ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
งานแดสงสินค้า

5 สูตรทีเด็ดออกบูธงานแสดงสินค้า เด่น ดัง ปัง เปรี้ยง!

งานแสดงสินค้า เป็นงานแฟร์ที่เหมือนเป็นโอกาสให้คนทำธุรกิจได้ออกมาเฉิดฉาย แสดงตัวตน สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ของตัวเอง สร้างและทำความรู้จักกับฐานลูกค้าใหม่ ๆ และสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างมากคือ ทำบูธให้โดดเด่นเพื่อดึงความสนใจของลูกค้า ชี้ช่องรวย จะมาบอกวิธีการออกบูธงานแฟร์อย่างไรให้โดดเด่น เตะตา คว้าใจคนในงาน

1.ทำเลสำคัญมาก

งานแสดงสินค้า

การจะให้คนเห็นได้ ก็ต้องเลือกทำเลที่เหมาะกับการมองเห็น ถ้าสามารถจองหรือเลือกพื้นที่กับทางแม่งานได้ แนะนำให้เลือกพื้นที่ที่มีคนผ่านเยอะ มองเห็นได้ง่าย เช่น ทางเข้า – ออกฮอลล์, ใกล้โซนทานข้าว, โซนอาหาร หรือแม้แต่ระหว่างทางไปห้องน้ำก็ได้ เพราะเหล่านี้คือทางผ่านที่ทุกคนมักจะผ่านกันอยู่แล้ว ยิ่งผ่านตามากเท่าไรยิ่งดีเท่านั้น

2.มีกลุ่มเป้าหมาย

ขยายตลาด

งานที่เราไปออกนั้นควรจะนำสินค้าหรือบริการที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ตรงกับความต้องการ มีประโยชน์ต่อผู้เข้าขมไปจัดแสดง เพราะคนที่เข้ามาในงานนั้นๆ จะมีความสนใจในตัวสินค้าอยู่แล้ว และงานจะต้องเกี่ยวกับสิ่งที่เขาต้องการ เราจึงต้องสามารถแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เราวางไว้ได้เป็นอย่างดี

3.ความสนุกอย่าให้ขาด

ในการออกงานแฟร์ ไปออกบูธต่าง ๆ สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ ความสนุกสนาน สีสัน ความเพลิดเพลิน อย่างการมีเกมสนุก ๆ หรือมินิเกมในบูธงาน กดไลก์ กดแชร์เพจก็มีโอกาสหมุนวงล้อชิงรางวัล, การทดลองสินค้าของเรา ถ้าเป็นอาหารก็ควรมีพื้นที่ไว้ได้ลองชิม ถ้าเป็นสินค้าอุปกรณ์ก็ควรมีพื้นที่ได้ทดลองใช้ สร้างจุดเด่นให้กับทางบูธของเราได้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์เราได้ดียิ่งขึ้น

4.เพลงช่วยได้

เสียงเพลง

การเปิดเพลงให้เข้ากับบรรยากาศงาน บรรยากาศสินค้าในบูธช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าได้เป็นอย่างดี หากคุณขายสินค้าแบบอาหารฝรั่ง แก้ว ไวน์ แล้วใช้เพลงสากล คลาสสิก แจ๊ส หรูหรา ก็ยิ่งช่วยให้บรรยากาศในบูธรู้สึกหรูขึ้น พรีเมียมขึ้น ลูกค้าจะรู้สึกรวยขึ้น มีฐานะมากขึ้นได้ด้วย นำไปสู่การปิดการขายได้ต่อไป

5.ใช้สื่อออนไลน์ในการโปรโมทบูธและเก็บข้อมูลลูกค้า

อาชีพเสริม

การใช้สื่อออนไลน์โปรโมทผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้คนสนใจบูธของเราได้เป็นอย่างดี โดยเราอาจจะแจ้งตำแหน่งบูธและกิจกรรมในงาน หรือ อัปเดตความเคลื่อนไหวในบูธแบบเรียลไทม์ด้วยการโพสต์หรือไลฟ์สด รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ของลูกค้าในระยะยาว เช่น แจกแบบฟอร์มสมัครสมาชิกทางออนไลน์ เพื่อติดตามลูกค้าหลังจบงาน

 

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก

ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก