ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ท่องเที่ยว อิ่มบุญ วันหยุดยาว ณ เมืองแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา (เส้นทางที่ 3)


ตามขนบธรรมเนียมวิถีชีวิตของคนไทย เมื่อถึงวันพระใหญ่หรือวันสำคัญทางศาสนา ผู้คนส่วนใหญ่มักนิยมเดินทางไปทำบุญเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัว และถือเป็นการท่องเที่ยวเนื่องในวันหยุดยาวอีกด้วย

สำหรับสถานที่ที่ ชี้ช่องรวย ได้นำเสนอไปแล้วนั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเส้นทางที่ 1 และเส้นทางที่ 2 และวันนี้เราจะมาแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวที่ 3 ซึ่งเป็นเส้นสุดท้ายของทริปค่ะ ใครสะดวกใช้เส้นทางไหนก็เลือกได้ตามใจเลยนะคะ

หากใช้เส้นทางถนนสุวินทวงศ์ สถานที่แรกที่พลาดไม่ได้เลย คือ “ตลาดโบราณนครเนื่องเขต” โดยในอดีตเป็นย่านการค้าที่สำคัญ เรียกอีกชื่อว่า “ตลาดสี่แยก” ปัจจุบันถูกพลิกฟื้นให้เป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ โดยปรับเปลี่ยนให้มีที่นั่งรับลมริมฝั่งคลองหรือจะล่องเรือชมวิถีชีวิตผู้คนสองฝั่งคลองก็ได้ค่ะ

เสร็จแล้วมาต่อที่ “วัดอุดมมงคล” แวะสักการะพระองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ต่อด้วยสักการะหลวงพ่อ 5 พี่น้อง สักการะ “พระพิฆเนศปางนั่งประทานพร” องค์ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และชมอุโบสถมหาเจดีย์สูงที่สุดในประเทศไทยที่ “วัดโพรงอากาศ”

จากนั้นมุ่งหน้าไปยัง “วัดจีนประชาสโมสร” หรือ “วัดเล่งฮกยี่” (ตำแหน่งท้องมังกร) และข้ามถนนเดินชิลๆ ชิมอาหารอร่อยๆ พร้อมเลือกซื้อของฝากที่ “ตลาดบ้านใหม่” ตลาดโบราณริมแม่น้ำอายุกว่า 100 ปี

ถัดไปอีกแวะสักการะเจ้าพ่อซำปอกง หนึ่งในสามองค์ที่มีในประเทศไทย ณ “วัดอุภัยภาติการาม” (ซำปอกง) จากนั้นเดินทางต่อไปยัง “วัดสมานรัตนาราม” สักการะพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข รวมทั้งสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย พร้อมเลือกซื้อของฝากของอร่อยติดไม้ติดมือกลับบ้าน

เดินทางต่อไปอีกไม่ไกล คุณยังสามารถแวะเที่ยวชม “มินิมูร่าห์ฟาร์ม” มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ป้อนนมควายมูร่าห์ ทำพิซซ่าชีส ไอศกรีมนมมูร่าห์ รับรองว่าสนุกกันทั้งครอบครัว

ก่อนเดินทางกลับแวะสักการะขอพรหลวงพ่อโสธร ณ “วัดโสธรวรารามวรวิหาร” พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา

และปิดทริปด้วยการแวะเที่ยว “ตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี” ตลาดเดียวเที่ยวได้ 2 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา และ สมุทรปราการ โดยมีคลองเป็นเส้นแบ่งเขต พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวแปดริ้ว ผสมผสานวัฒนธรรมไทยพุทธ ไทยจีน และอิสลาม จบทริปอีก 1 วัน กับเส้นทางที่ 3 ทั้งอิ่มบุญ อิ่มท้อง และอิ่มใจ ไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียวค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา