ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

หลังสงกรานต์เพจเงียบ Adsเงียบ ลูกค้าเงียบ ทำไงดี?


เป็นธรรมดาแหล่ะค่ะ ที่หลังหยุดยาวยอดขายเราจะตก ถึงเมษา-พฤษภา ทีไรเหล่าแม่ค้าออนไลน์แบบเราก็ต้องทำใจกันทุกปีวนกันไป มาดูวิธีกู้ยอดขายกัน

ถ้าเพจเงียบ

#กระหน่ำโพสต์ไปค่ะ เพราะสงกรานต์เป็นช่วงที่หยุดยาวมาก ทำให้เพจเราอาจโดนอัลกอลิทึ่มเฟซบุ๊ก ลดคะแนนความนิยมเพจลงได้ ดังนั้นกลับมาดึงความสนใจด้วยโพสต์สินค้าก่อนค่ะ โพสต์บ่อยๆในช่วงนี้ (แต่อย่าโพสต์เนื้อหาขยะนะ เพราะอัลกอฯ ก็จับได้และไม่ให้คะแนนเราเพิ่มอยู่ดี)

#ดันสินค้าตัวท็อป เอาสินค้าตัวที่เจ๋งสุด สวยสุด คนชอบสุด เป็นตัวดึง Engagement ของเพจกลับมา นอกจากจะเรียกคะแนนความนิยมเพจกลับมาได้แล้ว บางทียังขายของได้อีกด้วยนะ ส่วนสินค้าตัวที่ไม่ค่อยฮิต จะโพสต์ลงก็ได้แต่อย่าเพิ่งไปลง Ads ดันในช่วงนี้เลยจ้า เพราะลูกค้าที่หยุดยาวส่วนใหญ่เอาเงินไปเที่ยวกันหมดจ้า

#คุยกับลูกค้าเยอะๆ ใส่ใจกับลูกค้าเยอะหน่อยในช่วงนี้ คุยกับลูกค้าเยอะๆเข้าไว้ ก็เป็นอีกทางที่จะดึงคะแนนเพจเรากลับมา

ออเดอร์เงียบ

#จัดโปรฯไปเลยจ้า จะลดราคา ซื้อ 1 แถม 1 ก็จัดไปเลยจ้า เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเอางบเดือนนี้ไปลงกับการท่องเที่ยวเสียหมด ฉะนั้นหากอยากเรียกออเดอร์กลับมา อีกทางที่ทำได้ก็คือ การจัดโปรฯ ดึงความสนใจลูกค้า ส่วนจะจัดโปรฯ ท่าไหนคิดกันเอาได้เลย แต่ต้องไม่จัดโปรฯ จนขาดทุนเพราะแค่อยากขายนะจ๊ะ

#กลับไปตามลูกค้าที่สั่งค้างไว้ บางทีก่อนหยุดอาจมีลูกค้าที่สนใจสินค้าแต่เรายังไม่ได้ปิดออเดอร์เพราะดันถึงวันหยุดซะก่อน ลองใช้การส่งข้อความกลุ่มใน Facebook Broadcast กลับไปทวงถามกันสักหน่อยเผื่อจะมีออเดอร์ติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง

Adsเงียบ

#สร้างแคมเปญใหม่ หลายคนอาจเจอปัญหา พอเปิด Ads ตัวเดิมกลับมา Result ไม่ดีเท่าเดิม กรณีนี้รอดูสัก 3-5 วัน ถ้ายังไม่ดีขึ้นลองใช้สินค้าตัวเดิม หรือโพสต์เดิม มาตั้งเป็นแคมเปญใหม่ดูนะคะอาจจะดีขึ้น ทั้งนี้แนะนำให้เทสคู่ไปกับแคมเปญตัวเดิมด้วยนะ หากดีกว่าเดิมก็ค่อยกลับไปปิดตัวเก่า

หากคุณสนใจใช้งาน Page365 คุณสามารถ คลิกไปที่ https://www.page365.net/

ขอขอบคุณ Page365