ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เปิดมุมมองคนรุ่นใหม่กับการรุกธุรกิจร้านกาแฟโฮมเมด “ท่าน้ำคาเฟ่”


          ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามูลค่าการตลาดธุรกิจร้านกาแฟโตต่อเนื่องมีมูลค่าพุ่งกว่า 17,000 ล้านบาท และกลุ่มที่หันมาทำธุรกิจนี้กลายเป็นกลุ่มคนวัยทำงานหรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน และปัจจุบันมีแนวโน้มว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เบื่อกับงานประจำและใฝ่ฝันที่จะมีธุรกิจเล็กๆ ตามสไตล์ของแต่ละคน และหนึ่งในธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มคนนี้ก็คือ การเปิดร้านอาหาร หรือร้านกาแฟเล็กๆ ที่มีการตกแต่งร้านในแบบฉบับของตัวเอง บนทำเลดีๆ สักแห่ง เช่น ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยบางร้านมีมุมเก๋ๆ เพื่อการถ่ายภาพ และแชร์สู่โซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

         “ท่าน้ำคาเฟ่” ร้านกาแฟ เบเกอรี่ และอาหารในสไตล์โฮมเมด ติดริมแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดจากการรวมกลุ่มของคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันและแนวคิดเดียวกัน คือ อยากทำธุรกิจในบ้านเกิดของตัวเอง โดยเลือกเอาตึกแถวไม้เก่าๆ ริมแม่น้ำบางประกงมารีโนเวทใหม่ให้กลายเป็นร้านกาแฟสไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งออกแบบตกแต่งร้านให้ดูสมัยใหม่ โดยใช้โทนสีธรรมชาติอย่าง สีน้ำตาล สีครีม และสีเขียว ให้เข้ากับบรรยากาศริมแม่น้ำ

          คุณศุภวัฒน์ อนันต์นับ หรือ คุณเบนซ์ หนึ่งในเจ้าของร้านซึ่งเคยทำงานด้านมัณฑนากรมาก่อนเป็นผู้ออกแบบและตกแต่ง “ท่าน้ำคาเฟ่” พร้อมด้วย คุณจิรัฎฐ์ จินดามงคล หรือ คุณเป้ เจ้าของร่วมเป็นผู้ใส่แนวคิดรายละเอียดต่างเพิ่มเติมจนกลายเป็นร้านที่โดนใจวัยรุ่นและนักเดินทาง จากห้องแถวติดริมแม่น้ำบางปะกงหน้ากว้างประมาณ 5.5 เมตร ยาวประมาณ 14-15 เมตรโดยออกแบบให้ร้านนี้มีบรรยากาศสบายๆ โดยกลมกลืนกับลักษณะบ้านและชุมชนในย่านนั้นด้วย

 

    สำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อของ “ท่าน้ำคาเฟ่” คือ “Trio Coconut sensation” เค้กมะพร้าวอ่อน เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมไข่แข็ง ทานคู่กับ ท่าน้ำคอฟฟี่, ดาร์คมัทฉะ หรือ มิดไนท์โกโก้ ก็อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ ยังมีอาหารสไตล์โฮมคุ้กกิ้ง , เบเกอรี่โฮมเมด และเครื่องดื่มที่ทางร้านตั้งใจทำเมนูต่างๆ ไว้ต้อนรับ

          การเดินทางไปลองลิ้มชิมรสก็ไม่ยาก หลังจากไปกราบสักการะหลวงพ่อโสธรที่วัดหลวงพ่อโสธรเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว หากเดินทางมาจากสถานีรถไฟ ตรงมาผ่านสี่แยกโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (ร.ร. อยู่ซ้ายมือ) ให้เลี้ยวซ้าย ผ่านธนาคารกสิกรไทย (ธนาคารอยู่ขวามือ) ให้เตรียมเลี้ยวขวาตรงเซเว่นตลาดบ่อบัว ตรงมาสุดทางเป็นแม่น้ำ ให้เลี้ยวขวา ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ติดกับร้านขายแหและอุปกรณ์ประมง หรือถ้ามาจากวัดหลวงพ่อโสธร (วัดอยู่ขวามือ) ให้ขับตรงมามุ่งหน้าค่ายทหาร มาตามทางถนนมรุพงษ์ ผ่านโรงพยาบาล (อยู่ซ้ายมือ) ให้ขับตรงขึ้นมา ผ่านสี่แยกโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (ร.ร. อยู่ซ้ายมือ) ขับตรงขึ้นไป จะผ่านธนาคารกสิกรไทย (ธนาคารอยู่ขวามือ) ให้เตรียมเลี้ยวขวาตรงเซเว่นตลาดบ่อบัว ตรงมาสุดทางเป็นแม่น้ำ ให้เลี้ยวขวา ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ติดกับร้านขายแหและอุปกรณ์ประมง ถึงแล้วจอดรถหน้าร้าน หรือ ริมแม่น้ำตรงหอนาฬิกาได้เลย

          โดยร้านจะเปิดทำการ จันทร์-ศุกร์ 11.00-21.00 น และ เสาร์-อาทิตย์ 10.00-21.00 น. หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 06-2918-2521 หรือ 08-9797-4747

ขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนและภาพประกอบ

Facebook Page Tha-nam Cafe : ท่าน้ำ คาเฟ่  และ LainQrus Moon