โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ผลสำรวจความสนใจทำธุรกิจ”แฟรนไชส์” ของคนไทย ยังอยู่ในระดับสูง

ในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน การมีรายได้กระเป๋าเดียวคงจะไม่เพียงพอกับภาระค่าใช้จ่ายที่มีในแต่ละวัน จึงมีคนจำนวนไม่น้อยหันมองอาชีพเสริมเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะกับคนตัวเล็กที่ต้องการมีกิจการหรือธุรกิจเล็กๆ ที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก และไม่ต้องไปเสียเวลาเรียนรู้เพื่อนำมาจัดระบบงาน และหนึ่งในช่องทางการเปิดโลกธุรกิจของคนตัวเล็กก็ คือ

การซื้อ “แฟรนไชส์” เพราะมีจุดเด่นในเรื่องของเงินลงทุนที่ลงทุนน้อย และไม่ต้องเสียเวลาไปเรียนรู้เพราะเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์คิดและออกแบบธุรกิจมาเป็นแพลตฟอร์มเดียวกันอยู่แล้ว ผู้ลงทุนเพียงแค่ลงมือทำเพียงเท่านั้นก็สามารถเป็นเถ้าแก่หรือเถ้าแก่เนี้ยได้อย่างไม่ยากเย็น จากผลสำรวจที่ทางทีมงาน SME ชี้ช่องรวย ได้สอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับความสนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์กจำนวน 107 คน พบว่า

มีผู้สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ 75 คน คิดเป็นสัดส่วน 70 % และไม่สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ จำนวน 32 คน คิดเป็นสัดส่วน 30 % สะท้อนให้เห็นว่ายังมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าของกิจการขนาดเล็ก และหากมีโอกาสก็ยังมีความต้องการที่จะทำธุรกิจแฟรนไชส์

ทั้งนี้ ทีมงาน SME ชี้ช่องรวย ยังได้ทำผลสำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจลงทุน โดยมีให้เลือก 2 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มอาหาร และ กลุ่มเครื่องดื่ม ผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์กเช่นกัน ซึ่งจากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 64 ราย

พบว่ามีผู้สนใจทำแฟรนไชส์กลุ่มอาหาร จำนวน 24 ราย คิดเป็นสัดส่วน 37 % และมีผู้สนใจทำแฟรนไชส์กลุ่มเครื่องดื่ม จำนวน 40 ราย คิดเป็นสัดส่วน 63 % สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มเครื่องดื่มยังอยู่ในความสนใจของผู้คนไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานเอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย จะยังคงทำแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ต่อไป ส่วนจะเป็นเรื่องใดบ้างนั้น ฝากให้ติดตามกันด้วยนะคะ