ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
how to ทำเล ร้านอาหาร

ทริคเด็ด 7 วิธีเลือกทำเลร้านอาหารให้ขายดีจนสร้างกำไรเต็มกระเป๋า

ทำเล ปัจจัยสำคัญอันดับต้น ๆ ในการทำธุรกิจ เรามักจะได้ยินคำพูดว่า “มีทำเลดี ๆ ก็เปิดร้านได้” ซึ่งไม่เกินจริงเลย ทำเลดี ของก็ขายดี คนสัญจนเยอะมากแค่ไหนก็ยิ่งเพิ่มโอกาสการขายสินค้าได้มากขึ้นเท่านั้น ยิ่งเป็นร้านขายอาหารก็ยิ่งมีโอกาสกอบโกยรายได้ เพราะอย่างไรก็ตามคนก็ต้องบริโภคอาหารทุกวันอยู่แล้ว  วันนี้เราชี้ช่องรวยขอเสนอ ทริคเด็ด 7 วิธีเลือกทำเลร้านอาหารให้ขายดีจนสร้างกำไรเต็มกระเป๋า

 

1.มีกลุ่มเป้าหมายตรงกับของที่จะขาย

คนแต่ละพื้นที่นิยมทานอาหารไม่เหมือนกัน หากอยากขายก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่งควรเปิดบริเวณใกล้กับสำนักงาน ออฟฟิศ เพราะพักกลางวันนี่คือเวลาทองของพนักงานที่จะหาข้าวกิน กลับกันถ้าเปิดร้านราคาแพงย่านสถานศึกษา กลุ่มเป้าหมายจะน้อยลงมากเพราะนักเรียน – นักศึกษายังไม่มีรายได้ขนาดนั้น

2.ต้องอยู่ในสายตาของผู้สัญจร

ยิ่งคนมองเห็นเท่าไร โอกาสในการขายอาหารได้ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น พอคนเห็นมากขึ้น การนำเสนออาหารให้เห็นก็ง่ายขึ้น จะดึงดูดลูกค้าด้วยรูปลักษณ์อาหาร เสียงการทำอาหาร กลิ่นหอมของอาหารก็ได้ทั้งนั้น

3.เข้าถึงง่าย เดินทางได้

ยิ่งเดินทางง่าย ยิ่งน่ามาใช้บริการ ลูกค้าก็อยากมามากขึ้นเพราะสะดวกและง่ายต่อการไปหาถึงร้าน โอกาสขายอาหารและมีกำไรก็มากตามไปด้วย

4.ที่จอดรถพร้อมรองรับลูกค้า

ที่จอดดีมีชัยไปเกินครึ่ง ทุกวันนี้คนมีรถมักซีเรียสเรื่องที่จอดกันทั้งนั้น เมื่อรู้ว่าร้านมีที่จอดพอรองรับ ก็สะดวกต่อการขับไปหาและใช้บริการอีกหลายครั้ง

5.ศึกษาคู่แข่งที่อยู่บริเวณใกล้กัน

คู่แข็งคือตัวการสำคัญว่าร้านเราจะประสบความสำเร็จหรือไม่ สมมติถ้าคู่แข่งเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไปแล้วต้องมาคิดแล้วว่าจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแข่งหรือเปิดร้านอาหารอื่นเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

6.คาดการณ์อนาคตของทำเลที่ตั้ง

ทำเลที่อยู่ตอนนี้อาจไม่โดดเด่นสะดุดตา แต่ถ้ามีประกาศการวางโครงการหมู่บ้านหรือทำรถไฟฟ้า คาดการณ์ได้เลยว่าทำเลตรงจุดนี้น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

7.ทำเลทองลองมองโลกออนไลน์

ยุคที่ออนไลน์อยู่ในมือทุกคนแบบนี้การมีหน้าร้านในโซเชี่ยลถือเป็นทางรอดที่ยอดเยี่ยม ทำคอนเทนต์โปรโมตร้าน ถ่ายภาพอาหาร บอกพิกัดร้าน จากที่มีลูกค้าเพียงหลักร้อยอาจเพิ่มเป็นหลักพัน หลักหมื่นเลยก็ได้

 

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก