ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รวมความคิดเห็น “คู่รัก” ฉลองวันวาเลนไทน์ ไม่หวั่น “COVID-19” ย้ำป้องกันได้ แต่ไม่ประมาท


ในวันแห่งความรักที่ใกล้จะมาถึง ท่ามกลางกระแสข่าวเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ “COVID-19” ทำให้หลายคนกังวลถึงความไม่ปลอดภัยที่จะพาคู่รักของตนออกไปฉลองวันแห่งความรัก ซึ่งจากการรวบรวมความคิดเห็นถึงกิจกรรมที่จะทำกับคู่รักในวันนี้ ส่วนใหญ่มักจะนัดแนะกันไปรับประทานอาหารอร่อยๆ ตามร้านอาหารต่างๆ ซึ่งก็มีผู้คนไปใช้บริการจำนวนมาก

ชี้ช่องรวย จึงได้สอบถามและทำการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมในวันสำคัญที่ถือว่าหนึ่งปีมีเพียงครั้ง รวมไปถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส “COVID-19” ว่าเขาและเธอเหล่านี้มีความกังวลมากน้อยเพียงไหน และมีวิธีป้องกันอย่างไร ไปดูกันค่ะ

คู่รักคู่แรก คุณลูกหมู สาว PR และ คุณนุช เจ้าหน้าที่การเงินอาวุโส บริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง สาขาลำปาง ให้ความเห็นเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ปีนี้ บอกว่าไม่ได้ออกไปเที่ยวฉลองที่ไหน เนื่องจากยุคนี้ต้องประหยัด จึงตั้งใจว่าจะช่วยกันเก็บกวาดบ้านให้สะอาด ถือเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันกับคนรัก นอกจากนี้ทั้งสองยังมีสุนัขน่ารักๆ เป็นเหมือนลูกๆ ที่เข้ามาเติมเต็มความรักให้ยิ่งเพิ่มพูนด้วย นอกจากนี้ในช่วงเช้าก็ตั้งใจว่าจะพากันไปทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล ตกเย็นก็อาจจะหาร้านอาหารเล็กๆ ดินเนอร์กันสองต่อสอง ถือเป็นความเรียบง่ายที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

เกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัส “COVID-19” คุณลูกหมูบอกว่า เนื่องจากเธอและคนรักอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง จะมีความกังวลเรื่อง ฝุ่นควันมากกว่า เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ PM2.5 เกินมาตรฐานเหมือน ทางการพยายามเตือนแล้ว แต่ชาวบ้านยังไม่ให้ความสำคัญ หรือยังไม่รู้ภัยอันตรายของมันมากเท่าที่ควร หรือหากต้องไปในสถานที่ที่มีคนเยอะๆ ก็จะใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน และล้างมือบ่อยๆ พร้อมทั้งไม่สัมผัสบันไดเลื่อนแล้วเอามาเช็ดตามร่างกาย ทานอาหารให้มีประโยชน์ ดื่มน้ำมากๆ และ ออกกำลังกายตามสมควร

“ความรักไม่ว่าในรูปแบบใด หากเป็นความรักที่มาจากหัวใจย่อมบริสุทธิ์งดงามและจริงใจเสมอ อยากให้วัยรุ่นรู้จักปกป้องตัวเอง รักษาตัวเองให้ควรค่ากับรักแท้ในเวลาที่เหมาะสม ไม่นิยมเรื่องชิงสุกก่อนห่าม เพราะ มีผลกระทบตามมาในอนาคตของเราเยอะมาก”

คู่รักคู่ที่ 2 คุณพิชชาภา แสงรุ่งเรือง และ คุณพงพิพัฒน์ สุรินทร์ อาชีพพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ก็มีแผนที่จะไปฉลองวันแห่งความรักด้วยเช่นกัน โดยทั้งสองวางแผนที่จะไปร่วมทำบุญตักบาตรกันในช่วงเช้า เพราะนอกจากจะเป็นวันสำคัญของเธอและเขาทั้งสองแล้ว ยังเป็นช่วงเดือนมาฆบูชาอีกด้วย จากนั้นในช่วงเย็นก็จะพากันไปรับประทานอาหารเย็นในร้านอาหารสักร้านที่มีบรรยากาศโรแมนติก

เกี่ยวกับความกังวลไวรัส “COVID-19” นั้น ทั้งสองบอกว่าไม่มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากทั้งสองดูแลสุขภาพ และพักผ่อนอย่างเพียงพอ อีกทั้งยัง ป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และมีประกันภัยโรคไวรัส “COVID-19” จึงไม่กังวลแต่อย่างใด

มาที่ ครอบครัวบุญทิพย์เจริญ นำโดย คุณพ่อทอม (ธรรมราช) อาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ คุณแม่นุ่น (วิภานันทน์) ข้าราชการ พร้อมลูกๆ ทั้งสอง น้องริว (ณัฐธรรมพร) และ น้องมิ้ล (ณัฏฐ์รชา) มานิยามความรักในแบบฉบับครอบครัว ที่วันแห่งความรักไม่ได้มีเพียงเฉพาะคู่รักหนุ่มสาวเท่านั้น หากแต่ยังรวมไปถึงความรักในครอบครัวด้วย ถือว่าเป็นครอบครัวที่น่ารักมาก

คุณพ่อทอมบอกว่า วันวาเลนไทน์ปีนี้ ตรงกับวันศุกร์ ซึ่งไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์ ตัวคุณพ่อและคุณแม่ต้องทำงาน และคุณลูกก็ต้องไปโรงเรียน อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนก็มีการจัดกิจกกรมอยู่แล้วเพราะเป็นโรงเรียนคาทอลิก เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆมอบความรักให้แก่กัน โดยเด็กๆ จะนำขนม ลูกกวาด ช็อคโกแลต หรือสติ๊กเกอร์รูปหัวใจ ดอกไม้หรืออื่นๆไปแบ่งปันกับเพื่อนๆ คุณครูได้ตลอดทั้งวันซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเด็กๆมีความสุขกันมากๆ

และในช่วงเย็นหลังเลิกงานและเด็กๆ เลิกเรียนก็จะไปทานอาหารมื้อพิเศษเป็นร้านอาหารแนวบุฟเฟ่ต์สไตล์ญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในย่านเมืองทองธานี เพราะเป็นร้านที่เด็กๆ ได้สนุกสนานกับการได้เสิร์ฟน้ำ ปิ้งย่างอาหารให้กับคุณพ่อคุณแม่ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นอกจากจะได้ทานอาหารมื้ออร่อยแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กๆเรียนรู้การดูแลกันและกัน พร้อมทั้งได้สัมผัสและซึมซับความรักความอบอุ่นในครอบครัวได้อีกด้วย

และถ้าหากปีไหนที่วันวาเลนไทน์ตรงกับวันหยุดก็จะเลือกไปสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อหย่อนใจและเป็นประโยชน์สำหรับเด็กๆ ด้วย เช่น แหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ที่มีอากาศปลอดโปร่ง และยังสามารถทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวได้ ซึ่งสถานที่ที่ไปกันบ่อย เช่น รักษ์นาคาเฟ่(อยุธยา) บ้านนอกคอกนา(เขาใหญ่) ฯลฯ เป็นต้น
สำหรับประเด็นการแพร่ระบาดของไวรัส “COVID-19” นั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องมีความเป็นห่วงลูกๆ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเลือกสถานที่ที่ผู้คนไม่หนาแน่นมากนัก สะดวกต่อการเดินทาง และดูแลเรื่องสุขลักษณะได้ง่าย ดูน่าจะเหมาะสมต่อสถานการณ์

“สำหรับนิยามความรักในรูปแบบของครอบครัว จะต้องมีความเข้าใจ ห่วงใยดูแลกัน มีความเอาใจใส่มีความเอื้ออาทรกันและกัน ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ทำให้ชีวิตเล็กๆ สองชีวิตเติบโตท่ามกลางความรักความเข้าใจ เพราะจะมีผลกับเขาเมื่อเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เพื่อให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีและส่งมอบความรักนี้ไปสู่คนอื่นๆ ได้”

ปิดท้ายที่ คุณปกรณ์ พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง หนึ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้บอกกับทีมงาน ชี้ช่องรวย ว่า เนื่องจากวันวาเลนไทน์ปีนี้ไม่ได้ตรงกับวันหยุด จึงไม่ได้มีแผนที่จะพาคนรักไปท่องเที่ยวที่ไหน จึงเลือกที่จะพาคนรักไปฉลองวันสำคัญที่ศูนย์การค้าใกล้บ้าน หรือใกล้ที่ทำงาน โดยอาจจะดินเนอร์ทานอาหารกัน แล้วต่อด้วยดูหนังรอบดึกสักเรื่อง แล้วก็มีให้ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ เช่นกุหลาบสักช่อ หรือขนมหวานที่บ่งบอกถึงความรัก ห่อใส่กล่องน่ารักๆ สักชิ้น

เมื่อถามถึงความกังวลเรื่องไวรัส “COVID-19” ปกรณ์บอกว่า ไม่ถึงขั้นกังวล เพียงแต่จะหาทางหลีกเลี่ยงโดยไม่ไปในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน และสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรคเท่านั้น