LINE SHOPPING ชูความสำเร็จ ช่วย SME 3.7 แสนร้านค้า เติบโตสวนกระแสโควิด
ทุกวันนี้ เมื่อ SME จะเริ่มทำการตลาดออนไลน์ ส่วนใหญ่จะเริ่มจากการสร้างฐานลูกค้ารู้จักแบรนด์หรือร้านค้าผ่าน Social Media เช่น FB, IG, LINE จากนั้นก็จะเก็บฐานลูกค้าเหล่านั้น ไปต่อยอดการขายสินค้า ด้วยการเสียเงินยิงโฆษณา (Boost Post) เพื่อให้คนมาซื้อสินค้าต่อทั้งใน Social Media เอง รวมถึงใน E-Marketplace ต่าง ๆ ซึ่งผู้ประกอบการมองว่ามีระบบหลังบ้านที่เอื้อต่อการซื้อขาย แต่มีข้อเสีย คือไม่สามารถเก็บฐานรายใหม่ไว้ได้ มีขั้นตอนซับซ้อน ต้องจ่ายค่า GP จำนวนมาก และในขณะลูกค้าที่ซื้อสินค้าเราใน E-Marketplace ก็มีโอกาสเปลี่ยนใจไปใช้แบรนด์อื่น ด้วย Pain Point เหล่านี้ จึงทำให้ LINE SHOPPING เป็นเครื่องมือปั้นยอดขายที่ตอบโจทย์พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์มากขึ้น ในช่วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมา LINE SHOPPING เติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมจำนวนร้านค้ากว่า 370,000 ร้านค้า แม้ LINE SHOPPING […]