ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ได้เงินแล้ว ไปเที่ยวกัน กับ 55 เมืองรอง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้า


ภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวสำหรับการท่องเที่ยวภายในประเทศ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 โดย 1.ให้สิทธิ์ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดนอกเขตภูมิลำเนาที่อายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถลงทะเบียนได้รับ 1,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และ 2. ผู้ที่ได้สิทธิ์ยังสามารถนำค่าใช้จ่ายจริงจากการเดินทางท่องเที่ยวมาขอคืนเงินได้อีก 15% ของค่าใช้จ่ายไม่เกินวงเงิน 30,000 บาท

ซึ่งมาตรการดังกล่าว ทาง ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ประเมินว่า จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะช่วยให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงที่เหลือของปี 2562 ดีขึ้น โดยทั้งปี 2562 โดยเฉพาะนี้นักทัศนาจรและนักท่องเที่ยวที่พักค้างในพื้นที่ ที่คาดว่าน่าจะมีจำนวนประมาณ 171.6 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้นประมาณ 2.8% จากปี 2561 ขณะที่คาดว่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศน่าจะมีมูลค่าประมาณ 1.12 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 4.7% จากปี 2561

และเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า ทางภาครัฐมีนโยบายให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนสู่ท้องถิ่น ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองรองแต่ละแห่งนั้นก็มีความสวยงามและโดดเด่นไม่แพ้เมืองหลักเช่นเดียวกัน

สำหรับเมืองรอง ประกอบด้วย 55 จังหวัดทั่วประเทศ แบ่งไปตามภูมิภาคต่างๆ ประกอบด้วย

1.ภาคเหนือ ได้แก่ พิษณุโลก เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตาก แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ลำปาง เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ พะเยา อุทัยธานี กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร ลำพูน

2.ภาคกลาง ได้แก่ ชัยนาท อ่างทอง ลพบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สิงห์บุรี

3.ภาคอีสาน ได้แก่ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ อุบลราชธานี อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร กาฬสินธุ์ สุรินทร์ นครพนม ยโสธร อำนาจเจริญ หนองบัวลำภู เลย ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ศรีสะเกษ มุกดาหาร

4.ภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด สระแก้ว

5.ภาคใต้ ได้แก่ สตูล พัทลุง ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช ตรัง ปัตตานี นราธิวาส ยะลา

สำหรับข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเมืองรองของแต่ละจังหวัดมีอะไรบ้างนั้น สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.มหัศจรรย์55เมืองรอง.com