ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
ชี้ช่องรวย how to ธุรกิจ ลูกค้า ความเชื่อมั่น

คนทำธุรกิจต้องมี! 6 สิ่งต้องทำเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้า

ความน่าเชื่อถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องมี และควรมีให้มากที่สุด ลูกค้าจะมั่นใจในธุรกิจที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับเขาได้มากที่สุด เพื่อความสบายใจและความมั่นใจ แล้วคนทำธุรกิจต้องทำตัวหรือปรับปรุงธุรกิจอย่างไร? วันนี้ชี้ช่องรวยขอเสนอ 6 สิ่งต้องทำเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้า ความก้าวหน้าอยู่แค่เอื้อม

1.จริงใจกับผู้อื่นเสมอ

มอบความจริงใจ ให้ทั้งคำพูดและความรู้สึก ไม่โกหก อีกฝ่ายจะสัมผัสได้ว่าเราไม่มีอะไรเบื้องหลัง มีแต่ความรู้สึกจริง ๆ ที่ให้ไป

2.สื่อสารให้เป็น

จะสื่อสารถึงผู้อื่นต้องมีความถูกต้อง ได้ใจความครบถ้วน ไม่สื่อสารกำกวมหรือทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิดหรือเข้าใจตรงข้ามกับสิ่งที่อยากจะสื่อ

3.ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

ใช้คำอธิบายสินค้าที่ง่ายต่อการเข้าใจ ไม่ใช้คำศัพท์ที่ยากเกินไป ให้ลูกค้าเข้าใจรายละเอียดสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น

4.พูดจริง ทำจริง

รับปากเรื่องอะไรไว้แล้ว ต้องทำตามคำพูดของตนให้ได้ด้วย คำพูดเป็นนายตน มิฉะนั้นจะขาดความน่าเชื่อถือทันที

5.มีความรอบคอบในการทำงาน

วางแผนการทำงานให้รอบคอบ ตรวจสอบงานอย่างถี่ถ้วน หาจุดผิดแล้วแก้ไขให้เรียบร้อย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

6.ยอมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้

ทุกคนย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไปและพัฒนาสม่ำเสมอ

 

คิดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก