ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
โปรโมชัน ชี้ช่องรวย how to

ลูกค้าเข้ารัว ๆ ! 5 การจัดโปรโมชันสุดเจ๋งที่ทำง่ายโดยไม่ต้องลดราคาสินค้า

เมื่อพูดถึงเรื่องโปรโมชัน เรามักจะนึกถึงการลดราคา ลด แลก แจก แถม ลด 10% – 80% ก็มีข้อดีคือลูกค้าชอบ ลูกค้าจะแห่มาซื้อ การค้าขายจะดีขึ้นแต่ก็ต้องแลกมาด้วยกำไรที่น้อยลง  ซึ่งการทำแบบนี้บ่อยก็ไม่ใช่เรื่องดี ในมุมของร้านค้ากำไรถือเป็นรายได้สำคัญ ยิ่งมากเท่าไรยิ่งดี วันนี้ชี้ช่องรวยขอพาไปดู 5 วิธีการจัดโปรโมชันสุดเจ๋ง ที่ทั้งทำง่ายและไม่ต้องลดราคาสินค้า

1.ตั้งราคาที่ดีตั้งแต่แรก

การตั้งราคาเป็นหลักสำคัญที่ทำให้ลูกค้าสนใจ ส่วนมากจะใช้หลักตั้งราคาที่ลงท้ายด้วยเลจ 9 เช่น 99 บาท หรือ 199 บาท เพราจะรู้สึกว่าถูกกว่าเดิม ยังไม่ข้ามไปอีกหลักหนึ่ง เมื่อลูกค้ารู้สึกว่าราคาถูกอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องทำโปรโมชันลดราคาให้เสียกำไร อาจทำเป็นแพ็กรวมแทนได้หากอยากเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น

2.ระบบสะสมแต้ม

ระบบสะสมแต้มเป็นสิ่งที่ทำง่ายแต่เห็นผลได้ดีนัก เชื่อว่าทุกคนเคยผ่านร้านที่ทำระบบนี้ ซื้อ 10 แก้ว แถมฟรี 1 แก้ว ใช้สิทธิ์หมดก็ขอบัตรสะสมแต้มใหม่ ระบบนี้ช่วยจูงใจลูกค้า และช่วยสร้างการจดจำให้กับร้านหรือแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี ไม่จำเป็นต้องจัดโปรโมชันลดกระจาย ขายราคาเท่าเดิมและตอบแทนลูกค้าเมื่อซื้อครบ 10 ครั้ง ลูกค้าก็พอใจแล้ว

3.ใช้ความพิเศษของการบริการ

ถ้าเลือกระหว่างลดราคากับส่งฟรี เชื่อว่ามีลูกค้าไม่น้อยที่อยากได้ส่งฟรีมากกว่า การส่งฟรีนั้นก็ถือเป็นโปรโมชันยอดนิยมที่หลายร้านมักใช้กัน ไม่จำเป็นต้องลดราคาสินค้า แต่ถ้าทำให้การขนส่งไม่มีค่าใช้จ่ายได้ก็ถือเป็นเครื่องหมายความนิยมชั้นดี

4.Up-Selling

อันนี้ไม่ต้องลดราคาแต่เป็นการเพิ่มราคาแทน ขายสินค้าที่มีราคาสูงกว่าในกลุ่มสินค้าเดียวกันแต่แลกด้วยความพิเศษที่ต้องเหนือกว่าด้วย สิ่งที่ต้องทำคือขายอย่างไรก็ได้ให้ลูกค้ารู้สึกว่าการเพิ่มเงินขึ้นมาจะได้สิ่งที่คุ้มค่ากว่าโดยไม่เสียดายเงิน อาจรวมเซ็ตสินค้าในราคาที่ถูกลงก็ได้

5.รับคืนของ

การสั่งซื้อสินค้าโดยเฉพาะในออนไลน์อาจมีชำรุดบ้าง ไม่ตรงปกบ้าง นโยบายการคืนสินค้าจึงสำคัญ ถ้าร้านไหนทำได้จะถือว่าได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ มีความยืดหยุ่นให้กับลูกค้า เพิ่มความมั่นใจและความประทับใจ  โดยหลังจากรับสินค้าไปแล้ว สามารถคืนสินค้าได้ภายใน 7 วัน

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก