่น เพราะงานคุณก็แทบจะล้นมืออยู่แล้ว ถึงแม้เราจะทำได้ดี ก็ไม่ใช่งานของเรา แต่ถ้าเราทำได้แย่ไปเมื่อไหร่ล่ะก็ ความผิดเราเต็มๆ เลยล่ะ แต่ถ้าคุณมีเวลาพอช่วยเหลือเพื่อนได้ล่ะก็ ช่วยเถอะนะ หัดปฏิเสธการรับงานมาเกินเสียบ้าง นอกจากทำให้คุณเหนื่อยแล้ว คุณภาพของงานก็ออกมาไม่ดีอีกด้วย แถมยังไม่มีเวลาให้ครอบครัว พยายามเดินทางสายกลางเสียดีกว่า พักผ่อนเสียบ้างแล้วชีวิตจะมีความสุข หัดปฏิเสธงานที่เข้ามาในช่วงที่คุณใช้เวลากับครอบครัว อย่าลืมนะว่า ทำงานแทบตายสุดท้ายถ้าเราตายจริงเขาก็แค่หาคนใหม่มาทำแทนเรา แต่ครอบครัวเราจะไปหาที่ไหนมาแทนได้เมื่อเสียพวกเขาไป หัดปฏิเสธความคาดหวังที่ลมๆ แล้งๆ เสียบ้าง เพราะมันเป็นการเสียเวลานั่นเอง และไม่เป็นมืออาชีพสุดๆ เป้าหมายต้องชัดเจน เป็นไปได้ และที่สำคัญเราต้องทราบรายละเอียดนั้นๆ ให้ถี่ถ้วน หัดปฏิเสธการพยายามเป็นในสิ่งที่คุณไม่ใช่ ถ้าคุณจะประสบความสำเร็จในงานที่พยายามผลักดันให้คุณเป็นในสิ่งที่คุณไม่ใช่ล่ะก็ แน่นอนว่าสักวันมันต้องล้มครืนลงมาอย่างแน่นอน การเสียสละสิ่งที่คุณอยากเป็นให้กับความสำเร็จนั้นไม่ใช่ทางที่ดี
ทำไม? ต้องตั้งเป้าหมายในชีวิต ให้มันชัดเจน!!
หลายคนคิดว่า ไม่มีจุดหมายก็ใช้ชีวิตได้เหมือนกัน ที่เป็นอยู่ก็ดีแล้ว ลองมาดูเหตุผลดีกว่าทำไมต้องทำ ทำแล้วคุณจะได้อะไร ศักยภาพที่มี คุณจะได้ใช้มันอย่างเต็มที่ การใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่รู้จุดหมายปลายทาง ถามว่าง่ายไหม? ง่ายดีค่ะ ไม่ต้องคิดอะไร พอเจอความท้าทายใหม่ๆ เพียงเล็กน้อย ก็ไม่กล้า บอกแต่ว่า ‘ทำไม่ได้’ อยู่ทุกครั้งไป ดีไหมกับชีวิตแบบนี้? ลองตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองดูค่ะ ให้เชื่อว่าเราทำได้ แล้วเราจะมีพลังทำมันจนสำเร็จ นั่นแหล่ะที่เรียกว่าศักยภาพที่แท้จริงในตัวคุณ เชื่อสิชีวิตคุณจะสนุกขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ ความสุข คุณจะรู้จักมันมากขึ้น มีประโยคหนึ่งที่บอกว่า “ความสุข คือ ความรู้สึกของการก้าวหน้าทีละนิด สู่เป้าหมายที่มีคุณค่า” ทุกย่างก้าวเราต้องมีความสุขไปกับมัน คนที่มีจุดหมายเท่านั้นที่จะสามารถเก็บเกี่ยวมันได้ ถ้าเรามีจุดหมาย เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร ชีวิตเราจะเป็นระเบียบ ไม่วุ่นวาย แค่นี้ก็เพิ่มเวลาแห่งความสุขได้ไม่ยาก ชีวิตที่ดี คุณจะได้ใช้มัน ชีวิตที่ดีของแต่ละคนต่างกัน แต่มันจะดีกว่านี้ ถ้าคุณกำหนดเป้าหมายการใช้ชีวิต สิ่งไหนคุณอยากทำ สิ่งไหนทำแล้วมีความสุข สิ่งไหนทำแล้วคุณจะประสบความสำเร็จ เมื่อรู้แล้วคุณจะสนุกกับสิ่งเหล่านั้น เพราะมันคือความต้องการของคุณ แน่นอนว่าชีวิตของคุณก็จะดีขึ้นตามไปด้วย หรือคิดว่ามันยากเกินไป แล้วเลือกใช้ชีวิตอยู่แค่ที่เคยทำ ก็แล้วแต่คุณจะเลือกแล้วล่ะ […]
สปาไทยมีเฮ ฟิลิปปินส์ปลื้มคุณภาพ จ่อนำเข้าขายในประเทศ
ที่ผ่านมามีนักลงทุนท้องถิ่นมากมายอยากนำเข้าผลิตภัณฑ์สปาไทยจากประเทศไทย มีอัตลักษณ์ที่ชัดเจน สามารถแสดงให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์ไทย อีกทั้ง ยังมีมาตรฐานรับรองระดับ World Class Spa จากกระทรวงสาธารณสุข ล่าสุดกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ให้ข้อมูลว่า ธุรกิจคลีนิคดูแลความงามและสปา บริษัท BIOESSENCE ซึ่งมีการขยายแฟรนไชส์ รวม 9 แห่ง อาทิ SM Megamall SM Fairview SM Southmall SM Bacoor SM Pampanga SM Baguio เป็นต้น ซึ่งทางบริษัทมีความต้องการนำเข้าสินค้า และบริการจากไทย แต่เดิมทางบริษัทมีผลิตภัณฑ์รักษาสิว ครีมล้างหน้า โลชั่นไวท์เทนนิ่ง ครีมกระชับหุ่น น้ำมันอโรมา ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว โลชั่นกันแดด ผลิตภัณฑ์ขัดผิว ครีมบำรุงผิว เซรั่ม และเจลบำรุงผิว ผลการหารือระหว่าง DR. EMMA GUERRERO ตำแหน่ง President ของบริษัท BIOESSENCE […]
ทำยังไงให้เจอ “ธุรกิจ” ของคุณ บน google เป็นชื่อแรกๆ ?
1. สร้าง Content การจะทำให้ชื่อแบรนด์ของคุณติดอยู่บนหน้าของ Google อย่างน้อยๆก็ต้องมีชื่อแบรนด์ หรือเรื่องราวที่มีชื่อแบรนด์ เขียนโลดแล่นอยู่บนโลกอินเตอร์เน็ตเสียก่อน ไม่อย่างนั้นGoogle จะจับอะไรเจอล่ะ? ลองเลือกช่องทางเขียนเรื่องราวของแบรนด์คุณ ไม่ว่าจะเป็น เว็บบล็อก pantip หรือ แม้แต่ Facebook Fanpage ส่วนสิ่งที่เขียนจะเป็นรีววิว ที่มา หรืออะไรก็ตามที่จะทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่น และอย่างน้อยควรจะมีซักเดือนละ 1 เรื่องราวเพื่อให้แบรนด์เกาะกระแสบนโลกอินเตอร์เน็ตต่อไป 2. ใช้ VDO เป็นที่ทราบกันดีว่า Google ค่อนข้างให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ YouTube มากกว่าเว็บของแบรนด์ปกติ ดังนั้นนักการตลาดออนไลน์หลายคนจึงเลือกใช้ VDO ในการโปรโมท นอกจากนี้ เว็บไซต์ YouTube ยังเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้เข้าไปค้นหาสิ่งต่างๆมากมายเป็นอันดับสอง รองจาก Google ดังนั้นหากจะสร้างแบรนด์บนโลกอินเตอร์เน็ท การทำ VDO เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด 3. โฆษณาบนโซเชียลมีเดีย เมื่อเราเข้าสู่ยุคดิจิตอลปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจะเป็นจะต้องมีเงินทุนสักเล็กน้อยเพื่อซื้อโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย และการซื้อโฆษณานี้ช่วยให้ Google สนใจ Content นั้นมากขึ้นเช่นกัน แต่ถ้าอยากให้ได้ผลโดยตรงกับ Google […]
5 สัญญาณเตือน เรื่องการเงินต้องระวัง
เรื่องของเงินทอง เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและทำให้ผู้ประกอบการต้องคิดหนักมากที่สุด แล้วยิ่งในยามที่เศรษฐกิจขาดสภาพคล่องด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งทำให้การบริหารจัดการบัญชีต้องมีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะการทำบัญชีรายรับรายจ่ายที่เหล่าเอสเอ็มอีส่วนมากละเลยกันมาตลอด บ้างก็ให้เหตุผลว่าไม่มีความรู้ด้านบัญชี บ้างก็ขายดีจนไม่มีเวลาทำ จึงไม่รู้เลยว่าจริงๆแล้วกิจการของเรามีเงินสดหมุนเวียนอยู่เท่าไหร่ ซึ่งหารู้ไม่ว่าการไม่รู้ยอดเงินสดเข้าออกเป็นอันตรายขั้นสูงสุดของคนทำธุรกิจ อันตรายแค่ไหนมาดูกัน ชักหน้าไม่ถึงหลัง บางคนคิดว่าธุรกิจของเราเป็นธุรกิจเล็กๆ ใช้วิธีจดและจำก็น่าจะเอาอยู่ แต่ยิ่งนานวันเข้าก็ไม่จำได้ไม่หมดอยู่ดี ไม่รู้ว่าว่าในแต่ละวันมีเงินเข้าออกเท่าไหร่ ไม่รู้แม้กระทั่งว่ารายได้ที่มีเริ่มจะไม่พอกับค่าใช้จ่าย จึงไม่ได้วางแผนจัดสรรให้พอดีกัน หนักกว่านั้นบางคนก็เผลอเอารายได้ของธุรกิจมาใช้จ่ายส่วนตัว ปะปนกันไปหมด รู้ตัวอีกทีก็ไม่มีเงินมาหมุนเวียนซะแล้ว ขายดีแต่ไม่มีเงิน มันน่าสงสัยมั้ยล่ะ…ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแต่ทำไมถึงไม่มีเงินในกระเป๋า ก็เพราะว่าอาจมีบางครั้งที่คุณขายของแล้วไม่ได้รับเงินทันที ซึ่งก็จำทำให้ธุรกิจของคุณประคองตัวได้ลำบาก อีกทั้งยังต้องมีหนี้ที่คุณถึงกำหนดต้องจ่ายด้วย หากไม่มีการวางแผนที่ดีมีสิทธิ์สะดุดล้มไม่เป็นท่าเลยก็ว่าได้ ต้นทุนธุรกิจสูง ต้นทุนคือตัววัดค่าของกำไร คุณต้องแน่ใจว่าทุกครั้งที่คำนวณต้นทุนจะต้องเป็นต้นทุนจริงๆของสินค้า เพราะต้นทุนไม่ได้มีแค่ค่าวัตถุดิบ ค่าน้ำค่าไฟ และเงินเดือนพนักงาน แต่ยังรวมไปถึงค่าบริหารจัดการสต็อกสินค้า หรือกระทั่งค่าขนส่งกรณีสินค้าถูกตีกลับ เราไม่ควรมองข้ามค้าจ่ายเหล่านี้ ไม่รู้กำไรของตัวเอง กำไรที่เห็นอาจไม่ใช่กำไรที่แท้จริง หากเห็นตัวเลขยอดขายและกำไรสูงๆ ก็อย่าเพิ่งรีบเฮ เพราะคุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าธุรกิจกำลังไปได้สวย หากคุณคำนวณต้นทุนไม่ครบ เท่ากับว่ากำไรที่เห็นมันไม่ใช่กำไรที่แท้จริง นอกจากนี้จะดูแค่ตัวเลขยอดขายและกำไรอย่างเดียวไม่ได้ ต้องคำนวณอัตราส่วนกำไรต่อยอดขายให้เป็นจะได้เข้าใจว่าธุรกิจมีความสามารถในการทำกำไรต่อยอดขายได้ดีแค่ไหนด้วย ขาดแหล่งเงินทุน การเดินบัญชีนี่ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะทำให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจแบบซื้อขายสด ได้เงินมาก็เก็บไว้เอง เพื่อหมุนเวียนจ่าย ทำให้ธนาคารไม่เห็นข้อมูลเงินหมุนเวียนของธุรกิจ หมดสิทธิ์ยื่นขอกู้ไปเลย รู้อย่างนี้แล้ว […]
ไฟเผาทอง
“..ไฟเผาทอง..” หลายคนอาจสงสัยว่าคืออะไร แต่นี่เป็นคำกล่าวตามโหราศาสตร์จีน ที่เน้นเรื่องธาตุทั้ง 5 (เบญจธาตุ) ที่มีผลกระทบต่อกันในแต่ละปีทั้งส่งเสริมและทำลาย ตามตำราดวงจีน ปีระกาปีนี้มีธาตุไฟจรเข้ามา จึงเรียกว่า ปีระกาไฟ ปีระกาธาตุเดิมเป็นธาตุทอง ปีจรเป็นธาตุไฟซึ่งเป็นธาตุปรปักษ์พิฆาตกันโดยตรง ทำให้เกิดผลกระทบโดยตรง ทำให้ปีนี้ธาตุทองไม่มีกำลัง เพราะโดนธาตุไฟเผาผลาญนั่นเอง แต่ข้อดีของธาตุไฟคือ ความกระตือรือร้น มีพลังขับเคลื่อนไปข้างหน้า กล้าได้กล้าเสีย ไม่เศร้าสร้อยหงอย เหงา แต่ข้อเสียของธาตุไฟก็คือ วู่วาม ไม่นิ่ง ควบคุมได้ยาก ถ้าเป็นธุรกิจจะต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจถึงขั้นล้มละลายได้เลย นอกจากเรื่องธาตุจรที่เป็นไฟแล้ว ดวงจีนยังดูการจรของดาวในแต่ละปีด้วย ซึ่งดาวที่จรเข้ามาในปีนี้คือ ดาวดวงที่ 1 ซึ่งให้ความหมายว่า “การเปลี่ยนแปลง” ย่อมเป็นนิมิตหมายที่ดีว่าปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และเป็นปีแห่งการริเริ่มทำอะไรใหม่ๆ อิทธิพลของดาวดวงที่ 1 ที่จรเข้ามายังบ่งบอกถึงตำแหน่งดี-ร้ายในแต่ละทิศอีกด้วย ตามตำราจะระบุเอาไว้ว่า ปีนี้ทิศที่จะต้องระวังจะมีอยู่ 2 ทิศ ในทางฮวงจุ้ยจะเรียกว่า “ทิศอสูรประจำปี” กับ “ทิศ […]
5 เคล็ดลับ SME บริหารแบบนี้ ไม่เป็นหนี้แน่นอน!!
1.อย่าใช้จ่ายทุกอย่างในครั้งเดียว เรามักจะเห็นผู้ประกอบการส่วนมากบริหารเงินผิดพลาด โดยการเก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมดในแต่ละเดือน มาเคลียร์พร้อมกันทีเดียวตอนสิ้นเดือน หากระหว่างนั้นธุรกิจเราเกิดมีปัญหาอะไรที่ส่งผลกระทบกับการเงินขึ้นมา ธุรกิจเราจะย่ำแย่แค่ไหน ดังนั้นการใช้จ่ายแต่ละครั้งควรมีการจัดระบบ ลงวันที่ที่ต้องจ่าย และแบ่งกลุ่มให้ชัดเจนทั้งหมด 3 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ 1.) กลุ่มที่จำเป็นต้องจ่าย (ดอกเบี้ยสูง) 2.) กลุ่มที่มีความสำคัญ (ค่าน้ำมัน ค่าประทางกันธุรกิจ) 3.) กลุ่มที่สามารถผ่อนผันได้ (ลูกค้าที่สนิท) จะช่วยให้เรามองเห็นภาพรวมของค่าใช้จ่ายทั้งหมดในแต่ละเดือน ช่วยให้การทำธุรกิจเป็นไปง่ายขึ้น และมีเงินสดหมุนเวียนที่เพียงพอในแต่ละเดือน 2. สำรองเงินไว้จ่ายค่าภาษีเสมอ การทำธุรกิจเมื่อมีรายได้เข้า ย่อมหมายถึงเราต้องเสียภาษี เมื่อธุรกิจเราไปได้ดี มีเงินเข้ามา ภาษีเราก็ยิ่งมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ซึ่งตัวภาษีนี้เราจะถูกเรียกเก็บทุก ๆ ปี บางคนใช้เงินจนเพลิน ลืมไปว่ามีค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ด้วย เพราะฉะนั้นทางที่ดีควรจะเปิดบัญชีแยกต่างหาก ไว้สำหรับเก็บเงินจ่ายค่าภาษีตรงนั้น เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องนำมาใช้ และพอถึงคราวต้องจ่ายจะได้ไม่กระทบเงินสดหลักอีกด้วย 3. เข้าใจในรอบการรับเงินของตัวเอง ทุกธุรกิจย่อมมีโครงสร้างที่แตกต่างกัน เมื่อโครงสร้างแตกต่างย่อมหมายถึงรอบการรับเงิน เราต้องเข้าใจก่อนว่าธุรกิจของเราจะได้รับเงินเป็นรายอะไร รายวัน รายอาทิตย์ ทุกสองอาทิตย์ หรือทุกเดือน แต่แค่นั้นยังไม่พอ เราต้องรู้ให้ลึกกว่านั้น รู้ไปจนถึงว่าลูกค้าคนไหนจะจ่ายเงินเราในวันที่เท่าไหร่ และเราต้องจ่ายเงินให้ใครในวันไหนบ้าง เมื่อเรารู้ซึ้งถึงทุกขั้นตอนตรงนี้ได้ จะช่วยให้เราจัดสรรการเงินได้อย่างลงตัว และทำให้เรารู้ว่าเราจะต้องเอาเงินส่วนไหนมาโปะกับค่าใช้จ่ายครั้งต่อไป […]
ผู้ประกอบการที่ดี ต้องมี 10 ข้อนี้
กระหายความสำเร็จ ต้องมีคาวามรู้สึกต้องการอย่างแรงกล้าในการทำธุรกิจ หรือต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ เนื่องจากหากไม่มีความต้องการนี้ ก็จะไม่มีแรงผลักดันให้ผู้ประกอบการลุกขึ้นมาดำเนินการให้บรรลุเป้าหมาย 2.ชอบเสี่ยง “ธุรกิจ” กับ “ความเสี่ยง” เป็นของที่คู่กัน ผู้ประกอบการจะทราบดีว่าควรจะเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ถ้าความเสี่ยงในการทำธุรกิจต่ำเกิน 50% ก็ไม่สามารถเป็นผู้ประกอบการที่ดีได้ แต่ความเสี่ยงที่เกิน 80-90% ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะอาจผิดพลาดได้ ทางที่ดีควรมีความเสี่ยงอยู่ในระดับปานกลาง คือมีโอกาสประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว ความเสี่ยงระดับนี้จะไม่เกินความสามารถของผู้ประกอบการที่จะทำให้บรรลุผลสำเร็จ หากได้มีการวางแผนการทำงานที่ถูกต้องและประเมินความเป็นไปได้แล้ว 3.สร้างสรรค์เพื่อสร้างฝัน การมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ หรือมีจิตนาการที่ไม่เหมือนคนอื่น ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จนั้น ต้องเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่อยู่ในกรอบที่ผู้ประกอบการสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงด้วย มีแนวคิดมีความฝันในการประกอบธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ สามารถมองจากจุดเล็กๆ แล้วสานฝันให้สามารถขยายเป็นกิจการใหญ่โตได้ (เริ่มจากก้าวเล็กแล้วค่อยใหญ่ขึ้น) ในขณะที่บุคคลทั่วไปจะมองเพียงบางส่วนเท่านั้น 4.ไม่ยอมแพ้ กล้าเผชิญกับอุปสรรคนานาประการ ที่ถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ล้มเลิกอะไรง่าย ๆ และทุกคนล้วนเคยล้มเหลวมาก่อน หรือผิดพลาดมาแล้วทั้งนั้น แต่ความผิดพลาดหรือความล้มเหลวต้องทำให้เป้าหมายเปลี่ยนแปลงไป เพราะความล้มเหลวหลายต่อหลายครั้งที่เกิดขึ้น ผู้ที่แข็งแกร่งเท่านั้นจึงจะเป็นผู้อยู่รอด […]
พัฒนาตัวเองความคิด บำบัดความเครียด ด้วย 10 วิธี เริ่มตอนนี้ยังไม่สาย
ออกไปสัมผัสธรรมชาติ เพราะธรรมชาติจะช่วยบำบัดความเครียด ช่วยสร้างความคิดสร้างสรรค์ ช่วยพัฒนาความทรงจำ และช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น ออกกำลังกาย เราทุกคนต่างรู้ดีว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ แต่มีสักกี่คนที่ลงมือทำจริง การออกกำลังกายนั้นจะทำให้คุณสมาร์ทขึ้น มีความสุขขึ้น นอนหลับง่ายขึ้น และจะทำให้คุณพึงพอใจในร่างกายของตัวเอง หนึ่งในงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดที่ได้ติดตามกลุ่มผู้ชายมากกว่า 70 ปี พบว่า การออกกำลังกายเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ชราช้าและมีอายุยืนยาว ใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัว แดเนียลกิลเบิร์ต จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เผยว่า การใช้เวลาร่วมกับคนที่คุณรักไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนในครอบครัว นับเป็นปัจจัยสำคัญของความสุขในชีวิตของคุณ กล่าวคือ ความสัมพันธ์มีค่ามากกว่าที่คุณคิด เพราะการอยู่คนเดียวนั้นอาจก่อให้เกิดความทุกข์ และโรคร้ายอย่าง โรคหัวใจ เลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ และโรคเบาหวาน ดังนั้นคนที่มีอายุยืนยาวคือคนที่มีคนรอบกายที่ดี ซึ่งคนที่มีสังคมดีอาจมีอายุยืนยาวมากกว่าคนออกกำลังกาย คนรอบข้างจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับคนสูงวัย แสดงความกตัญญูต่อคนที่มีความสำคัญในชีวิต เพราะนั่นจะทำให้คุณมีความสุข และยังช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ ทำให้คุณเป็นคนที่ดี และทำให้คนรอบข้างมีความสุขตามไปด้วย นั่งสมาธิ การทำวิปัสสนาหรือนั่งสมาธิจะช่วยเพิ่มความสุข ทำให้เห็นความหมายของชีวิต และทำให้ลด ละ เลิก ความโกรธ ความกดดัน ความวิตกกังวล และความเหนื่อยล้าลงไปได้ โดยสรุปคือการสวดมนต์จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นถึงแม้ว่าจะนับถือศาสนาใดก็ตาม นอนให้เพียงพอ คุณไม่สามารถต้านทานผลของการพักผ่อนไม่เพียงพอได้ เพราะความรู้สึกอ่อนล้าจะทำให้ยากที่จะมีความสุข ความหมายของการอดนอน คือ โอกาสที่จะป่วย […]
The Cave สตูดิโอ ถ้ำแห่งฝันงานฝีมือ
นิธิวิทย์ ชาติทรัพย์สิน นิธิวิทย์ ชาติทรัพย์สิน เจ้าของสตูดิโอThe Cave Workshop Studio คือผู้มีความฝันที่อยากจะทำงานฝีมือเป็นของตัวเอง แต่ติดปัญหาตรงที่หาสถานที่เรียนยาก จึงสานต่อความฝันโดยการเปิดสตูดิโอสอนงานฝีมือขึ้น โดยรวบรวมผู้เชี่ยวชาญงานศิลป์ในด้านต่างๆ มาเปิดเป็นหลักสูตรการสอนงานฝีมือในที่เดียว สร้างความสนใจและสานฝันให้ใครหลายคนที่ต้องการมีผลงานเป็นของตนเอง The Cave Workshop Studio เดิมทีเป็นสถานที่พบปะสำหรับกลุ่มเพื่อนด้วยกัน แต่ด้วยความที่เพื่อนๆ เป็นกลุ่มคนที่มีความสามารถด้านศิลปะและการสร้างสรรค์งานไอเดีย จึงได้เปลี่ยนเป็นสถานที่จัดWork Shop สำหรับผู้ที่สนใจงาน Craft แต่ไม่รู้ว่าจะไปเรียนที่ไหน ซึ่งมีหลักสูตรให้เลือกเรียนหลายๆ ตามความต้องการแบบเรียนรู้และทำเป็นได้ภายในวันเดียว หลักสูตรที่เปิดสอนนั้นจะมีให้เลือก อาทิศิลปะงานปักด้วยวัสดุโลหะ ย้อมครามแบบชิโบริ ทอผ้าด้วยกี่ทอมือปักริบบิ้นเป็นลายดอกไม้ พับกระดาษโอริกามิ เครื่องประดับจากไม้ WOOD JEWELRY งานพิมพ์ผ้าอินเดียด้วยบล็อกไม้ ทําลิปสติกKiss my Hot Lips! ออกแบบกระเป๋า TOTE BAG MIXED MATERIAL งานถักเชือกเมคราเม่ (Macrame) และอื่นๆซึ่งแต่ละคอร์สจะหมุนเวียนกันไปในแต่ละเดือน วิธีการสอนแต่ละคอร์สจะลงลึกให้ผู้เรียนรู้ถึงวิธีการทำและเคล็ดลับต่างๆอย่างครบถ้วน เช่น คอร์สงานหนัง จะลงรายละเอียดตั้งแต่การเลือกแพทเทิร์น ตอกหนัง เย็บหนัง เพื่อขึ้นทรงนำไปทำเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่ได้ออกแบบไว้ […]
5 โพสต์สุดเจ๋ง ช่วยทำการตลาดแบบฟรีๆ สำหรับร้านค้าออนไลน์
โพสต์เนื้อหาที่เหมาะกับลูกเพจ ต้องรู้ก่อนว่า ลูกเพจเป็นอย่างไร เพศอะไรที่ชอบปฏิสัมพันธ์กับเพจของเรา ลูกเพจของเราส่วนใหญ่มีช่วงอายุประมาณเท่าไร และสถานที่ไหนที่มีปฏิสัมพันธ์มากที่สุดดูได้จาก Facebook Insights หลังจากนั้นแล้ว การสร้างเนื้อหาให้โดนใจลูกเพจก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป โพสต์กิจกรรมบนเพจ ทุกคนในบนโลกออนไลน์ล้วนอยากมีตัวตนบนโลกออนไลน์ การที่ให้ลูกเพจมีส่วนรวมกับกิจกรรมบนเพจก็เป็นอีกทางหนึ่งในการเพิ่มยอดการเข้าถึงได้เป็นดี การสร้างกิจกรรมต่างๆบนเพจให้ลูกเพจมีปฏิสัมพันธ์ ไม่ว่า ไลค์หรือแชร์แล้วแจกรางวัล มากกว่านั้นแล้ว พ่อค้าแม่ค้าจะได้รู้ข้อมูลเจาะลึกของลูกค้าเกี่ยวกับความคิดเห็นต่างๆบนกิจกรรมอีกด้วย โพสต์พร้อมรูปภาพ จากการสำรวจพบว่าโพสที่มีรูปจะมีการปฏิสัมพันธ์มากกว่าโพสต์ที่ไม่มีรูปถึง 2.3 เท่า ซึ่งรูปที่จะโพสต์อาจจะเป็นรูปเกี่ยวกับบทความนั้นๆรูปคำคมต่างๆ เนื่องจากโพสที่มีรูปประกอบจะมีความน่าดึงดูดและเป็นที่สะดุดตามากกว่าโพสที่มีแต่ตัวอักษร โพสต์หัวข้อในกระแส Real-time marketing เป็นการตลาดที่ใช้ได้ผลเสมอในยามที่ Facebook หั่น Organic Reach ของเพจต่างๆ เนื่องจากการโพสที่มีเนื้อหาในกระแสหรือตามเทรนด์ตอนนั้นจะทำให้เนื้อหาเหล่านั้นไปขึ้นหน้านิวฟีดของลูกเพจได้ง่ายขึ้นเพราะเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมอยู่พอดี โดยตัวอย่างที่เห็นได้ชัดในเดือนที่ผ่านมาก็คือเนื้อหาเกี่ยวกับโปเกมอน โก ที่ทุกคนได้เห็นกันจนเบื่อไปเลย โพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับอารมณ์ขัน หนึ่งในโพสที่เป็นยอดนิยมทั่งยอดไลค์หรือยอดแชร์ของคนไทยคงหนีไม่พ้น เนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องตลกหรือเรื่องอารมณ์ขัน ซึ่งเป็นเนื้อหาที่เข้าถึงลูกเพจได้ง่ายและที่สำคัญคือสามารถสร้างความเป็นกันเองระหว่างลูกเพจและพ่อค้าแม่ค้าได้มากขึ้นด้วย



