ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

5 เทคนิคเพิ่มยอดขายช่วงเทศกาลสิ้นปี – ปีใหม่ สร้างกำไรโกยทรัพย์รับปีมะเส็ง

ช่วงปีใหม่เป็นช่วงที่ธุรกิจมักกอบโกยเพิ่มยอดขายแทบทุกที่ เพราะนี่คือโอกาสทองของคนทำธุรกิจที่จะทำรายได้มหาศาล ไม่ว่าจะธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม โดยเฉพาะของฝากจะมีอัตราการขายมากเป็นพิเศษ เพราะคนนิยมซื้อของขวัญให้คนสำคัญช่วงปีใหม่กันทุกปี ถ้าหากคุณมีธุรกิจอยู่แล้วยังไม่รู้ว่าจะเพิ่มยอดอย่างไรดี วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณ!

1.เปลี่ยนโปรไฟล์

เพิ่มยอดขาย

โปรไฟล์ในที่นี่คือภาพโปรไฟล์ในทุกโซเชียลมีเดียของร้านคุณ ยุคนี้เป็นยุคดีจิทัลแล้ว ลูกค้าก็สั่งของจากออนไลน์กันเป็นส่วนใหญ่ การที่เราเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ให้เข้ากับช่วงเทศกาลจะช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกค้า แสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณใส่ใจ ทันต่อเหตุการณ์ และยังคงมีความเคลื่อนไหวอยู่หรือยังไม่ปิดกิจการนั่นเอง

2.กำหนดช่วงเวลาพิเศษ

เพิ่มยอดขาย

ข้อนี้เป็นหนึ่งในวิธีการจัดโปรโมชันที่ใช้ได้ผลมาทุกปี หากเป็นช่วงเวลาสำคัญอย่างสิ้นปีหรือปีใหม่แบบนี้ ลองทำโปรโมชันพิเศษโดยการกำหนดช่วงวันเวลาให้ชัดเจน และช่วงนั้นจะได้รับดีลส่วนลดพิเศษ เช่น วันที่ 30 – 31 ธันวาคมนี้ ก่อนเที่ยงคืน สั่งซื้อครบ 1,000 บาท รับไปเลยส่วนลด 20%  เป็นต้น

3.ทำสินค้าให้เข้ากับเทศกาล

เพิ่มยอดขาย

การทำสินค้าตัวใหม่ที่เข้ากับเทศกาลเป็นตัวกระตุ้นความต้องการซื้อชั้นยอด เพราะลูกค้าต่างรอคอยความแปลกใหม่อยู่เสมอ ยิ่งเป็นสินค้าที่เข้ากับเทศกาลมากเท่าไร คนยิ่งอยากซื้อใช้หรือซื้อไปเป็นของฝากกันทั้งนั้น และเมื่อคุณทำสินค้าใหม่ในปีนี้ ลูกค้าก็จะตั้งตารอว่าปีหน้าคุณจะทำสินค้าอะไรออกมาอีก

4.จัดส่งฟรี

เพิ่มยอดขาย

คำศักดิ์สิทธิ์ที่เมื่อมีไว้สามารถเรียกลูกค้าได้เป็นกอบเป็นกำ ค่าส่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าสูงมาก และเมื่อเจอคำว่า “ค่าส่ง” หลายคนก็เลือกที่จะไม่ซื้อหรือเปลี่ยนร้านดีกว่า ทว่าหากธุรกิจของเราสามารถจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ซึ่งธุรกิจสามารถนำเสนอเรื่องการจัดส่งฟรีได้ โดยกำหนดเงื่อนไขต่างๆ เช่น ต้องสั่งซื้อสินค้าในช่วงวันสำคัญที่กำหนด หรือต้องซื้อสินค้าให้ได้จำนวนชิ้นที่วางไว้ เป็นต้น

5.จัดโปรโมชันสุดปัง

เรื่องเล่าแบรนด์

ไม่มีมีอะไรดีไปกว่าโปรโมชันปัง ๆ โดน ๆ ที่ถูกใจลูกค้า ยิ่งช่วงสิ้นปี – ปีใหม่ลูกค้าย่อมคาดหวังความปังทั้งด้านสินค้าและราคา คุณอาจทำโปรโมชันซื้อ 1 แถม 1, จัดกิจกรรมลุ้นรับางวัลต่าง ๆ หรือมีคูปองส่วนลดให้สำหรับใช้ในโอกาสถัดไป ไม่เพียงช่วยกระตุ้นยอดขายได้อีกทางหนึ่ง แต่ยังช่วยส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง หากดีลนั้นมีความโดดเด่นมากพอ

 

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก

ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก