“เนเชอรัล คอสเม็คส์” ทะยานสู่อาเซียน สร้างฐานลูกค้า เฟ้นหาตัวแทนจำหน่าย
คุณทิวากร เจียมสุนทรกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เนเชอรัล คอสเม็คส์ จำกัดเล่าถึงเป้าหมายว่า ที่ผ่านมาบริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ตั้งแต่ตลาดล่างไปจนถึงตลาดบน มีสูตรเครื่องสำอางมาตรฐานกว่า 500 ชนิด มีกลุ่มสินค้าพรีเมียม 150 รายการ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยและประเทศอาเซียน โดยให้บริการครอบคลุมแบบ ONE STOP SERVICE ครึ่งปีหลัง เนเชอรัล คอสเม็คส์ ตั้งธงที่จะไปเปิดตลาดในอาเซียน คุณทิวากร มองว่าความต้องการสินค้าประเภทเครื่องสำอางที่ช่วยดูแลความงามมีความต้องการอยู่เป็นจำนวนมาก โดยบริษัทต้องการสร้างฐานลูกค้าและเฟ้นหาตัวแทนจำหน่ายจะไม่ได้เน้นที่ยอดขายมากนักแต่เน้นที่คุณภาพสินค้าและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก “สินค้าต้องผ่านทีมงานของบริษัทเพื่อทำการสำรวจตลาดและวิจัยความต้องการของประชาชนที่อยู่ในแต่ละภูมิภาคของประเทศนั้นๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการในแต่ละพื้นที่และราคาสินค้าต้องเป็นราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ พร้อมสร้างระบบการขนส่งสินค้าให้มีมาตรฐาน โดยตลาดประเทศอาเซียนที่จะเจาะนั้นทางเราเลือกประเทศที่เคยได้มีการไปเจรจาการค้า และการลงทุนไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาคือ ลาวเมียนมาร์ กัมพูชา และมาเลเซีย ซึ่งในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการติดต่อประสานงานเรื่องการนำเข้าสินค้าไปยังประเทศต่างๆ เพื่อส่งให้ตัวแทนจำหน่าย” สำหรับตลาดในประเทศ คุณทิวากร กล่าวว่า บริษัทก็ยังคงให้ความสำคัญโดยเฉพาะเรื่องบริการ และในครึ่งปีหลังบริษัทได้มีการปรับลดขั้นตอนในการสร้างแบรนด์ทั้ง OEM และ ODM ให้ง่ายและสะดวก ประหยัดเวลามากขึ้น เมื่อขั้นตอนลดน้อยลงเท่ากับว่าต้นทุนจะต่ำลงไปด้วย เช่น งบลงทุนในการสั่งผลิตสินค้าประเภทโลชั่น เริ่มต้นที่ 5,000 บาท […]






