ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

5 กลยุทธ์เด็ดสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้า

1.ทำความเข้าใจลูกค้า

เริ่มจากฟังสิ่งที่ลูกค้าพูดทั้งคำติและคำชมเกี่ยวกับสินค้า เมื่อลูกค้าแสดงความคิดเห็น นักขายก็สามารถเข้าใจในตัวลูกค้าได้มากขึ้น ยิ่งเพิ่มการสังเกตพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าเข้าไปอีกก็ยิ่งบริการได้ถูกจุดมากยิ่งขึ้น

2.บริการให้เกินความคาดหวัง

รับฟัง ให้ความสำคัญ สื่อสารให้มีศิลปะ ลูกค้าย่มอตาดหวังการบริการที่ดีอยู่แล้ว หากเพิ่มการบริการให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ก็เป็นแต้มต่อสำคัญให้ลูกค้าแวะมาอุดหนุนร้านบ่อย ๆ

3.มอบประสบการณ์ที่ดีให้จดจำ

นำเสนอการขายที่แตกต่าง เล่าเรื่อง มีวิธีการพูดใหม่ ๆ หรือเน้นบอกสรรพคุณสินค้าว่าจะทำให้ชีวิตลูกค้าดีขึ้นได้อย่างไร หากมีบริการหลังการขายติดตัวมาด้วย รับรองลูกค้าชอบ

4.ตอบแทนความภักดีของลูกค้า

ลูกค้าหลายรายเป็นลูกค้าชั้นดีที่มาใช้บริการบ่อย อาจมีของสมนาคุณ จัดโปรโมชันหรือให้สิทธิพิเศษเฉพาะกับลูกค้ารายนั้น หรืออัปเกรดสินค้าให้มีระดับที่สูงขึ้นก็ได้ ลูกค้าที่ชอบอยู่แล้วก็ยิ่งชอบขึ้นไปอีก

5.ความซื่อสัตย์เป็นของคู่กัน

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการขายสินค้าคือ ความซื่อสัตย์ จริงใจต่อลูกค้า บอกข้อดีข้อเสียครบ ราคาโปร่งใส เป็นธรรม ไม่ทำในสิ่งที่ทำไม่ได้เพื่อกันความผิดหวังจากลูกค้า