มินิบาร์ น้ำม็อกเทลอินเตอร์ แฟรนไชส์เครื่องดื่มแนวใหม่ กำไรสูงถึง 64%
เมื่อพูดถึงธุรกิจเครื่องดื่มมาแรง หลายคนมักนึกถึงร้านชา-กาแฟ แต่ขณะเดียวกันร้านม็อกเทล ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความสนใจไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มหอมหวานที่ให้ความสดชื่น คลายร้อน ครั้งนี้ จึงขอพาไปดูกลยุทธ์ความสำเร็จของ ร้านมินิบาร์ น้ำม็อกเทลอินเตอร์ ธุรกิจที่ก่อร่างสร้างตัวมาจากเงินลงทุนเพียงหลักหมื่น แต่สามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 8 ปี คุณเปิ้ล พรนิภา ชวนิชย์ เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ มินิบาร์ น้ำม็อกเทลอินเตอร์ เล่าว่า ก่อนจะมาทำธุรกิจนี้ ตนเองเป็นพนักงานธนาคารมาก่อน ขณะนั้นอายุ 20 กว่าปี แต่มีเงินเดือนหลักแสน ซึ่งก็ถือว่าสูงมาก แต่ด้วยความต้องการมั่งคั่งมั่นคงกว่านี้ จึงตัดสินใจลาออกมาเปิดร้านมินิบาร์ เนื่องจากมองว่าตลาดน้ำม็อกเทลยังแข่งขันไม่สูงมากเท่ากับธุรกิจเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างชา-กาแฟ ที่มีจำนวนไม่น้อยต่างทยอยปิดกิจการ พร้อมกันนี้ก็ได้พัฒนาน้ำผลไม้สำหรับผสมม็อกเทลสูตรต่าง ๆ กว่า 15สี 15 รสชาติ ซึ่งเป็นการผสมผสานน้ำผลไม้ โซดา น้ำอัดลม และไซรัปหลากหลายกลิ่น ให้ผู้ลงทุนสามารถปรุงสูตรเครื่องดื่มให้มีรสชาติคงเส้นคงวา พร้อมเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ช่วงแรกที่เข้ามาทำธุรกิจนี้ หลังจากว่างงานมาเกือบปีได้นำเงินก้อนสุดท้าย 10,000 บาท มาลงทุนจนหมด แต่ด้วยความเป็นคนพูดเก่ง หลายคนจึงให้เครดิตและยอมทำงานให้กับเราก่อน […]






