ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

โควิดพ่นพิษ! เจ้าของฟิตเนสพลิกวิกฤต เปิดสอนออกกำลังกายผ่านช่องทาง “ออนไลน์”


อีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นก็คือ ฟิตเนสหรือสถานที่ออกกำลังกายที่ต้องถูกปิดตามนโยบายของทางภาครัฐ เพื่อลดการแพร่เชื้อ ซึ่งก็ส่งผลกระทบแก่ผลการประกอบ เหล่าเทรนเนอร์หรือครูผู้ฝึกสอนที่ต้องขาดรายได้ ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการสอนให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้รักษ์สุขภาพหรือเหล่าสมาชิกเมมเบอร์ให้ยังคงใช้บริการอยู่นั่นก็คือ การสอนผ่านทางช่องทางออนไลน์

“พี่ตุ้ม” หรือ เบญจมาศ สุรมิตรไมตรี เจ้าของ Championship Family Fitness & Sport Club หนึ่งในผู้ประกอบการฟิตเนสที่ได้รับผลกระทบก็ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยเช่นกัน แต่เธอนำจุดเด่นของแบรนด์ด้วยคอนเซ็ปต์เป็นสถานที่ออกกำลังกายที่สมาชิกในครอบครัวทุกเพศทุกวัยสามารถเข้ามาใช้บริการได้ พร้อมทั้งมีกิจกรรมที่เหมาะสมตามความชอบของแต่กลุ่มวัยให้เลือกเล่นและออกกำลังกายได้อย่างหลากหลายไม่น่าเบื่อ

“ฟิตเนสโดยทั่วไปที่ผ่านมาเรายังไม่เห็นคอนเซ็ปต์ของความเป็นครอบครัว ฉะนั้น เราจึงเน้นคอนเซ็ปต์ที่ว่าเราจะเป็นสถานที่ออกกำลังกายที่ทุกคนมาได้ตั้งแต่วัยเด็กเล็กไปจนถึงพ่อแม่ปู่ย่าตายาย ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนใคร โดยเราจะมีคลาสสอนออกกำลังกาย มีสระว่ายน้ำ สนามเทนนิสที่เด็กๆ ก็สามารถมาเล่นได้ มีทุกอย่างตามความต้องการไม่ว่าครอบครัวไหนอยากจะเล่นอะไร เรามีคลาสว่ายน้ำ ซึ่งเด็กๆ จะมาเรียนว่ายน้ำก็ได้ และมีห้องออกกำลังกายที่ผสมผสานกลุ่มเด็กได้ทุกวัย โดยเราเปิดทำการมาปีนี้เป็นปีที่ 13 แล้ว”

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโตวิด-19 ทำให้ Championship Family Fitness & Sport Club ได้รับผลกระทบต้องปิดกิจการลงชั่วคราว ทำให้ขาดรายได้ และเหล่าเทรนเนอร์เองขาดรายได้เช่นกัน ในช่วงที่ผู้คนอยู่แต่ในบ้านงดออกเดินทางข้างนอกเช่นนี้ “พี่ตุ้ม” จึงต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ด้วยการจะคลาสสอนออกกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์

“กับเหตุการณ์นี้เราได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก เพราะเป็นกิจการที่เปิดให้บริการไม่ได้เลย ซึ่งตัวเมมเบอร์เองก็รอว่าวันไหนจะได้เปิดให้บริการ สำหรับเทรนเนอร์ก็ยังคงมาเทรนกันอยู่ เพราะต้องดูแลร่างกายตัวเองให้มีความฟิตตลอด แต่รูปแบบก็ต้องเปลี่ยนไปจากสอนกันในยิมก็เปลี่ยนฝึกสอนผ่านช่องทางออนไลน์แทน เป็นการตอกย้ำถึงการพัฒนาผ่านช่องทางดังกล่าว และยังคงปฏิสัมพันธ์กับเหล่าสมาชิกเช่นเดิม คลาสเรียนต่างๆ ยังมีเหมือนเดิมเพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบการสอนซึ่งเมมเบอร์สามารถออกำลังกายเองที่บ้านได้ เพื่อลดการออกนอกบ้านและลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 โดยเราจะเอาคลาสต่างๆ มาเวียนสอนเพื่อทำการไลฟ์สดวันละ 1 ชั่วโมง ผ่าน Facebook Pace ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ก็มีคนเข้ามาดูมากกว่า 1,000-2,000 วิวต่อวัน หรือใครที่พลาดจากไลฟ์สดก็สามารถเข้ามาดูย้อนหลังได้ ตามความชอบของเมมเบอร์ ทั้งนี้ ยอดสูงสุดที่เคยมีจะอยู่ที่ 2,400 วิว ต่อวัน”

“พี่ตุ้ม” ให้มุมมองเรื่องเทรนด์การออกกำลังกายในปัจจุบันว่า จำเป็นต้องมีเทรนเนอร์สอนการออกกำลังแบบตัวต่อตัว เพราะเทรนเนอร์จะมีความเข้าใจเกี่ยวกับสรีระของเมมเบอร์เป็นอย่างดี ที่สำคัญตัวเทรนเนอร์เองก็มีความเอาใจใส่และดูแลกันเหมือนสมาชิกในครอบครัว เรียกว่าสมาชิกเมมเบอร์ที่มาใช้บริการจะได้รับการต้อนรับดุจญาติมิตรกันเลยทีเดียว

“เราจะรู้จักเมมเบอร์ทุกคน และตัวพนักงานเองจะต้องรู้จักเมมเบอร์ทุกคนที่ก้าวเข้ามาใช้บริการ ตัวเทรนเนอร์เองก็จะรู้จักเมมเบอร์ทุกคนเช่นกัน ดังนั้น ความเป็นครอบครัวก็หมายถึงว่าพี่ป้าน้าอาจะถูกเรียกด้วยชื่อ ไม่ถูกเรียกว่าคุณ แต่จะเรียกเป็นพี่ น้องหรือเรียกชื่อแบบเพื่อนๆ กันมากกว่า”

“ขอเชิญชวนผู้รักษ์สุขภาพทุกท่านไม่ว่าจะเป็นเมมเบอร์ของเราหรือไม่ สามารถเข้ามาดูไลฟ์สดแล้วออกกำลังกายไปพร้อมๆ กับเราได้ โดยเราจะมีโปรแกรมที่ออนทาง Facebook ไว้ และจะมีไลฟ์สดอย่างนี้ทุกวันหมุนเวียนเปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกายตามตารางที่แจ้งไว้ในเพจ นอกจากทางเพจแล้วเรายังมีช่องทางยูทูบที่สามารถเข้าไปดูย้อนหลังได้ อยากให้ทุกคนได้ออกกำลังกายในช่วงที่อยู่บ้านให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง หลังจากสถานการณ์ซาลงแล้วจะได้กลับมาเล่นที่ฟิตเนสได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น”

Championship Family Fitness & Sport Club ตั้งอยู่ติดกับถนนนวมินทร์ ซอย 10 ตรงสนามกีฬาคลองจั่น เยื้องๆ กับสำนักงานการเคหะแห่งชาติ โดยการสอนจะแบ่งคลาสตามแต่ละช่วงวัย เช่น ช่วงเช้าอาจจะเป็นโยคะ สำหรับกลุ่มแม่บ้านผู้สูงอายุ และช่วงเย็นก็จะเป็นกลุ่มวัยทำงาน โดยมีรูปแบบการออกกำลังกายที่หลากหลายตามความสนใจของแต่ละคน เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.00 น.- 21.00 น. ราคาสมาชิกและโปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่แพคเก็จ 3 เดือน 6 เดือน และรายปี ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 9,000 บาท

สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ : 02 733 3301

Facebook Page : Championship Family Fitness & Sport Club

เว็บไซต์ : www.wearechampionship.com