ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

5 เทคนิคการดึงดูดลูกค้า ผ่านโลกออนไลน์ให้ยอดสั่งปังทุกบิล

เทคนิคการดึงดูดลูกค้า เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการทำธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะด้วยคุณภาพ ภาพลักษณ์หรือราคา ถ้าเห็นครั้งแรกแล้วไม่ดึงดูดใจก็ยากจะประสบความสำเร็จ ต่อให้คุณมีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว แต่ไม่มีลูกค้าใหม่เลยก็คงไม่ได้ ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนและเรียนรู้ว่าเทคนิคที่จะดึงลูกค้าเข้าร้านนั้นมีอะไรบ้าง

1.สร้างคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์

การดึงดูดลูกค้า

สิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดออนไลน์ เพราะลูกค้าจะติดตามร้านเราผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อยู่แล้ว ก็ให้ทำคอนเทนต์อย่างโพสต์ข้อความ รูปภาพ หรือวิดิโอสั้นลงไปเรื่อย ๆ และควรเป็นคอนเทนต์ที่เป็นเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการคุณ ว่าดีอย่างไร เด่นอย่างไร แตกต่างอย่างไร ให้เกิดการโต้ตอบกับลูกค้า เป็นการบอกลูกค้าว่าร้านเรายังมีความเคลื่อนไหวอยู่  มีสินค้าขาย และยังสร้างความน่าเชื่อถือความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ได้ด้วย

2.รีวิวจากลูกค้าด้วยกัน

ข้อเสนอพิเศษ

การรีวิวมีผลต่อการตัดสินใจต่อลูกค้าคนอื่นสูงมาก เพราะเราไม่ต้องไปลองเสี่ยงด้วยตัวเอง มีคนอีกหลายคนลองให้แล้ว แล้วมันดี มันดูเข้ากันได้ เมื่อได้ของแล้วัสดุโอเค คุณภาพสมราคา สวยตรงปก ยิ่งมีรีวิวมากยิ่งดูน่าเชื่อมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ทางแบรนด์ก็ควรใช้การรีวิวจริง ไม่ใช่ปลอมขึ้นมาเพื่อให้ภาพลักาณ์ดูดี ส่วนใหญ่จะเอาแชทของลูกค้ามาบอกต่อว่าสินค้าเราดีจริง ๆ แต่ถ้าทำเป็นคลิปสั้นเล็ก ๆ ได้ด้วยก็ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้อีกมาก

3.จัดโปรโมชัน ดีลเด็ด

ราคาสินค้า

โปรโมชันที่ดีเป็นหนึ่งในเทคนิคการดึงดูดลูกค้าได้ดีด้วยเช่นกัน “แฟชเซล” “ลด แลก แจก แถม” “ซื้อ 2 แถม 1” “ซื้อ 3 ชิ้น ลด 10%” ฯลฯ เหล่านี้เป็นโปรโมชันที่ลูกค้ามักจะสนใจ ถ้าลดราคาเมื่อไรลูกค้าก็เข้ามา แต่เขาก็ดูความคุ้มค่าด้วยว่าคุ้มจริงหรือไม่ คุณอาจกำหนดขอบเขตเวลาและยอมกำไรหดหรือขาดทุนหน่อย เช่น ลด 60% ใน 1 ชั่วโมงนับจากนี้ ถ้าลูกค้าสนใจเขาจะแห่กันมาซื้อให้ทันในราคาพิเศษในกรอบเวลาที่กำหนด

4.สร้างจุดเด่น เน้นจุดแข็ง

สินค้าที่ดีและน่าสนใจ คือ สินค้าที่ไม่เหมือนใคร คุณต้องพยายามสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าคุณให้ได้ ต้องทำให้คุณภาพดีกว่าคู่แข่ง ทำภาพลักษณ์ รูปร่างหน้าตาสินค้าให้ดีกว่าคู่แข่ง หรือทำให้ราคาให้น่าสนใจไปเลยก็ได้เพื่อดึงคนมาเข้าร้าน

5.ทำให้มันง่ายและเร็ว

ในการซื้อของออนไลน์ต้องมีการตรวจสอบดูตลอดเวลาว่ามีใครสนใจซื้อสินค้าเราบ้าง หากลูกค้าทักมาสอบถามก็ควรตอบให้ไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้าช้าลูกค้าก็หมดความสนใจแล้ว เพราะเวลาลูกค้าเจอของที่ชอบ ราคาที่ใช้เขาก็มักจะเลือกเลย กล่าวคือ ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ถ้าเราตอบไว ลูกค้าก็ตัดสินใจได้ไว ซื้อไว จ่ายไว มีผลดีต่อทั้งสองฝ่าย

 

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก

ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก