ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
ภาพลักษณ์ how to องค์กร

7 วิธีสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ใครมองเป็นต้องชอบ

ภาพลักษณ์ เป็นภาพจำสำคัญที่ลูกค้าจดจำไปอีกนาน ภาพลักษณ์ดีลูกค้าก็มั่นใจ น่าเชื่อถือ ใครมองเป็นต้องชอบอยากใช้บริการ แล้วจะทำอย่างไรเพื่อให้ภาพลักษณ์บริษัทหรือองค์กรออกมาดูดีกันล่ะ วันนี้ชี้ช่องรวยขอมาแนะนำสูตรดี ๆ อย่าง 7 วิธีสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ใครมองเป็นต้องชอบ จะมีอะไรบ้างไปดูเลย!

1.สร้างความประทับใจแรก

ลูกค้าอาจไม่ได้ร็จักองค์กรเรามาก่อนแต่พอได้เห็นทั้งโลโก้ สีที่ใช้ ดีไซน์ ตัวเว็บไซต์ต่าง ๆ เรียบง่ายแต่ได้ใจ ยังไม่ต้องลองใช้บริการก็รู้สึกได้แล้วว่าประทับใจ

2.ใช้จุดเด่นเป็นจุดแข็ง

จุดเด่นของสินค้า เช่น ราคาถูก ดีไซน์สวย พกพาง่าย หรือแม้แต่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้จุดนี้เป็นจุดขายที่สร้างภาพลักษณ์เชิงบวกได้

3.ไม่มองข้ามโลกออนไลน์

หลายครั้งที่มีคอมเมนต์ด้านลบถาโถมเข้ามา ดงนั้นควรตอบคอมเมนต์เหล่านั้นอย่างมีสติ ใจเย็น มีเหตุผล ตอบกลับให้เร็ว ใครมาเห็นก็จะร็สึกว่าองค์กรนี้มีวุฒิภาวะ กลายเป็นภาพลักษณ์ดีขึ้น

4.จัดกิจกรรมเพื่อสังคม

ทำกิจกรรม CSR ช่วยเหลือสังคม ชุมชน อาจช่วยมอบของใช้ให้กับชุมชนที่ขาดแคลน มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนในที่ห่างไกล สนับสนุนค่าเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น ช่วยให้สร้างความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อแบรนด์ได้

5.สร้างเรื่องต้องแชร์

การมีส่วนร่วมบนโลกออนไลน์ช่วยสร้างกระแสได้ อาจตั้งเป็นกระทู้ให้คนเข้ามาตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น เหมือนเป็นการพูดคุยกับลูกเพจ ช่วยขยายฐานลูกค้าได้วย

6.โปร่งใส จริงใจ ไม่หมกเม็ด

เปิดเผยรายชื่อผู้บริหาร เปิดเผยวิธีการบางอย่างในการทำธุรกิจ แสดงให้เห็นถึงความจริงใจที่องค์กรมีต่อลูกค้า ความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์อันดีก็จะตามมาด้วย

7.รับฟังความคิดเห็น

ไม่ว่าจะมีความคิดเห็นทั้งแง่บวกและลบก็ต้องรับฟัง คำติชมทั้งหลายล้วนเป็นสิ่งมีค่าอย่างยิ่ง อะไรที่ดีอยู่แล้วจะได้ทำต่อ อะไรที่ไม่ดีจะได้พัฒนายิ่งขึ้น ลูกค้าจะเห็นถึงความใส่ใจและเชื่อมั่นในองค์กร

 

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก