โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

8 กลยุทธ์ธุรกิจ “ขายเสื้อผ้ามือสอง” ลงทุนน้อย กำไร 100%

รู้หรือไม่ว่าธุรกิจ “ขายเสื้อผ้ามือสอง” สามารถสร้างกำไรได้แบบบง่าย ปัจจุบันผู้คนหันมานิยมซื้อเสื้อผ้ามือสองกันมากขึ้นด้วยเหตุผลที่ว่ามีตัวเลือกเยอะแถมราคาถูกคุณภาพก็พอใช้ได้ นั่นทำให้ธุรกิจนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่สูงและมีขู่แข่งมากขึ้นตามไปด้วย และจะทำอย่างไรให้เราสามารถชนะคู่แข่งได้ วันนี้ ชี้ช่องรวยจะมาแนะนำวิธีการดีๆในการทำธุรกิจเสื้อผ้ามือสองให้เหนือกว่าคู่แข่ง มาดูกันเลยว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง

1.ซื้อแบบยกกระสอบลดต้นทุน

เทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสอง ด้วยวิธีลดต้นทุนสินค้าคือการสั่งซื้อสินค้าแบบยกกระสอบ เพื่อให้ได้ราคาส่งแล้วนำมากำหนดกลยุทธ์ในการรับมือคู่แข่งด้วยการปรับลดราคา หรือจัดโปรโมชั่น คืนกำไรให้ลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์ ซึ่งนอกจากวิธีนี้จะสามารถรับมือกับคู่แข่งอย่างได้ผลแล้ว ยังสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอีกด้วย

2.คุณภาพดี ไม่ซ้ำแบบ

การเลือกสินค้าคุณภาพดี และไม่ซ้ำแบบ สามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี พยายามเลือกสินค้าที่มีความต้องการมาก แต่ตัวสินค้ามีน้อย เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างกำไรจากสินค้านั้นๆ เช่นเดียวกับในเรื่องของคุณภาพ ถึงแม้จะเป็นเสื้อผ้ามือสอง ก็จะต้องอยู่ในสภาพดี ตะเข็บไม่หลุด ไม่ขาด สีไม่ตก ดูใหม่เหมือนมือหนึ่ง หรืออย่างน้อยควรอยู่ในสภาพ 80 - 90 เปอร์เซ็นต์ จะยิ่งเพิ่มโอกาสการขายได้มากเท่านั้น

3.ทำการตลาดแบบเชิงรุก

คนิคทำการตลาดเชิงรุก ก็เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบด้านการตลาด โดยการขยายตลาดออกไปให้ได้มากที่สุด เช่น เพิ่มรูปแบบสินค้าหรือเพิ่มประเภทสินค้าให้เหมาะกับช่วงฤดูกาลก่อนคู่แข่ง เช่น ขายเสื้อไหมพรมมือสอง เสื้อกันหนาวมือสอง ในช่วงปลายฝนต้นหนาว

4.ตั้งราคาเพิ่มมูลค่า

ถึงแม้จะเป็นสินค้าที่มาล็อดเดียวกันหรือแพ็คเดียวกัน ควรแยก คัดเกรดหรือสภาพ แยกแบบ ไซส์ หรือเรื่องแบรนด์เป็นต้นเพื่อตั้งขายเป็น 2 ราคา หรือคัดตัวที่หายากเป็นที่ต้องการมากำหนดราคาขายให้สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ผู้ขายเองจะต้องรู้เรื่องของความนิยมในเสื้อผ้าเก่าด้วยว่าแบบไหนที่เขานิยมเล่นกัน นั่นจะช่วยเพิ่มมูลค่าได้หลายเท่าตัว

5.เพิ่มช่องทางการขาย

เทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสองด้วยการเพิ่มช่องทางการขาย เช่น จากเดิมเคยขายสินค้าเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัด หรือเปิดท้ายขายตามย่านชุมชน อาจปรับเพิ่มเป็นเทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ ขายในไลน์กลุ่ม ควบคู่กับช่องทางการขายรูปแบบเดิม ๆ

6.ได้กำไรแล้ว คืนกำไรให้ลูกค้าบ้าง

ยกตัวอย่าง เสื้อยืดเกรด A 100 ตัว 3500 บาท เอาไปขายตัวละ 80 บาท ขายออกไป 60 ตัว ได้เงินมา 4800 บาท นั่นหมายถึงเรากำไรแล้ว ส่วนเสื้อที่เหลือนั้น เราอาจจะผสมกับของใหม่ หรือ!! ใช้แจกให้ลูกค้าที่ซื้อ 5 ตัวขึ้นไป เพื่อมัดใจลูกค้าประจำ วิธีนี้มาจากการตั้งเป้าหมายกำไรแต่ละกระสอบ ส่วนสินค้าที่เหลือก็เป็นกำที่เพิ่มขึ้นมา

7.ขายดีแล้วต้องสร้างตัวตน

ลูกค้าใหม่ว่าหายาก แต่ลูกค้าเก่ารักษายากกว่า แต่ไม่ต้องกลัวเรารักษาลูกค้าเก่าได้ด้วยการสร้างแบรนด์ เช่น ตั้งชื่อร้านให้ลูกค้าจำได้ แจกนามบัตร ทำบัตรสะสมแต้ม หรือมีจุดเด่นอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ลูกค้าจำได้ ลูกค้าก็จะติดร้านเราและกลับมาซื้อซ้ำยิ่งตอบโจทย์ลูกค้าได้มากเท่าไหร่ยิ่งดี

8.รวดเร็ว ปิดการขายได้ง่าย

ยิ่งเราสามารถตอบข้อสงสัยได้เร็วมากเท่าไหร่ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้นเท่านั้น เพราะการตอบคำถามที่รวดเร็ว คือ การแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและต้องการขายสินค้าจริงๆ ซึ่งตามสถิติแล้วมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจซื้อกับแม่ค้าที่ตอบคำถามเร็ว ตอบดี และตรงประเด็น รู้แบบนี้แล้วก็อย่าพลาด

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งค้าส่งเสื้อผ้าสามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่ 5 แหล่งค้าส่งเสื้อผ้าซื้อมาขายรวย