ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รวม 9 ร้านอาหาร “สตรีทฟู้ด” เจ้าดังในกรุงเทพฯ ที่ต้องลองไปลิ้มรสสักครั้ง


ชี้ช่องรวย วันนี้ขอเอาใจสายกิน หรือสายนักชิม ด้วยการแนะนำร้านอาหารสตรีทฟู้ดที่ถูกกล่าวขานในระดับตำนานถึงความพิเศษทั้งด้านรสชาติ ปริมาณ บรรยากาศ และความแปลกใหม่ที่ถือเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของร้าน ที่คนกรุงเทพฯ จะต้องไปลองลิ้มชิมรสสักครั้งในชีวิต ซึ่งจริงๆ แล้วร้านอาหารสตรีทฟู้ดในบ้านเราก็มีหลากหลายร้าน แต่เราขอหยิบยกมา 9 ร้านในเขตกรุงเทพฯ หรือหากมีที่ร้านไหน ทำเลใด สามารถแนะนำมาทางทีมงาน ชี้ช่องรวย ได้เลยนะคะ

1.หมูสะเต๊ะแปลงนาม เยาวราช

ถือว่าเป็นร้านหมูสะเต๊ะเจ้าดังในย่านเยาวราช ที่หลายคนบอกว่าเป็นหมูสะเต๊ะที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยความโดดเด่นของเนื้อหมูมีมันแซมนิด ๆ หมักกับเครื่องเทศจนนุ่มได้ที่ ย่างในไฟที่พอเหมาะพอดี จะได้กลิ่นหอมของผงกะหรี่ชั้นดี ทานกับน้ำจิ้มที่ทำจากถั่ว งาพร้อมกะทิและเครื่องแกง และอาจาดรสเปรี้ยว อมหวาน เรียกว่าอร่อยเพลินจนลืมอิ่มกันเลยทีเดียว

2.ข้าวมันไก่โกอ่าง ประตูน้ำ

ร้านข้าวมันไก่ระดับตำนาน สืบทอดสูตรมาจากไหหลำ ประเทศจีน มีจุดเด่นในเรื่องรสชาติกับข้าวและเนื้อไก่ที่แน่น พร้อมน้ำจิ้มข้าวมันไก่รสชาติพิเศษที่มีรสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ด กำลังดี และอย่าลืมสดน้ำซุปเพื่อความคล่องคอ ใครที่แวะเวียนหรือเดินทางผ่านในย่านประตูน้ำ ไม่ควรพลาดที่จะไปแวะชิม

3.หมูปลาร้า สี่แยกคอกวัว

ใครที่ชื่นชอบกับรสชาติปลาร้ารสแซ่บ หรือชอบทานหมูปิ้งที่มีรสชาติแปลกออกไป แนะนำให้มาที่ร้านนี้เลยค่ะ เพราะเป็นร้านที่กำลังมาแรงมากๆ ในตอนนี้ กับหมูปลาร้านสุดแซ่บที่ตั้งขายอยู่แบบสตรีทฟู้ด ริมถนนราชดำเนิน หมูแดดเดียวปิ้งร้อน ๆ บนเตาถ่านจิ้มกับแจ่วบองปลาร้าสุดนัว ทานคู่กันกับผักสดแบบบุฟเฟต์ เป็นรสชาติที่หลาย ๆ คนติดใจ จนตอนนี้มีคนมาต่อคิวเพื่อรอทานหมูปลาร้าร้านนี้จนเต็มหน้าร้านทุกคืน ซื้อเสร็จก็สามารถปูเสื่อนั่งทานตรงหน้าร้านได้เลย

4.ผัดไทยทิพย์สมัย (ผัดไทยประตูผี)

ร้านผัดไทยในตำนานย่านประตูผี ที่ใครได้เดินทางผ่านแล้วไม่ได้แวะลิ้มรสนี่ถือว่าผิดมากๆ เลยทีเดียว เพราะผัดไทยร้านนี้มีรสชาติกลมกล่อมรสชาติไม่เหมือนใคร จนมีคนรอเข้าแถวต่อคิวซื้อหารับประทานแน่นร้านทุกวันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

5.มนต์นมสด เสาชิงช้า

มาต่อกันที่ของหวานกันบ้าง กับร้านขนมหวานในตำนาน มนต์นมสดย่านเสาชิงช้า แม้จะเปิดมานานกว่า 50 ปีแล้ว แต่มีการพัฒนาให้ทันกับยุคสมัยตอบโจทย์ลูกค้าเสมอ ทั้งเมนูขนมปังปิ้ง และเมนูน้ำหวานต่าง ๆ ที่รับประกันความหวานอร่อย ถูกใจสาว ๆ แน่นอน

6.ป้าจินหอยแครงลวก เยาวราช

หอยแครงลวกธรรมดาจะไปพิเศษอะไร หลาย ๆ คนคงคิดเช่นนี้แต่คำ ๆ นี้ใช้ไม่ได้กับร้านป้าจินหอยแครงลวกเลย เพราะไม่รู้ว่าป้าแกมีสูตรเด็ดเคล็ดลับอะไร ถึงทำให้หอยแครงลวกของป้าแกทำออกมาได้อร่อยขนาดนี้ ด้วยการลวกแบบพอดี มีเลือดหอยติดนิด ๆ ไม่สุกและเหนียวจนเกินไป ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติจี๊ดจ๊าด

7.ก๋วยจั๊บนายอ้วน เยาวราช
มาถึงร้านที่ 3 เรายังคงอยู่ในระแวกเยาวราชเช่นเคย ซึ่งร้านนี้เป็นร้านเด็ดที่เปิดขายมานานหลายปี ร้านก๋วยจั๊บนายอ้วนตั้งอยู่หน้าโรงหนังเยาวราช มีทีเด็ดที่หลาย ๆ คนติดใจนั่นคือก๋วยจั๊บน้ำใสเครื่องแน่น พร้อมกับน้ำซุปใสที่ใส่พริกไทยแบบเน้น ๆ เป็นรสชาติที่แปลกใหม่แบบเฉพาะของร้านนี้ แถมเครื่องก๋วยจั๊บก็ใส่มาให้แบบจัดเต็ม เรียกได้ว่ากินแบบธรรมดาไม่ต้องพิเศษก็อิ่มได้ทันที

8.ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด เยาวราช
ร้านขนมปังไส้ต่าง ๆ ที่มีผู้คนเดินทางมาเพื่อรอชิมจากทั่วประเทศ ไม่ว่าจะผ่านไปเยาวราชวันไหน ร้านขนมปังเจ้านี้ก็ยังมีคนต่อคิวซื้อกันแน่นเสมอ ความอร่อยของขนมปังร้านนี้อยู่ที่ตัวขนมปังที่มีความกรอบนอกนุ่มในละมุนมาก บวกกับไส้ขนมปังต่าง ๆ ที่ใส่มาแบบแน่นจนทะลักออกมานอกขนมปัง ไม่ว่าจะเป็นไส้สังขยา ไส้ชาไทย เป็นที่ชื่นชอบของนักชิมอย่างมาก

9.เครปป้าเฉื่อย โชคชัย 4

ร้านเครปเจ้าดัง ที่เป็นระดับตำนานกับร้านเครปป้าเฉื่อย โชคชัย 4 ที่ได้ชื่อว่าเป็นร้านที่มีคนต่อคิวทานนานที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการทำเครปของคุณป้านั้นค่อนข้างจะมีความพิถีพิถันในแต่ละชิ้นทำให้ใช้เวลาในการทำนานกว่าร้านอื่น เพราะฉะนั้นเครปแต่ละชิ้นที่ส่งให้ลูกค้านั้น จึงอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ และเครื่องแน่น ๆ ที่คุณป้าตั้งใจทำ จนทำให้ร้านเครปป้าเฉื่อยกลายมาเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้

ขอขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : sanook.com