แนะ 5 วิธีเปิดตัวสินค้าใหม่ให้ได้ยอด ลูกค้าสนใจ หลั่งไหลมาซื้อ
การเปิดตัวสินค้าใหม่ เป็นการต่อยอดให้ธุรกิจก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง มีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าออกสู่ตลาดมากยิ่งขึ้น เป็นการบ่งบอกว่าแบรนด์เรายังมีตัวตน ยังอยู่ในกระแส ยังคงมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดเพื่อลูกค้าของแบรนด์มีความสุขกับสินค้าอยู่เรื่อย ๆ เราจะมาดูกันว่าต้องเปิดตัวอย่างไรให้ออกมาปังและได้ยอดขายที่ตั้งเป้า
1.โปรโมตสร้างกระแส
อยากให้สินค้าออกมาปังก็ต้องโปรโมตหรือสร้างกระแสสักหน่อย อาจทำเป็นดฆษณา ยิงแอดบนโซเชียลมีเดีย หรือหา Influencer ตามช่องทางออนไลน์หรือทาง TikTok ที่ดังพอสมควรมาช่วยโปรโมตให้ ก็ทำให้สินค้าของคุณเริ่มเข้าไปอยู่ในสายตาของผู้บริโภคแล้ว
2.เน้นจุดต่างสร้างจุดเด่น
อยากมีสินค้าใหม่ทั้งทีก็ต้องทำให้ดีสักหน่อย พยายามสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนคู่แข่ง หาจุดเด่นของสินค้าตัวเองว่าคืออะไร มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี สโลแกน รูปลักษณ์ การใช้งาน ราคา ต้องจับสักอย่างมาเป็นจุดขายชูโรงให้สินค้าตัวใหม่ทีความพิเศษมากขึ้น อีกทั้งข้อความการโปรโมตจุดเด่นต่าง ๆ ต้องชัดเจน กระชับ สร้างสรรค์ คนซื้อจำได้ ยอดขายก็ตามมา
3.ใช้ช่องทางโปรโมตให้เหมาะสม
สินค้าแต่ละชนิด กลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม มีความเหมาะสมกับช่องทางการโปรโมตที่ต่างกันออกไป ถ้าโฟกัสไปที่โซเชียลีเดียอาจใช้ Influencer ที่มีชื่อเสียงมาช่วยในการโปรโมต ถ้าเป็นลูกค้าคนรุ้นใหม่อาจเลืองช่องทาง Instagram หรือ TikTok เป็นหลัก แต่ถ้ากลุ่มเป้าหมายเป็น Gen x หรือ y ก็อาจใช้ช่องทางเพจ Facebook เป็นช่องทางหลักในการโปรโมต
4.ลงวางขาย
เมื่อทำการโปรโมตทุกอย่างพร้อมแล้วก็เริ่มลงมือขายจริง โดยเลือกจุดขายให้เหมาะสม หากเป็นกลุ่มวัยผู้ใหญ่ วัยกลางคนอาจวางขายตามร้านสะดวกซื้อ ตามตลาดต่าง ๆ แต่ถ้าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เลือกวางขายทางแพลตฟอร์มออนไลน์ แอปพลิเคชันช็อปปิงออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้คนกลุ่มนี้เข้าถึงง่ายขึ้น
5.ติดตามผลประกอบการ
หลังจากปล่อยสินค้าตัวใหม่ออกสู่ตลาดแล้ว จากนั้นก็มาดูผลตอบรับว่าออกมาตรงกับความคาดหมายที่วางไว้หรือไม่ ถ้ายอดไม่ดีก็ต้องมาปรับกลยุทธ์ใหม่ อาจโปรโมตเพิ่มอีกให้ลูกค้าเห็นมากขึ้น หรือจัดทำโปรโมชันชวนซื้อให้ลูกค้ารู้สึกสนใจในการซื้อมากยิ่งขึ้น และนำข้อมูลต่าง ๆ ไปพัฒนาสินค้าตัวต่อ ๆ ไป
ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก
ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก