ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

9 วิธีตกแต่งรั้วและประตูบ้าน เสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ยในแบบง่ายๆ


เมื่อเอ่ยถึงตามหลักของศาสตร์แห่ง “ฮวงจุ้ย” ที่มีผลต่อ “บ้านที่อยู่อาศัย” โดยชาวจีนมีความเชื่อว่า “ประตู” บ้านเปรียบเสมือนการรับทรัพย์ เป็นเหมือนด่านแรกที่เปิดรับความโชคดีเข้าบ้าน การวางฮวงจุ้ยเกี่ยวกับทิศทางตำแหน่งของประตูจึงมีความสำคัญ ชี้ช่องรวย ได้ไปเจอข้อมูลดีๆ จาก aroundidea เกี่ยวกับการปรับมุมประตูบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้รับแต่ความสุข มีเงินเข้ามาไม่ขาด สุขภาพแข็งแรง รับแต่โชคลาภ โดยลักษณะของประตูบ้านที่ดี มีดังนี้

1.รั้วและประตูรั้วต้องโปร่ง

ควรมีส่วนที่โปร่ง 50% ของบริเวณรั้วทั้งหมดจะดีมาก หากมีส่วนที่โปร่งน้อยกว่านี้จัดว่าเป็นรั้วที่ปิดทึบไม่ดี เพราะรั้วที่ไม่สูงมากมีช่องโปร่งรอบบ้านจะทำให้ลมสามารถพัดผ่านได้ จะช่วยพาเอาพลังงานที่ดี ความสดชื่นมาสู่เจ้าของบ้าน

2.ประตูหน้าบ้านไม่ควรตรงกับประตูรั้ว เสาไฟฟ้า

ไม่ควรใกล้จนเกินไป ยิ่งใกล้จะยิ่งไม่ดีจะทำให้เกิดพลังงานที่รุนแรงเกินไปพุ่งเข้าสู่ตัวบ้าน เชื่อกันว่าจะทำให้ทะเลาะกับเพื่อนบ้านได้ง่ายๆ อีกทั้งไม่ทำให้มีความเป็นส่วนตัว คนในบ้านมักไม่สามัคคีหรือปรองดองกัน ทำให้ปะทะกันตลอดเวลา ควรให้อยู่เฉียงกับประตูรั้วจะดีกว่า หากทำผิดตำแหน่งไปแล้ว วิธีแก้ก็คือ ควรต่อเติมเฉลียงหน้าบ้านเพื่อให้บังและกักเก็บพลังงานไว้ เสาไฟฟ้าก็เช่นกันประตูไม่ควรตั้งให้ตรงกันเพราะเสาไฟฟ้ามีพลังงานทางด้านลบ จะทำให้ผู้อยู่ได้รับพลังงานลบไปด้วย

3.ประตูหน้าบ้านไม่ควรตรงกับบันไดบ้าน

เพราะอาจทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับสิ่งที่ไม่ดีเป็นอันตรายที่รุนแรงได้ และอาจพบกับสิ่งที่ไม่คาดคิดหรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกินการคาดเดาได้

4.บริเวณหน้าประตูบ้านต้องโล่ง

หน้าบ้านที่โล่งเตียนสวยงาม ไม่มีสิ่งของมาบังหรือวางเกะกะ แดดส่องถึง มีลมพัดผ่าน จะเป็นการช่วยรับพลังงานที่ดีให้เข้าสู่บ้าน หากต้องการมีต้นไม้เพื่อให้ร่มเงาก็ควรปลูกให้เยื้องกับประตูไว้

5.บานประตูต้องให้กว้าง ใหญ่หรือสูงโปร่ง

หมายถึงประตูที่ใช้บ่อยๆ ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้านหน้าเสมอไป อาจเป็นด้านข้างก็ได้ที่ใช้งานมาก ก็ให้ถือประตูนั้นเป็นหลัก ความใหญ่โต กว้างจะให้ความรู้สึกที่โอ่อ่า ไว้คอยรับพลังงานบวกให้เข้ามามากๆ เพื่อนำความสุข ความมั่งมีเงินทองและมีโชคลาภแก่ผู้อยู่อาศัยได้นั่นเอง

6.ไม่ทำให้ด้านหลังของประตูรก เกะกะ

ภายหลังประตูหลักของบ้านควรโล่ง สะอาดตาทั้งนี้โดยปกติหากมีสิ่งของขวางหลังประตูก็จะทำให้เกะกะทางเดิน เดินไม่สะดวก อาจเกิดอุบัติเหตุกับผู้อยู่อาศัยขึ้นได้ อีกทั้งเป็นตัวปิดกั้นพลังงาน นอกจากไม่ทำให้รกแล้ว ยังควรติดไฟให้สว่างไสวให้ชัดเจนในยามค่ำคืนอีกด้วย

7.ประตูหลักกับประตูหลังบ้านไม่ควรให้ตรงกัน

หากเลี่ยงไม่ได้หรือก่อสร้างไปแล้ว วิธีแก้ไขคือให้เอาตู้มาวางกั้น หรือนำผ้าม่านมากั้นขวางไว้ เพื่อไม่ให้มองทะลุเห็นกันได้เพราะเมื่อประตูหน้าบ้านรับพลังงานบวกเข้ามาแล้วมาเจอกับประตูหลังที่ตั้งตรงกัน พลังงานบวกที่ดีจะออกไปในทันทีเช่นกัน หากแก้ไขด้วยวิธีดังกล่าวแล้วจะช่วยลดการรั่วไหลของพลังงานบวกลงได้

8.ต้องมีลักษณะที่เปิดเข้าได้ง่าย สะดวก

การออกแบบตามใจความชอบของเจ้าของบ้านบางครั้งก็มักทำไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย เพราะมักจะเน้นให้สวยงาม บางครั้งก็ออกแบบให้เปิดออก เพราะสะดวกในการติดประตูเหล็กดัด กันขโมยอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งไม่ควร ตามหลักควรจะต้องเปิดเข้าจะดีที่สุด ซึ่งตรงนี้หากไม่ติดเรื่องความชอบและความสวยก็สามารถทำประตูเหล็กดัดแบบที่เปิดเข้าตามหลักฮวงจุ้ยได้เช่นกัน

9.ไม่ควรมีประตูทางเข้า 2 ทาง

ควรเข้าประตูหนึ่งและออกประตูหนึ่งเป็นประจำจะดีกว่า เพราะตามความเชื่อ การมีประตูบ้านเพื่อให้เข้า 2 ทางจะทำให้เจ้าของบ้านเก็บเงินทองไม่อยู่ ทรัพย์จะรั่วไหลได้นั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : aroundidea