ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รวม 8 ขั้นตอนจำเป็นในการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานและคลังสินค้า

1.อยู่ใกล้ผู้ผลิตและลูกค้า

การตั้งโรงงานและโกดังที่ดี ควรจะอยู่ใกล้กับผู้ผลิตหรือซัพพลายเออร์เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งให้ได้มากที่สุด

2.เส้นทางการขนส่งสะดวกสบาย

สามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง ขึ้นทางด่วนได้ง่าย เดินทางไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศได้สะดวกยิ่งขึ้น ความหนาแน่นของจราจรที่ไม่แน่นเกินไป ทุกอย่างต้องนำมาคิดรวมพิจารณาทั้งหมด

3.อยู่ในโซนที่หาแรงงานได้

การหาแรงงานก็เป็นเรื่องสำคัญ งานจะไม่เดินถ้าไม่มีคนทำ ควรหาทำเลที่มีปริมาณแรงงานเพียงพอต่อความต้องการ สร้างอาชีพให้คนได้ด้วย ทางโรงงานก็มีคนมาช่วยทำงานให้ ถือว่าได้ผลประโยชน์ทุกฝ่าย

4.ศึกษากฎหมายผังเมือง

การจะเลือกตั้งโรงงานและโกดังสักที่ต้องศึกษากฎหมายผังเมืองให้ชัดเจน เพราะบางพื้นที่สามารถทำได้ บางพื้นที่ไม่ควรสร้าง

5.เข้าถึงบริการสาธารณะ

ควรหาทำเลที่ใกล้โรงพยาบาล สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง เพื่อความสะดวกในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินใด ๆ เกิดขึ้นจะได้แก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที หรือจะใกล้ตลาด ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าได้ด้วยจะดีมาก เพื่ออำนวยความสะดวกอื่น ๆ ให้กับพนักงาน

6.สภาพแวดล้อมโดยรอบ

ต้องคำนึงถึงสภาพอากาศ ประวัตภัยพิบัติ เช่น น้ำท่วม การสัญจรไปมาบริเวณโดยรอบ อีกทั้งยังต้องไม่อับสัญญาณ มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ที่พร้อมเพื่อการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

7.ค่าเช่าที่ต้องเหมาะกับงบที่มี

ราคาที่ดินในปัจจุบันปรับตัวขึ้นสูงมาก และส่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นควรพิจารณาให้ดีว่าตนเองมีงบประมาณพอไหวที่จะจ่ายค่าเช่าที่หรือไม่ หากมองแล้วว่าเป็นที่ดินศักยภาพสูง มีโอกาสเติบโตได้ ไม่เกินงบประมาณ ก็ควรค่าแก่การลงทุน

8.งบประมาณการก่อสร้าง

นอกจากคิดเรื่องค่าที่ดินแล้ว ตั้องมาคำนึงถึงงบการก่อสร้างด้วย เพราะที่ดินแต่ละที่มีความต่างกัน บางที่ถมมาให้แล้ว บางที่ต้องเริ่มถมใหม่ทั้งหมด ความแน่น – ความลึกของดินที่ต่าง เหล่านี้จะเพิ่มงบในการก่อสร้าง ดังนั้นต้องพิจารณาให้รอบคอบและเลือกในสิ่งที่ตยเองพอไหว