ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

กลเม็ด 8 วิธีจัดการ “หนี้” ฝึกไว้ให้ห่างไกลหนี้สินระยะยาว


ไม่มีใครในโลกนี้อยากมี “หนี้” แต่เมื่อมีความจำเป็นที่จะต้องยื่นกู้ขอสินเชื่อด้วยเหตุผลนานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ซื้อบ้าน ซื้อรถ รักษาตัวเมื่อยามเจ็บป่วย และอีกจิปาถะ ซึ่งหลายคนก็กู้เงินในจำนวนที่สามารถผ่อนชำระได้ และก็มีอีกจำนวนไม่น้อยที่ใช้จ่ายเกินตัว หรือไม่มีวินัยการใช้เงิน ทำให้มีหนี้สินล้นพ้นตัว ชี้ช่องรวย จึงขอแนะนำ 8 วิธีการลดภาระหนี้สิน พร้อมฝึกวินัยทางการเงินไปในตัว มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.อย่าเครียด
หลายคนที่เป็นหนี้และถูกโทรศัพท์ติดตามหนี้ จนเกิดความเครียด แนะนำให้ตั้งสติ อย่าไปเครียดค่ะ ลองเจรจาหากยังไม่สามารถชำระหนี้ ณ ขณะนั้นได้ โดยอาจผัดผ่อนไปจ่ายในช่วงสิ้นเดือน หรือขอจ่ายขั้นต่ำไปก่อนค่ะ

2.ตั้งเป้าหมายในชีวิต

สิ่งสำคัญของการต้องการปลดหนี้สิน ก็คือใจของเราเองนี่แหละค่ะ ว่าเราหมดหนี้สินเมื่อไร ตั้งเป้าเอาไว้เลยว่า ฉันจะหมดหนี้หมดสินภายในกี่เดือน กี่ปี ทีนี้ก็มาดูวิธีการที่จะทำให้หนี้สินของเราค่อยๆ ลดลงไป

3.ใช้ของเดิมที่จำเป็นของชีวิต

หลังจากตั้งเป้าหมายที่จะปลดแอกหนี้สินและกำหนดระยะเวลาที่จะเป็นไทให้กับตัวเองแล้ว เราก็มาดูค่ะว่ามีอะไรที่ยังพอใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรือของอื่นๆ ที่ซื้อมาแบบเกินความจำเป็น สำหรับนักช้อปมือโปรอาจจะทรมานใจสักหน่อยเมื่อเจอของที่อยากได้ ให้ท่องในใจไว้ค่ะว่า เราจะไม่มีหนี้ เราจะปลดหนี้ แล้วรีบเดินหนีออกมาจากร้านให้เร็วที่สุด

4.ลดวงเงินหรือยกเลิกสินเชื่อที่ไม่จำเป็น

สำหรับใครที่มีบัตรเครดิตหลายใบ ก็ต้องมาเลือกกันแล้วว่าจะใช้บัตรเครดิตกี่ใบดี แต่ชี้ช่องรวยขอแนะนำให้มีเก็บไว้เผื่อฉุกเฉินสัก 1-2 ใบก็พอค่ะ ที่เหลือก็โทรไปขอยกเลิกบัตร หรือลดวงเงินสินเชื่อ แล้วเราก็มาใช้ชีวิตแบบระมัดระวัง ไม่ประมาทกับชีวิตอีกต่อไป

5.ชำระหนี้ให้ตรงเวลา เพื่อรักษาเครดิต
ข้อหนี้สำคัญมากนะคะ เพื่อเป็นการรักษาความน่าเชื่อถือของคุณๆ หากวันไหนที่คุณจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อการกิจในภายภาคหน้า เมื่อไปยื่นกู้เปอร์เซ็นต์ที่จะผ่านการอนุมัติจะมีสูงมากกว่าคนที่ชำระหนี้ไม่ตรงเวลา ที่สำคัญเป็นการฝึกความรับผิดชอบของเราไปในตัวด้วย

6.หารายได้เพิ่ม มองหาหนทางที่มีมีรายได้เพิ่มพูน

เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยให้คุณห่างไกลหนี้ได้มากขึ้น ด้วยการมองหาหนทางที่จะนำมาซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การหางานพิเศษทำหลังเลิกงาน หรือหาของขายตามตลาดนัดหลังเลิกงาน หรือวันหยุด-วันหยุดนักขัตฤกษ์ บางคนมีเครือข่ายเพื่อนฝูงเยอะ ก็หาสินค้ามาขายผ่านช่องทางออนไลน์ สร้างเพจขายของ เป็นต้น ตามความสะดวกของแต่ละคนโดยไม่ทิ้งเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ คือ ปลดหนี้เพื่อเป็นไทแก่ตัว

7.หากไม่ไหวจริงๆ ให้โทรหาแหล่งที่คุณกู้เงินมาเพื่อขอประนอมหนี้ หรือปรับโครงสร้างหนี้

เชื่อว่าหลายสถาบันการเงินจะไม่ใจดำเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ในคุณหรอกค่ะ ลองเข้าไปขอเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ของคุณดู เพื่อที่เขาจะได้ช่วยคุณหาทางออก ที่สำคัญจะช่วยรักษาเครดิตทางการเงินของคุณได้อีกทางด้วย

8.ติดต่อ “คลินิกแก้หนี้” เพื่อแก้ไขปัญหาที่คั่งค้าง

ปัจจุบันมีโครงการคลินิกแก้หนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ปัญหาบัตรเครดิต ซึ่งมีหลายสถาบันการเงิน รวมไปถึง Non Bank เข้าร่วมโครงการ เพื่อลดปัญหาหนี้เสีย และช่วยให้ผู้ที่เป็นหนี้ได้มีโอกาสกลับเข้าสู่ระบบสินเชื่อที่ถูกต้องตามกฎหมายอีกครั้ง
สำหรับใครที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center 02-610-2266 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.00 น. หรือสมัครเข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้ผ่านเว็บไซต์ได้ที่ www.คลินิกแก้หนี้.com และwww.debtclinicbysam.com แอดไลน์ @debtclinicbysam ติดตามข่าวสารได้ที่ เฟซบุ๊ก คลินิกแก้หนี้ และยูทูบ Debtclinicbysam

มีหนี้ มีทางออก อยู่ที่ความตั้งใจของเราว่าอยากจะเป็นไทจริงหรือไม่ และลดนิสัยความฟุ้งเฟ้อลง ที่ผ่านมาให้เป็นบทเรียน และไม่กลับไปทำซ้ำอีก เท่านี้ชีวิตของคุณก็จะแฮปปี้มีความสุข และมีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า ชี้ช่องรวย ขอเอาใจช่วยนะคะ