ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
วิดิโอคอนเทนต์

4 วิธีทวียอดขายด้วยวิดิโอคอนเทนต์ เน้นสาระ สร้างการรับรู้ คู่ปิดการขาย

วิดิโอคอนเทนต์ เป็นหนึ่งในเทคนิคการขายที่ร่วมสมัยที่สุดในเวลานี้ เพราะแทบทุกแพลตฟอร์มอย่าง TikTok, Reels ทั้งของ Instagram และ Facebook รวมไปถึง YouTube Short ก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้เนื้อหาคอนเทน์แบบวิดิโอได้รับความนิยมสูงอย่างต่อเนื่องทั่วโลกแทบจะอันดับหนึ่งในทุกแลตฟอร์ม วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีวิธีอะไรบ้างที่สามารถสร้างยอดขายได้ด้วยคอนเทนต์วิดิโอ

1.เวลา 3-5 วินาทีแรกสำคัญมาก

วิดิโอคอนเทนต์

ทุกวันนี้เปิดโซเชียลมีเดียไม่ว่าแพลตฟอร์มไหนก็ตามจะมีวิดิโอเด้งขึ้นหน้าฟีดเสมอ และคนดูจะใช้เวลาไม่ถึง 5 วินาทีในการตัดสินใจว่าวิดิโอนั้นน่าสนใจหรือไม่ หากตกคนดูไม่ได้เขาก็จะเลื่อนผ่านไปในทันที ดังนั้นความท้าทายที่สุดในการทำคอนเทนต์แนวนี้คือ จะทำอย่างไรพื่อขายของออนไลน์ในยุคนี้ก็คือการสื่อสารให้ชัดเจนในช่วงอินโทร 3-5 วินาทีแรก ว่ากำลังพูดถึงอะไร และมีจุดไหนที่น่าสนใจและทำให้คนอยากหยุดเพื่อดูวิดิโอต่อให้จบ เช่น เอาประเด็นคำถามที่หลายคนอยากรู้มาพูดถึง หรืออาจจะพูดถึงคุณสมบัติเด่นของสินค้าอย่างกระชับที่สุด หรือเลือกเนื้อหาในวิดิโอที่ฟังแล้วน่าสนใจที่สุดขึ้นมาเป็นท่อนเปิด เป็นต้น

2.เล่าเรื่องในประเด็นที่หลาหลาย

วิดิโอคอนเทนต์

ถ้าลูกค้าเริ่มสนใจช่วงอินโทรใน 5 วินาทีแรกแล้ว ต่อมาก็ส่วนของเนื้อเรื่องว่าจะดึงคนดูให้ดูจนจบได้หรือไม่ โดยวิธีง่าย ๆ ที่จะสามารถเพิ่มยอดขายได้คือ ต้องรู้ก่อนว่าลูกค้าเราเป็นใคร ประเภทใด เพื่อจะได้ทำเนื้อหาที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสม เนื้อหาที่มักจะใช้กันจะเป็นการเล่าเรื่องแบรนด์ตัวเอง ประวัติความเป็นมา เบื้องหลังการทำงาน ความใส่ใจที่ส่งมอบให้ลูกค้า การตอบคอมเมนต์ลูกค้าเป็นคลิปสั้น เป็นต้น

3.เพิ่มความบันเทิงเข้าไป

วิดิโอคอนเทนต์

สิ่งที่มาพร้อมกับคลิปวิดิโอแทบทุกคลิปคือ “เพลงประกอบ” โดยเฉพาะ TikTok และ Instagram Reels ที่มีเพลงดังที่ถูกนำมาใช้ในวิดิโอมากมาย โอกาสในการขายของออนไลน์ผ่านวิดิโอก็คือการเลือกเอาเพลงที่กำลังอยู่ในเทรนด์มาใช้ประกอบเนื้อหา เช่น เพลงหมูเด้ง ก่อนหน้านี้ก็เพลงหมีเนย เป็นต้น จะทำให้อัลกอริธึมของแพลตฟอร์มนั้นๆ โชว์เนื้อหาของเราขึ้นบนฟีดของคนดูใหม่ ๆ ขยายโอกาสการทำตลาดได้มากยิ่งขึ้น

4.วิดิโอคอนเทนต์ก็ใช้ SEO ได้

วิดิโอคอนเทนต์

การทำ SEO เป็นการใช้คีย์เวิร์ดที่ลูกค้าชอบใช้มาใส่ในคอนเทนต์ของเรา เพื่อเวลาค้นหาตามคีย์เวิร์ดนั้น ๆ ลูกค้าจะสามารถเห็นคอนเทนต์คลิปของเราได้ โดยการทำ SEO แต่ละแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะ YouTube, TikTok, Reels จะมีหลักการคล้ายกันคือการมีคีย์เวิร์ดอยู่ในเนื้อหาและแคปชั่นหลัก ๆ คือ Brand Keyword หรือคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับแบรนด์ นอกจากชื่อแบรนด์ หรือชื่อสินค้าตรงๆ แล้ว ควรมีคีย์เวิร์ดที่ใช้เรียกแบรนด์ให้สามารถจดจำได้ง่าย และใช้ได้ตลอด

เรื่องเล่าแบรนด์

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก

ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก