ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
ข้อเสนอพิเศษ

5 วิธีใช้ข้อเสนอพิเศษ เสกลูกค้าให้เข้าร้าน ดีลเด็ดน่าซื้อ

ข้อเสนอพิเศษ หรือ ดีลเด็ด เป็นสิ่งที่ธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่มักจะใช้เพื่อมาเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของตัวเอง เพราะทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายในธุรกิจมีค่อนข้างสูง ต้นทุน ค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ ราคาสูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงต้องหาวิธีต่าง ๆ มาช่วยดึงดูดลูกค้า สร้างยอดขายให้สูงขึ้น จะมีข้อเสนอพิเศษหรือดีลอะไรบ้างไปดูกัน!

1.โปรโมชันลดราคา

ข้อเสนอพิเศษ

เป็นกลยุทธ์ที่แทบทุกแบรนด์ใช้เพื่อดึงดูดลูกค้าและดันยอดขายขึ้น อาจทำเป็นโปรโมชันต่าง ๆ เช่น “ลด 10% ทุกชิ้น”, ” Flash Sale 50% นาทีทอง” หรือ “ลด 80% ล้างสต๊อก” ก็ได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามลูกค้ามักชอบสินค้าราคาถูกแต่คุ้มค่าอยู่แล้ว เราลดราคาแต่ไม่ได้ลดคุณภาพหรือคุณค่าของสินค้าลง นั่นทำให้แบรนด์เป็นที่สนใจมากขึ้น ลูกค้าตามมาซื้อมากขึ้น ขยายฐานได้มากขึ้ะน

2.สะสมแต้ม

ข้อเสนอพิเศษ

สะสมแต้มก็ถือเป็นดีลหนึ่งที่มักใช้กันยอ่างแพร่หลาย โดยฌฉพาะในวงการเครื่องดื่ม ร้านน้ำ ชา กาแฟ คาเฟ่ต่าง ๆ ก็มักใช้เทคนิคนี้ในการจูงใจลูกค้า โดยกำหนดเงื่อนไขว่า “ซื้อครบ 10 แก้ว แถมฟรี 1 แก้ว”  เมื่อข้อเสนอมาแบบนี้ก็ดึงลูกค้าให้มาซื้อได้ไม่น้อย เพราะรู้ว่าซื้อครบก็แถมฟรี ทำให้มีการเข้ามาใช้บริการอยู่เรื่อย ๆ รายได้ก็เข้ามาเรื่อย ๆ เช่นเดียวกัน

3.ดีลเด็ดส่งฟรี

ข้อเสนอพิเศษ

“ส่งฟรี” คำศักดิ์สิทธิ์ที่ได้ยินทีเป็นต้องเร่เข้าไปหาสักหน่อย ในโลกของการขายของออนไลน์ถ้าคุณทำข้อเสนอที่เป็นการ “ส่งฟรี” ได้ล่ะก็เตรียมรอรับลูกค้าได้เลย เพราะลูกค้าจะคิดอยู่แล้วว่า ซื้อของแล้วไม่อยากมาเสียยิบย่อยเรื่องค่าส่งอีก มองว่าส่งฟรีมันคุ้มกว่าชัดเจน จุดนี้จะทำให้ลูกค้าประทับใจเป็นอย่างมากและมีโอกาสสูงที่จะกลับมาซื้ออีก

4.แคมเปญวันสำคัญหรือเทศกาล

ข้อเสนอพิเศษ

ทุกวันสำคัญหรือเทศกาล เช่น ปีใหม่ วาเลนไทน์ ตรุษจีน สงกรานต์ ลอยกระทง คริสต์มาส หรือวันอื่น ๆ หากมีข้อเสนอดี ๆ ดีลเด็ด สินค้าตัวใหม่ที่เข้ากับเทศกาล หรือทำแคมเปญอย่างวันวาเลนไทน์ที่เหมาะสำหรับคนมีคู่และคนโสด ก็ช่วยให้แบรนด์ดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ลูกค้าชอบใจได้ร่วมกิจกรรม ลุ้นของรางวัล ลุ้นราคาพิเศษได้อีกมากมาย

5.ตอบแทนรีวิวดี

ข้อเสนอพิเศษ

เวลาใช้สินค้าหรือบริการ ลูกค้าที่รู้สึกชอบก็มักจะมาคอมเมนต์ความคิดเห็นหีือรีวิวสินค้า ป้ายยาคนอื่นต่อทั้งทางโซเชียลมีเดียหรือร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งรีวิวเหล่านี้เป็นประโยชน์ เป็นหน้าเป็นตาของแบรนด์อย่างมาก คอมเมนต์ไหนดีเราอาจมีของรางวัลมอบให้ จะเป็นของแถมเล็กน้อยหรือส่วนลดพิเศษก็ได้ ยิ่งทำให้ลูกค้าชอบมากยิ่งขึ้นไปอีก

 

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก

ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก