โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

อยากเปิดร้าน “ขายเสื้อผ้าออนไลน์” เริ่มต้นอย่างไร ให้ขายรวย

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางการขายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีที่สุด วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาแนะนำถึงการเปิดร้าน “ขายเสื้อผ้าออนไลน์” เริ่มต้นอย่างไร ให้ขายรวย ให้กับคนที่กำลังจะเริ่มทำธุรกิจนี้ มาดูกันว่าจะมีเทคนิคอะไรบ้างที่จะทำให้ร้านของเรานั้นประสบความสำเร็จ มียอดขายมากกว่าร้านอื่น

“ขายเสื้อผ้าออนไลน์” เริ่มต้นอย่างไร?

ก่อนที่จะเริ่มเปิดร้านสำรวจตัวเองก่อนว่ามี 6 องค์ประกอบนี้ครบหรือยัง

1.อยากขายเสื้อผ้าแบบไหน

เสื้อผ้านั้นมีหลายแบบด้วยกัน ทั้งเสื้อทำงาน เสื้อยืด เดรส เสื้อทำงานผู้ชาย เป็นต้น หากเราไม่รู้จะขายเสื้อผ้าแบบไหน ลองสำรวจเสื้อผ้าคนรอบตัวของเรา หรือเริ่มต้นง่าย ๆ กับเสื้อผ้าที่เราใส่เป็นประจำก่อนก็ได้

2.หาแหล่งค้าส่งเสื้อผ้าประเภทที่ต้องการ

ปัจจุบันมีแหล่งค้าส่งเสื้อผ้าอยู่มากมายทั้ง มือ 1 และมือ 2 ทั้งมีหน้าร้านให้หยิบจับเสื้อผ้า หรือขายแบบไม่มีหน้าร้าน เหมายกกระสอบ สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงรูปแบบ คุณภาพของเสื้อผ้า เหมาะสมกับราคาขายส่งมากแค่ไหน? และตรงกับที่เราต้องการหรือไม่

“รวม 8 แหล่งค้าส่ง “เสื้อผ้าแฟชั่น” ซื้อมาขายรวย” 

3.คำนวณหาจุดคุ้มทุนให้ได้ก่อน

การเริ่มต้นขายเสื้อผ้าต้องคำนวณต้นทุนที่เราจะต้องจ่ายออกไปก่อน เช่น ต้นทุนการซื้อเสื้อผ้า ต้นทุนการซื้ออุปกรณ์แพ็คสินค้า การควบคุมต้นทุนนั้นสำคัญมาก เป็นตัวช่วยให้เราบริหารจัดการหลังบ้านให้มีเงินสดพร้อมลงสต็อกสินค้าอยู่เสมอ หรืออาจะเริ่มจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายก่อนก็ได้

“แจกสูตรคำนวณ “จุดคุ้มทุน” ได้เท่าไหร่ถึงจะไม่ขาดทุน” 

4.เจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน

เสื้อผ้าที่เราเลือกมาขาย เราจะขายให้กลุ่มลูกค้าไหนเป็นหลัก อย่างเช่น เสื้อผ้ากลุ่มวัยทำงาน เสื้อผ้าเด็กเล็ก เสื้อเชิ้ตสำหรับผู้ชายวัยทำงาน เป็นต้น ยิ่งเรากำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ยิ่งจะช่วยให้เราขายเสื้อผ้าได้ดีมากยิ่งขึ้น

5.เริ่มต้นด้วยช่องทางออนไลน์ที่เราถนัดสุด

ช่องทางออนไลน์เปรียบเสมือนทำเลในการตั้งร้านค้าออนไลน์ของเรา แนะนำให้เลือกช่องทางออนไลน์ที่เราคุ้นเคย รู้วิธีหาลูกค้า วิธีใช้งานช่องทางนั้นเป็นอย่างดี แล้วค่อยขยับไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ

เปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ทำอย่างไร ?

ในส่วนของการเปิดร้านนั้นเราสามารถเลือกแพลตฟอร์มได้หลากหลาย หรือเริ่มจากแพลตฟอร์มที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำอย่าง facebook, IG เป็นต้น แต่สิ่งสำคัญที่อยากจะให้เน้น คือ การถ่ายภาพ และข้อมูลที่ครบถ้วนที่สุด ซึ่งช่องทางการขายมีให้เลือก ดังนี้

  • ขายเสื้อผ้าออนไลน์ผ่าน Facebook ไม่ว่าจะเป็น Facebook Pages, กลุ่ม Facebook, Facebook ส่วนตัว
  • ขายเสื้อผ้าออนไลน์ผ่าน LINE Official Account 
  • ขายเสื้อผ้าออนไลน์ผ่าน Instagram

  • ขายเสื้อผ้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ขายของออนไลน์

  • ขายเสื้อผ้าออนไลน์ผ่าน Market Place เช่น Shopee, Lazada


เคล็ดไม่ลับ และเทคนิคและวิธีการขาย

1.เน้นถ่ายรูปภาพให้สวย

แน่นอนว่าการขายของออนไลน์รูปภาพถือเป็นสิ่งสำคัญ การถ่ายให้สวย หรือถ่ายจากการใช้งานจริงจะช่วยเพิ่มการตัดสินใจซื้อจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญลงข้อมูลให้ครบถ้วน

2.ใช้รีวิวจากลูกค้าที่เคยซื้อให้เกิดประโยชน์

การตัดสินใจซื้อสินค้า ความน่าเชื่อถือของร้านก็มาจากการรีวิวจากผู้ใช้งานจริงค่ะ การซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ลูกค้าจะไม่ได้ลองเสื้อผ้า ดังนั้นการมีรีวิวรูปภาพสินค้าจากลูกค้าเก่าของเราจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้

3.ไลฟ์สดดึงดูดลูกค้า

เทคนิคขายเสื้อผ้าออนไลน์ยอดฮิตในปี 2021 การโต้ตอบแบบ Real time แม่ค้าลองเสื้อผ้าจริงในการไลฟ์สด ลูกค้าได้เห็นทรงเสื้อผ้าชัดขึ้น ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น ปิดการขายก็ง่ายขึ้น

นี่ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ทั้งหมดที่เราควรจะมีหากอยากจะเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ แต่ละขั้นตอนก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรหากใส่ใจทำรับรองได้ว่ายอดขายทะลุเป้าแน่นอน