ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

แวะเวียนเยี่ยมชิม ร้านปิ้งย่าง สไตล์ญี่ปุ่น “Stanina-en Thailand” สุขุมวิท 26


หากคุณเป็นคนชื่นชอบการรับประทานเนื้อย่าง และชื่นชอบบรรยากาศร้านที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้ ชี้ช่องรวย ขอแนะนำให้มาร้านนี้ค่ะ Stanina-en Thailand สุขุมวิท 26 ร้านนี้มีความพิเศษตรงที่วัตถุดิบอย่างเนื้อวัวที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและออสเตรเลีย เนื้อของร้านนี้ขอบอกเลยว่าอยู่ระดับเกรดเอ กันเลยทีเดียว

คุณอธิวัฒน์ เจียมศิริกาญจน์ เจ้าของร้านปิ้งย่าง สไตล์ญี่ปุ่น Stanina-en Thailand กล่าวถึงจุดเริ่มต้นการเปิดร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นมาจากหุ้นส่วนที่เป็นชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเรื่องอาหารประเภทปิ้งย่าง และมีความชำนาญเรื่องบริหารจัดการ และรู้จักแหล่งวัตถุดิบที่เกี่ยวกับร้านปิ้งย่างเป็นอย่างดี แต่เดิมเคยเปิดร้านในย่านทองหล่อ แต่ติดปัญหาเรื่องที่จอดรถที่มีจำกัด จึงย้ายร้านมาเปิดในซอยสุขุมวิท 26 ในนิฮอนมาชิมอลล์ บนชั้น2

“สาเหตุที่ตัดสินใจมาเปิดร้านในย่านนี้เพราะมีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และยังเป็นแหล่งรวมของร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว หรือเป็นที่นัดพบกันในหมู่เพื่อนๆ นอกจากที่สุขุมวิท 26 แล้ว Stanina-en Thailand ยังมีสาขาที่ศรีราชา จ.ชลบุรี และอีกหลายสาขาที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนด้วย ปัจจุบันไม่ใช่มีเพียงชาวญี่ปุ่นเท่านั้นที่ชื่นชอบเมนูเนื้อย่าง คนไทยจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่เดินทางมาลิ้มลองความนุ่มของเนื้อย่างเพราะชื่นชอบเมนูอาหารปิ้งย่างสไตล์นี้ โดยเฉพาะเนื้อวัวและเนื้อหมูที่ต้องบอกว่าทางร้านคัดเอาแต่เกรดคุณภาพระดับโรงแรมเลยทีเดียว เรียกว่ามาที่นี่คุ้มมาก”

จุดเด่นของของร้านอยู่ที่สไตล์การตกแต่งร้านในแบบญี่ปุ่น ใช้โทนสีแดง-ส้ม ที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง มีเตาย่างที่ติดเครื่องดูดควันลดปัญหาเรื่องกลิ่นติดตัวในระดับหนึ่ง เพราะทางร้านให้ความสำคัญและลงทุนกับระบบดูดควันต่างๆ เยอะมาก จำนวนทั้งหมด 19 เตา สามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 70 คน มีเมนูอาหารให้ลูกค้าเลือกมากกว่า 100 เมนูกันเลยทีเดียว

เพียงก้าวเท้าเข้าร้าน แล้วเข้านั่งประจำที่ ทางร้านก็มีออร์เดิฟเรียกน้ำย่อยเป็นเนื้อทอด 2 ชิ้นเล็กๆ ที่ด้านนอกสุกด้านในจะออกกึ่งๆ สุกเล็กน้อยรสชาติไม่ต้องพูดถึงทั้งกลิ่นทั้งรสเรียกน้ำย่อยได้จริง โดยทางร้านจะเสิร์ฟให้ฟรีคนละที่ ในถ้วยสไตล์ญี่ปุ่นที่ตกแต่งจนน่ากินมาก

ตามมาด้วยสลัดสาหร่ายและผักสลัดที่มีความหวานกรอบราดด้วยน้ำสลัดญี่ปุ่นที่มีความเปรี้ยวเมื่อเคี้ยวแล้วจะเจอความมันของเมล็ดงา ซู่ซ่าชุ่มชื่น

ก่อนจะมาเจอเมนูเมนหลักซึ่งถือเป็นพระเอกของงานนี้ก็คือ เนื้อวัว เนื้อหมู และซีฟู้ด ไม่ว่าจะเป็น หอยเชลล์ กุ้ง หอยนางรม คลอเคล้าด้วยซุปเนื้อและซุปสาหร่ายซดทีไรคล่องคอทุกครั้ง ทุกอย่างทั้งหมดขอบอกเลยมีความเป็นญี่ปุ่นทั้งหมด

โดยเนื้อวัวและเนื้อหมูนั้นทางร้านมีให้เลือกมากมาย เช่น เนื้อลาย เนื้อวากิว ชอบส่วนไหนถามพนักงาน แล้วเดี๋ยวพนักงานจัดหาให้ ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานคือไอศกรีมโฮมเมดรสหวานละมุนที่ต้องบอกก่อนว่าวัตถุดิบส่วนผสมนั้นออร์แกนิก 100 % โดยทางร้านเขาจะยกมาเสิร์ฟให้แบบฟรีๆ ไม่คิดตังค์

สำหรับราคาเนื้อของร้าน Stanina-en Thailand จะเริ่มต้นที่ 190 บาท ไปจนถึง 690 บาท ซึ่งเนื้อเกรดขนาดนี้หากไปทานข้างนอกราคาจะอัพขึ้นไปถึงหลักพันเลยทีเดียว ฉะนั้นที่นี่ถือว่าถูกมาก

ลืมบอกไปว่า เมนูเด่นที่ทางร้านภูมิใจนำเสนออย่างมากก็คือ ข้าวญี่ปุ่น ที่นำเข้าและทางร้านทำการสีข้าวเอง เพราะต้องการให้ได้รสชาติและกลิ่นของข้าวหอมญี่ปุ่นแท้ๆ โดยทิ้งระยะห่างก่อนนำมาหุงไว้ประมาณ 3 วัน แล้วจึงน้ำมาหุง ส่วนกระบวนการหุงนั้นทางร้านก็ให้ความใส่ใจไม่แพ้กัน คือ ถ้าหม้อหุงข้าวไม่ดีดจะไม่ยอมนำไปเสิร์ฟลูกค้าเด็ดขาด หรือหากลูกค้ารอนานก็จะเสิร์ฟกิมจิรสชาติดีให้แบบฟรีๆ กับลูกค้า ซึ่งเมื่อได้ลิ้มรสข้าวญี่ปุ่นกับเนื้อย่างแล้วต้องบอกเลยว่าลงตัวมาก

“ร้านเราให้ความใส่ใจในเรื่องการบริการมาก พนักงานของเราจะต้องให้ความเป็นกันเองกับลูกค้า มีคุณยุ้ย (ผู้จัดการร้าน) เข้ามาทักทายคอยสอบถามความต้องการของลูกค้าเพิ่มเติมเสมอ เรียกว่าบริการแบบถึงโต๊ะเลยทีเดียว เราดูแลลูกค้าเหมือนญาติพี่น้องทุกคน นอกจากนี้ คุณภาพของเนื้อที่ร้านนำเข้าอยู่ในเกรด A ระดับ 4-5 คุณภาพของเนื้อเทียบได้กับทางโรงแรม ซึ่งเมื่อเทียบราคากับร้านในโรงแรมแล้วถือว่าราคาที่ร้านของเราถูกกว่าถึง 30 % เพราะเราเป็นคนจัดการเรื่องนำเข้าเนื้อเองทั้งหมด และต้องการให้ลูกค้าได้รับประทานเนื้อที่มีคุณภาพ ซึ่งลูกค้าที่มาส่วนใหญ่จะประทับใจและกลับมาใช้บริการกับร้านใหม่ กลายเป็นลูกค้าประจำไปเลยก็มี”

ร้าน Stanina-en Thailand เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.-23.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิด 11.00 น.- 23.00 น. ที่นี่มีที่จอดรถสะดวกสบาย โดยทางร้านจะมีโปรโมชั่นส่วนลดในช่วงปลายเดือนนี้ และยังมีโปรโมชั่นเป็นระยะๆ หรือถ้าจองที่นั่งผ่านช่องทาง Line หรือ Facebook ทางร้านจะมอบส่วนลด ให้ทันที 10 % โดยเฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลา 17.00-19.30 น. ทางร้านจะให้มีเครื่องดื่มเย็นๆ 1 อย่าง/แก้ว/ท่าน ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์ดริงก์หรือเครื่องดื่มเบียร์ ฟรีทันที

สำหรับการเดินทางไปร้าน Stanina-en Thailand ก็ไม่ยากเพียงขับรถมาทางเส้นถนนสุขุมวิท เข้าซอยสุขุมวิท 26 แล้วขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงนิฮอนมาชิ (Nihonmachi The Japanese Mall) ร้านจะอยู่ชั้น 2 หรือถ้ายังสับสนเส้นทางก็สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์ 02-259-5217

พิเศษสำหรับแฟนๆ ชี้ช่องรวย เพียงบอกกับทางร้านว่ารู้จักร้านจาก ชี้ช่องรวย ออนไลน์ ทางร้านยินดีมอบส่วนลดให้เลยทันที 10 % ต้องรีบหน่อยนะ 

อยากลองลิ้มชิมเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ต้องขอบอกเลยว่า มาร้านนี้ได้ใจเกินร้อยจริงๆ