โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 ธุรกิจลงทุนครั้งเดียวโกยกำไร “เสือนอนกิน” มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร

การทำธุรกิจแบบ “เสือนอนกิน” หลายคนคงจะเคยได้ยินและคุ้นเคยกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับหลายคนที่ยังไม่เข้าใจถึงความหมาย ชี้ช่องรวย วันนี้จะมาบอกความหมาย ข้อดี ข้อเสีย ของการทำธุรกิจนี้ รวมถึง 5 ประเภทธุรกิจเสือนอนกินว่ามีอะไรบ้าง เผื่อจะเป็นแนวทางให้คุณได้เลือกลงทุนสู่การเป็นเจ้าของกิจการที่มียอดการเติบโตแบบยั่งยืนในอนาคต

ธุรกิจเสือนอนกิน หมายถึง ธุรกิจที่ทำแล้วได้รับผลประโยชน์หรือผลกำไรโดยไม่ต้องลงทุนหรือลงแรงทำงาน หรือ อาจจะมีการลงทุนบ้างแต่เป็นการลงทุนด้วยเงินจำนวนมากเพียงครั้งแรก หลังจากนั้นก็รอรับผลประโยชน์ เก็บดอกผล

ข้อดีของการทำธุรกิจ “เสือนอนกิน” ได้แก่

1.ได้เป็นนายตัวเอง

นั่นคือ คุณสามารถนำความรู้และความสามารถมาบริหารธุรกิจของคุณได้อย่างเต็มที่ หรือ เรามีอำนาจเต็มที่จะตัดสินใจทำอะไรโดยไม่ต้องรอฟังความคิดเห็นจากหัวหน้า ลูกน้อง หรือหุ้นส่วนใดๆ ซึ่งแน่นอนว่า ธุรกิจของเราเราต้องพัฒนาให้มีความรุ่งเรืองแน่นอน

2.เป็นบันไดสู่ความสำเร็จ

การเป็นเจ้าของกิจการถือเป็นบททดสอบฝีมือของคุณอย่างหนึ่ง เพราะต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง และต้องแก้ปัญหาด้วยตัวคุณเองด้วย จุดนี้จะทำให้คุณได้เรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพของตัวคุณเอง นอกจากนี้ คุณยังสามารถต่อยอดธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ได้อีกด้วย

3.มีโอกาสรวยเร็วกว่า

ที่บอกแบบนี้ก็เพราะว่าเงินที่ทำได้ทุกบาททุกสตางค์ คือ ของเราหมด ดังนั้นถ้ากิจการของเราสามารถสร้างกิจการของเราให้ไปได้ดี เราก็สามารถสร้างตัวเองให้เป็นเศรษฐีใหม่ได้ไม่ยากเลย

ในส่วนของ “ข้อเสีย” มีดังนี้

1.ใช้เงินลงทุนสูง

การทำธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ล้วนต้องใช้เงินลงทุนแทบทั้งนั้น จะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจที่จะลงทุน นอกจากเงินลงทุนแล้ว เรายังระดมความรู้จากสมองที่มีและแรงกายทั้งหมดที่มี เพื่อให้กิจการของเราไปได้และดีด้วย

2.ทำแล้วเลิกยาก

เพราะเมื่อลงทุนทำไปแล้วคงไม่มีใครอยากจะขาดทุนหรือประสบความล้มเหลว บางคนทำไปทำมาก็เกิดหลงรักในสิ่งที่ทำและมีความสุขที่ได้ทำ ตรงนี้ถือว่าคุณโชคดีมากที่ได้ทำงานอย่างมีความสุข

สำหรับ 5 ธุรกิจที่จัดว่าเป็น “เสือนอนกิน” ได้แก่

1.ธุรกิจตู้เติมเงินโทรศัพท์

จะเห็นได้จากตามร้านค้า แหล่งชุมชน หรือหน้าร้านสะดวกซื้อมักจะมีเครื่องเติมเงินอัตโนมัติไว้ให้บริการ ซึ่งสะดวกอย่างมากโดยไม่ต้องเดินทางไปจ่ายที่ห้างสรรพสินค้า หลายคนอาจมองว่าธุรกิจแนวนี้ทำรายได้ไม่ค่อยหวือหวานัก แต่ก็เป็นธุรกิจที่เจ้าของแทบไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงลงทุนครั้งเดียว ก็รอรับเงินทุกเดือน แต่ก็มีข้อจำกัด คือ ต้องหาทำเลที่มีคนพลุกพล่าน ซึ่งอาจจะต้องมีจ่ายค่าเช่าพื้นที่ แต่ก็เป็นธุรกิจที่น่าสนใจไม่น้อย

2.ธุรกิจการปล่อยเช่า

ไม่ว่าจะเป็น ปล่อยเช่าที่ดิน ปล่อยเช่าคอนโด ปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าห้อง ซึ่งคุณเองไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะคนที่เช่าจะเป็นฝ่ายดำเนินการเอง เช่น ปล่อยเช่าที่ดิน ซึ่งผู้เช่าอาจจะทำเป็นตลาดนัด หรือทำเป็นที่จอดรถแล้วเก็บค่าบริการ ส่วนคุณมีหน้าที่รอเก็บเงินค่าเช่าอย่างเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจเสือนอนกินที่ออกแรงทำครั้งเดียวถึงจะสูงหน่อยแต่ก็ได้กินแบบยาวๆ

3.ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ หรือ ตู้กดน้ำหยอดเหรียญ

สำหรับคนที่เป็นเจ้าของหอพัก อพาร์ทเม้น หรือคอนโดมิเนียม การนำเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญไปติดตั้งเพื่อให้บริการผู้เข้ามาพัก เป็นอีกธุรกิจเสือนอนกินทีได้เงินดีทีเดียว หรือแม้แต่ตามหมู่บ้านที่เป็นชุมชนใหญ่ ถึงไม่ใช่เจ้าของหอพัก แต่มีทำเลดี มีหน้าบ้านติดถนน ก็สามารถนำเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญมาติดตั้งให้บริการได้ ข้อดีของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญคือ ถึงแม้เจ้าของบ้านไม่อยู่ก็สามารถทำเงินได้ตลอด 24 ชม.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง :

-แฟรนไชส์สะดวกซัก Coin Laundry ธุรกิจ “เสือนอนกิน” ที่ใครลงทุนก็มีแต่คำว่า “รวย”

-ตกงานไม่มีเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ หากมีใจให้รีบมา “ออสซี่ออยล์” ใจป้ำ ปล่อยกู้รายละ 79,000 บาท เป็นเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญแบบง่ายๆ รายได้ดี

-แฟรนไชส์สะดวกซัก Otteri Wash & Dry ลงทุนครั้งเดียว เกินคุ้ม

4.ธุรกิจให้เช่ารถ 

เช่น ให้เช่ารถแท็กซี่ รถบรรทุกสินค้า รถท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยว หากใครมีรถ หรือมีเงินมากพอ ก็สามารถทำเป็นรถบริการให้คนเช่าขับได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปขับเองให้เหนื่อย แต่ต้องมีระบบที่ปลอดภัยและติดตามรถได้ เพราะการให้เช่ารถก็มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน แต่ถ้ามองในแง่ธุรกิจก็เป็นอีกธุรกิจเสือนอนกินที่ทำกำไรงามทีเดียว

5.ธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ

สำหรับคนที่มีเงินทุน เป็นธุรกิจที่ไม่ต้องออกแรง เพียงแค่มีเงินปล่อยกู้ให้กับคนอื่น ก็คอยรับดอกเบี้ยทุกเดือน แต่การทำธุรกิจปล่อยต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น คิดอัตราดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนด ก็จะทำให้ทำธุรกิจได้สบายใจ และเป็นเสือนอนกินตัวใหญ่เลยทีเดียว

จริงๆ แล้วธุรกิจเสือนอนกินมีมากมายหลากหลายรูปแบบ ตามแต่ว่าใครมีความสนใจในเรื่องใด ซึ่ง การที่คุณจะลงทุนทำธุรกิจอะไรสักอย่าง ควรเป็นธุรกิจที่คุณมีความสนใจจริงๆ ยิ่งถ้าคุณมีความรู้และประสบการณ์แล้วล่ะก็ โอกาสความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม สิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากเงินทุนก็คือ การลงมือทำอย่างจริงจัง เพราะแม้ว่าคุณจะมีเงินมากสักเท่าใด้ หากไม่ลงมือทำ ทุกอย่างก็เท่ากับศูนย์ทั้งสิ้น