5 ขั้นตอนให้คนจดจำชื่อแบรนด์ พูดปุ๊บ นึกถึงปั๊บ ไต่ระดับท็อปในใจผู้บริโภค
การที่ลูกค้าจดจำชื่อแบรนด์ของเราได้นั้นเป็นเรื่องที่แสนวิเศษณ์ยิ่งกว่าโชคหล่นทับ แสดงว่าเราโดดเด่น มีเอกลักษณ์ โอกาสการขายก็มากขึ้น รายได้ก็มากขึ้น เป็นที่พูดถึงมากขึ้นนั่นหมายความว่าแบรนด์ของเราเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าแล้ว แต่กว่าจะให้เกิดกรณีแบบนี้นั้นไม่ได้ง่ายดายแน่นอน วันนี้ชี้ช่องรวยก็จะมาบอกขั้นตอนสักหน่อยว่าทำอย่างไรได้บ้างที่จะทำให้แบรนด์เราเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคและจำแบรนด์เราได้ มีอะไรบ้างไปดู!
1.ต้องเป็นท็อปในใจใครทุกคน
ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์เราได้ เราก็ต้องมีคุณภาพมากพอที่จะยึดส่วนแบ่งทางการตลาดจากคู่แข่งให้ได้ด้วย ยิ่งเห็นเยอะ คนยิ่งจำเยอะ วิธีนี้จำเป็นต้องใช้การทำคอนเทนต์ หรือ Content Marketing มาช่วยเรียกยอดสักหน่อย โดยทำเนื้อหาที่มีประโยชน์ เกิดคุณค่าแก่ผู้บริโภคเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ในเชิงบวก ให้ลูกค้าจำภาพที่ดีของแบรนด์ ทำออกมาทุกรูปแบบทั้งรูป รส กลิ่น เสียง เดี๋ยวลูกค้าจะค่อย ๆ จำบแรนด์ของเราไปเอง
2.มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร
เอกลักษณ์ประจำแบรนด์ หรือ การมี Personality เป็นเรื่องสำคัญมาก จ้องโดดเด่น ชัดเจน มีตัวตนที่คนจำไม่ลืม เพราะอะไรที่เหมือนกันแบบทั่ว ๆ ไป คนมักไม่จำ คนเราจะจำอะไรที่แตกต่างจากชาวบ้านเขาอยู่เสมอ อาจเพิ่มการเล่าเรื่องให้น่าสนใจยิ่งขึ้นก็ช่วยสร้างภาพจำให้ได้
3. สร้างความมั่นใจให้กลุ่มลูกค้า
การสร้างความน่าเชื่อถือทำได้หลายวิธีมาก อาจทำคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ ข้อควรรู้ต่าง ๆ ลงโซเชียลมีเดีย ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ดูดี มีความรู้ น่าเชื่อถือ น่าไว้ใจ และลูกค้าอาจอยากใช้สินค้าและบริการของเรามากขึ้น โดยจะต้องสร้างคอนเทนต์วิดีโอหรือไวรัลให้เกิดอารมณ์ร่วมและสื่อไปถึงผู้บริโภคได้อย่างเข้าถึง เพื่อให้พวกเขาเห็นประโยชน์ของสินค้าและเชื่อมั่นในแบรนด์ ว่าจะสามารถช่วยให้คุณภาพชีวิตของพวกเขาดีขึ้นได้
4.สร้างความประทับใจแรก
ข้อนี้สำคัญมากต่อการทำธุรกิจ ลูกค้าจะจำภาพแบรนด์เราดีหรือแย่ก็ขึ้นอยู่กับครั้งแรกที่พบกัน ลูกค้าไม่ได้ต้องการแค่สินค้าคุณภาพดีเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการการบริการ เรื่องราวอื่น ๆ แวดล้อมที่น่าประทับใจด้วย หากเกิดความชอบและรู้สึกดีกับแบรนด์ ลูกค้าก็พร้อมที่จะซื้อสินค้าและบริการต่อไป จนกลายเป็น Brand Royalty หรือความผูกพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคตามมา
5.เพิ่มการตลาดออนไลน์
โซเชียลมีเดียเป็นตัวแปรสำคัญในการกระจาย “ภาพจำ” ที่ดีของแบรนด์ออกสู่สายตาคนในวงกว้างอยู่แล้ว ก็นำจุดนี้ตอกย้ำเข้าไปอีก อาจมีการประชาสัมพันธ์แคมเปญพิเศษ โปรโมชันพิเศษ ยิ่งถ้าทำดีลเด็ดออกมาในเวลาที่ใช่ เช่น ช่วงเทศกาล วันสำคัญต่าง ๆ ก็ยิ่งกระตุ้นความอยากซื้อและเกิดการแชร์บอกต่อในวงกว้างได้อีก
ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก
ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก