ชาวสวนเตรียมตัวเฮ! รัฐเตรียมโปรโมตผลไม้ไทยผ่าน “ออนไลน์” เจาะ 8 ตลาดจีน หลังคลายล็อกดาวน์
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) รับลูก “จุรินทร์” ลุยโปรโมตผลไม้ไทยในจีน ช่วงพฤษภาคม – กรกฎาคม 2563 รวม 8 เมือง หลังจีนเริ่มคลายล็อกดาวน์ มั่นใจขยายโอกาสส่งออกผลไม้ไทยได้เพิ่มขึ้น ทั้งทุเรียน มังคุด ลำไย มะพร้าว มะม่วง ชมพู ส้มโอ และกล้วย เผยยังมีแผนจัดเจรจาธุรกิจกับห้าง เว็บไซต์ และผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น เพิ่มช่องทางขายผลไม้ไทยผ่านออนไลน์ในจีนด้วย ส่วนในอาเซียนเน้นจัดที่สิงคโปร์ เมียนมา กัมพูชา และ สปป. ลาว นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในตลาดจีน ตามนโยบายของนายจุรินทร์ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้ขยายโอกาสและช่องทางการส่งออกผลไม้ไทย หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งปัจจุบันตลาดจีน เริ่มมีการคลายล็อกดาวน์แล้ว ทำให้ผลไม้ไทยเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นจังหวะที่ดีในการขยายส่วนแบ่งตลาดผลไม้ของไทยไปยังประเทศจีน กรมฯ จึงได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ที่อยู่ในจีนจัดกิจกรรม Thai Fruits Golden […]



